Đẩy mạnh triển khai các công trình, phần việc thanh niên

Thứ hai, 20/06/2016 14:31
(ĐCSVN) - 6 tháng đầu năm 2016, Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã đẩy mạnh triển khai thực hiện Chương trình công tác với chủ đề công tác “Tuổi trẻ Dầu khí xung kích, sáng tạo, vững tâm, bền chí đồng hành cùng Tập đoàn vượt qua thách thức phát triển bền vững” với nhiều hoạt động cụ thể.


Một cuộc tọa đàm, triển khai các công trình phần việc thanh niên. (Ảnh: HH)

Thời gian qua, Đoàn Tập đoàn và các cơ sở đã tích cực triển khai các văn bản chỉ đạo của Đảng ủy, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tới các cán bộ, đoàn viên thanh niên thông qua hệ thống văn bản, các diễn đàn, hội nghị chuyên đề, tài liệu sinh hoạt chi đoàn hàng tháng và trang mạng xã hội của Đoàn Tập đoàn.

Về phong trào “Xung kích đảm nhận công trình, phần việc thanh niên”, trong 6 tháng đầu năm, toàn Đoàn có 25/25 đơn vị đăng ký triển khai, với 127 công trình, phần việc thanh niên các cấp được thực hiện, trong đó có 06 công trình thanh niên cấp Khối Doanh nghiệp Trung ương, 44 công trình thanh niên cấp huyện và 97 công trình cấp cơ sở. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh các phong trào “Sáng tạo trẻ”, tổ chức nhiều diễn đàn, tọa đàm, hội thảo thanh niên nhằm phát huy tinh thần “Lao động sáng tạo – Phát huy sáng kiến”, “việc hôm nay không để ngày mai”, từ đó thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, đặc biệt là ứng phó với diễn biến phức tạp của giá dầu góp phần đảm bảo hoàn thành kế hoạch giai đoạn 2016- 2020 của Tập đoàn và các đơn vị.

Công tác an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng là một điểm mạnh trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại các cơ sở Đoàn và Đoàn Tập đoàn. Trong 6 tháng đầu năm 2016, hầu hết các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Tập đoàn đều có các hoạt động thăm, tặng quà, hỗ trợ chi phí xây dựng nhà tình nghĩa, nhà bán trú dân nuôi… tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công, thanh niên công nhân, học sinh nghèo hiếu học với số tiền lên tới hơn 4 tỷ đồng.

Ngoài ra, công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng được các cấp bộ Đoàn quan tâm đẩy mạnh; tính đến ngày 15/5/2016 đã có 431 đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó có 201 đồng chí được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Đoàn Tập đoàn và các đoàn cơ sở cũng đã tích cực thực hiện việc giám sát, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, bảo đảm dân chủ, công khai, khách quan, trung thực, có tính xây dựng, nội dung góp ý phù hợp với các quy định hiện hành của Đảng và Nhà nước./.

HH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực