Cử tri Bình Dương đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước trong ổn định kinh tế

Thứ ba, 11/07/2023 00:38
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương đã tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV tại 13 điểm với cử tri là người dân của 20 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.
Toàn cảnh hội nghị. 

Chiều 10-7, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị cử tri sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến điểm cầu cấp huyện với sự tham dự của lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố.

Trong thời gian từ ngày 27/6 đến ngày 4/7/2023, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương đã tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV tại 13 điểm với cử tri là người dân của 20 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Có 1.876 cử tri tham dự với 237 ý kiến, kiến nghị.

Tại các hội nghị, đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo cử tri kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tại Kỳ họp. Cử tri đánh giá cao kết quả Kỳ họp, ghi nhận các ý kiến đóng góp của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đối với các nội dung về công tác xây dựng luật, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng…

Cử tri và nhân dân ghi nhận và đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước trong việc ổn định kinh tế. Tuy nhiên, cử tri vẫn còn băn khoăn một số nội dung như: Giá điện sinh hoạt hiện nay tăng cao ảnh hưởng đến đời sống của người dân, doanh nghiệp; tình hình tai nạn giao thông hiện nay diễn biến còn phức tạp, mức xử phạt còn chưa đủ răn đe đối với một số tình huống vi phạm; việc tăng học phí từ năm học 2022–2023 đối với các cấp học và bậc học gây áp lực lớn đối với nhiều phụ huynh học sinh; trong xử lý các vụ việc tham nhũng cần phải thu hồi triệt để tài sản có được do tham nhũng, đồng thời mở rộng điều tra, xử lý tham nhũng đến tận cấp cơ sở…

Đa số các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại biểu Quốc hội, lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương trao đổi, thông tin và giải trình trực tiếp tại buổi tiếp xúc.

Qua tổng hợp có 13 ý kiến, kiến nghị của cử tri có nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh. Cụ thể, trong thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt, cử tri đề nghị tỉnh cần có quy định chung áp dụng cho toàn tỉnh, tránh trường hợp mỗi địa phương cấp cơ sở thực hiện một mô hình khác nhau. Việc đăng ký tạm trú cho các đối tượng thuê nhà trọ gặp nhiều khó khăn do yêu cầu phải có quyết định cấp số nhà trong khi quyết định này đã được cấp từ lâu, một số trường hợp đã thất lạc hoặc hư hỏng không còn thể hiện rõ thông tin; cử tri kiến nghị cần cắt giảm thủ tục này vì thông tin số nhà đã được thể hiện cụ thể trong Căn cước công dân của người dân. Cử tri phường An Phú, TP.Thuận An đề nghị nhanh chóng triển khai xây dựng trường học trong Khu dân cư Việt Sing theo đúng quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập của học sinh trong khu vực này. Hiện nay Quốc lộ 13 đang được nâng cấp, mở rộng, tuy nhiên, lưới điện chưa được di dời, cử tri phường Thuận Giao, TP.Thuận An đề nghị tỉnh khẩn trương di dời lưới điện nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông…

Kết luận hội nghị, bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân đề nghị, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp tục rà soát, phân loại các ý kiến, kiến nghị chuyển cấp có thẩm quyền xem xét trả lời, giải quyết./.

Tin, ảnh:Yến Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực