"Dân chủ được mở rộng, đoàn kết, thống nhất được phát huy"

Thứ hai, 01/07/2019 13:27
(ĐCSVN) – Phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên, đồng chí Trần Thanh Mẫn đề nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên tạo điều kiện thuận lợi để Đoàn kiểm tra tiếp cận hồ sơ, tài liệu, báo cáo về tình hình triển khai Nghị quyết để có kết luận chính xác vào tháng 8/2019. Kết quả này sẽ là cơ sở để trình Ban Bí thư vào cuối quý III/2019.

Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư Trung ương làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương

Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: HD)

Chiều 30/6, tại Điện Biên, Đoàn công tác Ban Bí thư Trung ương Đảng do đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên nhằm triển khai kế hoạch kiểm tra việc phòng ngừa, khắc phục những mặt còn hạn chế, thiếu sót trong ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định, trải qua 12 kỳ Đại hội, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng luôn được quan tâm, củng cố, từ đó tạo niềm tin vững chắc trong nhân dân và là tiền đề quan trọng để đưa đất nước ngày càng phát triển. Đặc biệt, niềm tin đó ngày càng lớn mạnh khi có sự vào cuộc quyết liệt của Đảng trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng lãng phí.  

Nhấn mạnh năm 2019 là năm có ý nghĩa quan trọng khi thực hiện thắng lợi Nghị quyết Ðại hội XII của Ðảng và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020, là năm quyết liệt về đích với những kết quả vượt trội so với năm 2018, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, để thực hiện được điều này, vai trò lãnh đạo của Đảng cần được tăng cường. Công tác giám sát, kiểm tra đối với cấp ủy Đảng từ trung ương đến địa phương phải được đẩy mạnh để củng cố sức mạnh, sức chiến đấu; từ đó hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Với tinh thần đó, hằng năm, Bộ Chính trị, Ban Bí thư ban hành kế hoạch kiểm tra về việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Khóa XII tới từng Đảng bộ trực thuộc. Thông qua kiểm tra sẽ phát hiện những điển hình cần được nhân rộng, phát huy và đề ra những giải pháp cụ thể khắc phục những vấn đề còn hạn chế, thiếu sót trong ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên của các cơ quan.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên tạo điều kiện thuận lợi để Đoàn tiếp cận hồ sơ, tài liệu, báo cáo về tình hình triển khai Nghị quyết có kết luận chính xác vào tháng 8/2019. Kết quả này sẽ là cơ sở để trình Ban Bí thư vào cuối quý III/2019.

Để tiếp tục nghiên cứu làm rõ hơn về ưu điểm, hạn chế, tồn tại trong quá trình tổ chức thực hiện các nhiệm vụ nội dung theo quy định, Đoàn kiểm tra sẽ đi làm việc, nghiên cứu, tìm hiểu thêm ở một số tổ chức đảng trực thuộc gồm: Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường, Đảng ủy Sở Kế hoạch và Đầu tư, Huyện ủy Điện Biên, Thành ủy Thành phố Điện Biên Phủ trong thời gian từ 30/6/2019 đến 3/7/2019.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn, Bí thư Tỉnh ủy  Điện Biên Trần Văn Sơn khẳng định sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Đoàn kiểm tra triển khai hoạt động theo đúng nội dung đề ra.

Bí thư Trần Văn Sơn cho biết, thời gian qua, việc học tập, quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, Quy định số 101-QĐ/TW, Quy định số 55-QĐ/TW, Quy định số 08-QĐ/TW đã tạo chuyển biến trong nhận thức của đại đa số cán bộ, đảng viên về công tác xây dựng Đảng, từ đó dân chủ được mở rộng, tinh thần đoàn kết, thống nhất trong nội bộ được phát huy.

Bên cạnh đó, công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; giám sát, phản biện xã hội đã phát huy được vai trò, trách nhiệm của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp; công tác cán bộ có nhiều chuyển biến tích cực; công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, thanh tra Nhà nước trong việc thực hiện phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm được quan tâm…Qua kiểm tra sẽ chỉ ra được những mặt còn hạn chế, khuyết điểm của tập thể và cá nhân, nhất là vai trò của người đứng đầu, từ đó đề ra giải pháp khắc phục, sửa chữa trong thời gian tới.../.

Hương Diệp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực