Công ty Kiểm định và Huấn luyện ATVSLĐ TP Hồ Chí Minh: Học Bác từ những việc cụ thể

Thứ năm, 19/05/2022 09:57
(ĐCSVN) - Tự hào là Tổ chức dịch vụ an toàn vệ sinh lao động ngoài Nhà nước đầu tiên trên cả nước có tổ chức Chi bộ Đảng, những năm qua, Chi bộ Công CP Kiểm định và Huấn luyện ATVSLĐ TPHCM đã đẩy mạnh học và làm theo Bác bằng những việc cụ thể, gắn với nhiệm vụ kinh doanh; góp phần xây dựng tổ chức cơ sở Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh, xây dựng đơn vị ngày càng phát triển.
leftcenterrightdel
 TS. Đặng Xuân Trọng, Bí thư Chi bộ- Tổng Giám đốc Công ty CP Kiểm định và Huấn luyện an toàn VSLĐ TP Hồ Chí Minh là một trong những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh quận Bình Thạnh.

 

Được thành lập năm 2013, Chi bộ Công ty trực thuộc Đảng ủy Doanh Nghiệp quận Bình Thạnh (Thành phố Hồ Chí Minh). Từ một Chi bộ chỉ có 4 đảng viên, đến nay Chi bộ Công ty đã phát triển với 12 đảng viên.

Đồng chí Đặng Xuân Trọng, Bí thư Chi bộ- Tổng Giám đốc Công ty CP Kiểm định và Huấn luyện an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) TP Hồ Chí Minh cho biết, tự hào là Tổ chức dịch vụ an toàn vệ sinh lao động ngoài Nhà nước đầu tiên trên cả nước có tổ chức Chi bộ Đảng, trong những năm qua, Chi bộ Công ty đã làm tốt chức năng, nhiệm vụ là hạt nhân chính trị lãnh đạo đảng viên và các tổ chức chính trị- xã hội; tuyên truyền, vận động người lao động tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và các hoạt động dịch vụ của đơn vị.

Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên về tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Giám đốc, Chi bộ đã tập trung tuyên truyền đến 100% cán bộ, đảng viên, công nhân và người lao động, tài liệu do Ban Tuyên giáo Quận ủy phát hành, tài liệu tuyên truyền 50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các mẩu chuyện học tập tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh… Với đặc thù công việc, địa bàn hoạt động rộng, Chi bộ đã tuyên truyền các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, các văn bản của Đảng ủy cấp trên đến cán bộ đảng viên và người lao động bằng nhiều hình thức: Tuyên truyền truyền thông công nghệ thông qua Group Zalo của Chi bộ; Tuyên truyền thông qua hệ thống bản tin nội bộ tại Trụ sở Công ty, Văn phòng 02 Chi nhánh tại Hà Nội và Cần Thơ, thông qua các buổi sinh hoạt Chi bộ định kỳ hàng tháng, hàng quý; lồng ghép các hoạt động chuyên môn, sinh hoạt tập thể tại đơn vị. Bên cạnh đó thông tin tình hình hoạt động của đơn vị và thời sự trong, ngoài nước cho cán bộ, nhân viên, công nhân và người lao động nhằm bổ sung kịp thời một số thông tin cần thiết phục vụ cho công tác…

leftcenterrightdel
 Từ việc nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã đưa những kết quả công tác của Công ty tăng trưởng, năm sau cao hơn năm trước, với mức tăng trưởng doanh thu từ 20-25% mỗi năm.

Qua tuyên truyền, hầu hết cán bộ, đảng viên, công nhân và người lao động nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, các cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần đoàn kết, vững vàng trước những biến động, sự cạnh tranh gay gắt, khốc liệt của của kinh tế thị trường; vượt qua khó khăn, ảnh hưởng của dịch bệnh… Từ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã có sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức của cán bộ, đảng viên và người lao động thể hiện qua ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống cá nhân, có thái độ, tác phong đúng mực trong quan hệ tại nơi làm việc và nơi cư trú, nêu cao ý thức trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, từ việc nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã đưa những kết quả công tác của Công ty tăng trưởng, năm sau cao hơn năm trước, với mức tăng trưởng doanh thu từ 20-25% mỗi năm. Hàng năm, Công ty kiểm định khoảng 8.500 thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATLĐ, kiểm tra kỹ thuật trên 3.000 thiết bị, máy móc; Đào tạo và huấn luyện an toàn VSLĐ cho trên 25.000 cán bộ nhân viên, người lao động; Đào tạo nghề hơn 1.000 học viên các nghề có yêu cầu kỹ thuật cao, nghiêm ngặt về an toàn. Doanh thu cá nhân của từng kiểm định viên đạt trung bình từ 400 triệu đồng/người/năm. Thu nhập người lao động được đảm bảo và không ngừng tăng lên, bình quân khoảng 15 triệu đồng/người/tháng. Góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an toàn, an sinh xã hội của Thành phố và cả nước. Bước chân của các kiểm định viên, giảng viên của Công ty đã có mặt tại khắp 63/63 tỉnh thành của cả nước.

Từng cán bộ đảng viên, người lao động trong công ty như những chiến sỹ thầm lặng trên mặt trận an toàn, an sinh xã hội, đem ánh sáng và văn hóa an toàn trải khắp từ mũi Cà Mau tới địa đầu Móng Cái; từ Tây Nguyên đến hải đảo xa xôi như Cát Bà, Bạch Long Vỹ, Lý Sơn, Côn Đảo, Phú Quốc, Hòn Tre, và phục vụ hỗ trợ, tư vấn, hợp tác quốc tế với các đơn vị thi công tại CHDCND Lào, Cambodia, China, Philippin, Myanma…

Nổi bật trong các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị, Ban Giám đốc Công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai và thực hiện thành công 02 mô hình tiêu biểu: “Vững bước chân ta- bài ca an toàn lao động” và “Chắp cánh tương lai- Ngày mai tươi sáng”, qua đó đã đem lại hiệu quả rõ rệt trong việc thúc đẩy tăng trưởng và xây dựng hình ảnh, uy tín của một đơn vị dịch vụ kỹ thuật an toàn hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Cùng với đó, các tổ chức Công đoàn và Đoàn thanh niên của Công ty đã phối hợp với các đơn vị quận Bình Thành triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

leftcenterrightdel
Với những nỗ lực không ngừng, nhiều năm qua Công ty CP Kiểm định và Huấn luyện An toàn VSLĐ đã nhiều lần vinh dự được Quận ủy Bình Thạnh biểu dương khen thưởng. 

Với những nỗ lực không ngừng, nhiều năm qua Công ty CP Kiểm định và Huấn luyện An toàn VSLĐ đã nhiều lần vinh dự được Quận ủy Bình Thạnh biểu dương khen thưởng Chi bộ xuất sắc- tiêu biểu của Đảng ủy Doanh nghiệp; khen thưởng về “Xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH từ năm 2008-2018”; về “Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng quan hệ hài hoà, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp” từ năm 2008-2018; được Ủy Ban Nhân dân quận Bình Thạnh tặng Giấy khen “Đã có thành tích tham gia tích cực phong trào thi đua của địa phương năm 2020”. Công đoàn Công ty được LĐLĐ TP.Hồ Chí Minh khen tặng “Công đoàn cơ sở xuất sắc” 3 năm liền từ 2019 đến 2021.

Năm 2021, Công ty CP Kiểm định và Huấn luyện An toàn VSLĐ được UBND TP.Hồ Chí Minh tặng Bằng khen “Tập thể lao động xuất sắc”…

Bí thư Chi bộ-Tổng Giám đốc Công ty CP Kiểm định và Huấn luyện an toàn VSLĐ TP Hồ Chí Minh Đặng Xuân Trọng chia sẻ: Những phần thưởng Công ty đã được nhận đó là sự ghi nhận của các cấp lãnh đạo, khích lệ tinh thần để Ban Giám đốc, Chi ủy, Chi bộ tiếp tục có thêm niềm tin, động lực cùng các đảng viên, cán bộ, người lao động Công ty nỗ lực nhiều hơn trong hoạt động cũng như trong thực hiện an sinh xã hội; góp phần xây dựng TP Hồ Chí Minh ngày một phát triển./.

Bài, ảnh: Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực