Đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ báo công dâng Bác

Thứ bảy, 24/10/2020 15:29
(ĐCSVN) - Trong khuôn khổ Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX, năm 2020, ngày 24/10, đoàn đại biểu tham dự Đại hội đã tham dự lễ báo công và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ báo công dâng Bác 

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, em Hoàng Trà My (đoàn Nghệ An) đại diện cho 344 đại biểu trong đó có 62 thiếu nhi dân tộc thiểu số, 19 em đạt giải trong các kỳ thi quốc tế, 36 em đạt danh hiệu học sinh giỏi quốc gia, 139 bạn là liên đội trưởng.tham dự Đại hội đã báo công, dâng lên Người những thành tích mà đội viên, thiếu niên nhi đã đạt được trong thời gian qua. 

"Tự hào được kế thừa truyền thống anh dũng, kiên cường, thông minh, hiếu học của bao lớp cha anh đi trước, được sinh ra và lớn lên trong hòa bình, đứng trong hàng ngũ của Đội, mang trên vai chiếc khăn quàng đỏ, tiến bước dưới lá cờ Đoàn, chúng cháu - những đại biểu Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX cùng thiếu nhi cả nước xin hứa với Bác sẽ tiếp tục quyết tâm học tập, luyện rèn "Nói lời hay, làm việc tốt, phấn đấu là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ" góp phần xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, sánh vai các cường quốc năm châu như Bác hằng mong ước", đại biểu Hoàng Trà My nói.

Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn gắn Huy hiệu "Cháu ngoan Bác Hồ" cho các đại biểu 

Tại lễ báo công, 334 đại biểu thiếu nhi đã vinh dự được gắn Huy hiệu "Cháu ngoan Bác Hồ", sau đó vào lăng viếng Bác và tham quan Phủ Chủ tịch, Nhà sàn và nơi làm việc của Người.

*Cùng ngày, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã gặp mặt 63 đại biểu tiêu biểu tham dự Đại hội.

Theo Trưởng ban công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang, chất lượng đại biểu lần này cao hơn lần trước. Nếu hai kỳ trước không có học sinh đạt giải quốc tế thì năm nay có nhiều đại biểu đạt giải thưởng quốc tế, quốc gia, học sinh giỏi cấp tỉnh...

Đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ bày tỏ niềm vui mừng khi được gặp những đại biểu cháu ngoan Bác Hồ có thành tích tiêu biểu, có năng khiếu đặc biệt, nhiều em có kết quả cao mang lại niềm tự hào cho đất nước, cho ngành giáo dục Việt Nam. Thứ trưởng mong muốn các em nhỏ tiếp tục nỗ lực, cố gắng phát triển năng lực, đạt thành tích cao hơn, xứng đáng là "Cháu ngoan Bác Hồ".

Gia Huy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực