Đảng viên trẻ nguyện học tập và làm theo Bác

Thứ hai, 18/05/2020 18:24
(ĐCSVN) – Huỳnh Mạnh Phương xúc động chia sẻ từ thủa còn thơ bé đã được nghe những lời ru, lời hát của bà, của mẹ: "Tháp Mười đẹp nhất bông sen/ Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ"; những câu hát thân thương: "Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh/ Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng".
leftcenterrightdel
Huỳnh Mạnh Phương, sinh viên Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh: Phạm Cường

Đại diện cho thế hệ trẻ phát biểu tại Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng 18/5, tại Hà Nội, Huỳnh Mạnh Phương, sinh viên Trường đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh bày tỏ xúc động: "Tuy chưa một lần gặp Bác, nhưng trong tâm trí của chúng cháu hôm nay, Bác Hồ là một vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, một biểu tượng sáng ngời về đạo đức và lối sống. Bác luôn gần gũi, dung dị và vô cùng yêu thương. Bác luôn là niềm tự hào của dân tộc, là tấm gương sáng ngời, là động lực tinh thần to lớn để thế hệ trẻ Việt Nam một lòng theo Đảng, phấn đấu trưởng thành, tham gia bảo vệ và xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Người hằng mong muốn". 

“Sinh ra và lớn lên khi Bác đã đi xa nhưng từ thuở ấu thơ, cháu đã được nghe những lời ru, lời hát của bà, của mẹ: Tháp Mười đẹp nhất bông sen/ Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ; những câu hát thân thương: Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh/ Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng; đã đi vào trong tâm thức, nâng bước tuổi thơ của chúng cháu lớn lên từng ngày... Cháu hiểu rằng, trên mọi bước đường trưởng thành của chúng cháu hôm nay đều có hình bóng của Bác. Ở mọi nơi, mọi lúc, mọi công việc, tuổi trẻ chúng cháu luôn được Bác soi đường, chỉ lối dìu dắt và động viên”, Huỳnh Mạnh Phương bày tỏ. 

“Thế hệ trẻ luôn nhớ để nhắc nhở bản thân thực hiện lời dạy của Người, phải trân trọng quá khứ, trân trọng hòa bình, phải chọn cho mình một lẽ sống đẹp, không ngừng học tập, rèn luyện, phấn đấu bắt đầu từ những việc nhỏ nhất, xứng đáng với những gì thế hệ đi trước đã dâng hiến, hy sinh”, Huỳnh Mạnh Phương nói.

leftcenterrightdel

Huỳnh Mạnh Phương phát biểu tại Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - Video: VTV

Huỳnh Mạnh Phương vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi vừa tròn 18 tuổi. Năm 2019, Phương là đại biểu tham gia chương trình Đại sứ hữu nghị Việt Nam - Thái Lan. Năm 2020, Phương nhận danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; được tín nhiệm trở thành Chủ tịch Hội Sinh viênTrường Đại học Kinh tế - Luật. 

Đại diện cho thế hệ trẻ, Huỳnh Mạnh Phương hứa: "chúng cháu luôn tin tưởng tuyệt đối và đi theo con đường mà Đảng, Bác và nhân dân ta đã lựa chọn. Ra sức rèn luyện, xây dựng bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng kiên định, vững vàng; tiếp tục nỗ lực học tập, hăng say lao động, luôn sáng tạo làm chủ khoa học công nghệ, nỗ lực trong khởi nghiệp, lập nghiệp với khát vọng cháy bỏng lan tỏa tinh thần, ý chí, nghị lực trí tuệ tuổi trẻ Việt Nam. Xung kích, tình nguyện, dấn thân, cống hiến đến với những nơi còn khó khăn, gian khổ, đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì Tổ quốc cần, luôn vượt qua mọi khó khăn, quyết tâm bảo vệ vững chắc từng tấc đất vùng trời vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Bác Hồ kính yêu.../.

PC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực