Đào tạo, bổ sung kiến thức về chính sách công cho cán bộ lãnh đạo, quản lý TP Hồ Chí Minh

Thứ năm, 02/03/2023 20:30
(ĐCSVN) - ​Trong 2 năm đào tạo, chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ Chính sách công hệ điều hành cao cấp cho đội ngũ cán bộ TP Hồ Chí Minh sẽ chú trọng trang bị cho học viên khả năng nhận dạng những thách thức chính sách chủ yếu ở Việt Nam, toàn cầu nói chung và ở TP Hồ Chí Minh nói riêng; đồng thời tăng cường năng lực phân tích và đánh giá các vấn đề chính sách, hoạch định và quản lý thực thi chính sách công

 

 Các đại biểu dự lễ khai giảng (Ảnh: ueh.edu.vn)

Ngày 2/3, Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh và Ban Tổ chức Thành ủy TP Hồ Chí Minh tổ chức khai giảng chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ Chính sách công hệ điều hành cao cấp cho đội ngũ cán bộ Thành phố.

Chương trình nhằm thực hiện chủ trương của Thường trực Thành ủy về việc tăng cường đào tạo bổ sung kiến thức chuyên sâu về chính sách công cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp của Thành phố giúp nâng cao năng lực phân tích và đánh giá các vấn đề về công tác quản lý nhà nước trên cơ sở đó có tầm nhìn chiến lược, tham mưu đề xuất những giải pháp hiệu quả cho công tác phát triển của Thành phố trong giai đoạn tới, đặc biệt trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 31-NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TP Hồ Chí Minh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Theo GS-TS Sử Đình Thành, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh, chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ Chính sách công hệ Điều hành cao cấp cho đội ngũ cán bộ TP Hồ Chí Minh năm 2023, khóa đầu tiên có 41 học viên trúng tuyển.

Chương trình đào tạo tiên tiến và phù hợp với chuẩn mực quốc tế, được xây dựng dựa trên việc tham khảo các chương trình chính sách công từ các trường đại học lớn trên thế giới như Trường Quản lý Nhà nước Kennedy (Đại học Harvard); Trường Chính sách Công Harris; Đại học Chicago; Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London; Trường Chính sách công Lý Quang Diệu, ĐH Quốc gia Singapore... nhưng được điều chỉnh để phù hợp với thực tiễn chính sách ở Việt Nam.

 GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH phát biểu khai giảng khóa đào tạo (Ảnh: ueh.edu.vn)

Chương trình chú trọng trang bị cho học viên khả năng nhận dạng những thách thức chính sách chủ yếu ở Việt Nam, toàn cầu nói chung và ở TP Hồ Chí Minh nói riêng, đồng thời tăng cường năng lực phân tích và đánh giá các vấn đề chính sách, hoạch định và quản lý thực thi chính sách công. Đặc biệt, trong bối cảnh phát triển vượt bậc về khoa học công nghệ và biến đổi nhanh về môi trường kinh tế - xã hội, chương trình sẽ có những nội dung thảo luận về vai trò và chiến lược ứng dụng đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong các lĩnh vực và ngành nghề của nền kinh tế, vấn đề đô thị hóa và những chính sách an sinh xã hội, chính sách ứng phó với biến đổi khí hậu… nhằm thúc đẩy phát triển bền vững, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng và văn minh.

Chương trình nhằm tạo điều kiện cho các cán bộ lãnh đạo, quản lý và điều hành cấp chiến lược tại địa phương được nâng cao năng lực, góp phần phát triển kinh tế vùng và địa phương. Nhà trường thực hiện chính sách cấp học bổng lên đến 50% học phí cho toàn khóa học./.

Tường Vy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực