Đẩy nhanh lấy mẫu xét nghiệm, không bỏ sót người liên quan đến Bệnh viện K

Thứ bảy, 08/05/2021 14:40
(ĐCSVN) – Đó là nhấn mạnh của Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến khi đi kiểm tra công tác cách ly, phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện K - cơ sở Tân Triều (huyện Thanh Trì), sau hơn 1 ngày thực hiện phong tỏa tạm thời do phát hiện chùm ca bệnh tại đây.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến động viên cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. 

Bệnh viện K cơ sở Tân Triều là bệnh viện tuyến Trung ương, được đánh giá là ổ dịch COVID-19 phức tạp. Nguồn lây của chùm ca bệnh tại đây xuất phát từ một trường hợp từng điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Tại thời điểm kiểm tra, toàn bộ Bệnh viện thực hiện 2 chốt bảo vệ tại 2 cổng ra vào. 

UBND huyện Thanh Trì đã phê duyệt phương án đảm bảo an ninh trật tự, thiết lập vùng cách ly, cử 88 cán bộ chiến sỹ tham gia ứng trực 4 ca mỗi ngày, đồng thời, chủ động xây dựng phương án hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu cho Bệnh viện bằng nhiều hình thức. 

Ngay trong ngày hôm qua (7/5), Bệnh viện đã chuyển 11 ca F0 đi cách ly tại Bệnh viện Thanh Nhàn, đối với các ca F1 đều được cách ly tại phòng khử khuẩn. Bên cạnh đó, Bệnh viện đã có công văn gửi các bệnh viện Trung ương, đặc biệt là các tuyến cơ sở liên quan đến ngành ung bướu trợ giúp Bệnh viện đối với các bệnh nhân ngoại trú để tiếp tục liệu trình điều trị.

Sau khi kiểm tra thực tế, nghe báo cáo của Sở Y tế, lãnh đạo Bệnh viện K cơ sở Tân Triều và lãnh đạo huyện Thanh Trì, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận sự nỗ lực, chủ động của các đơn vị trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Điều đáng mừng là trong sáng nay, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều không có ca F0; trên địa bàn huyện Thanh Trì cũng chưa ghi nhận trường hợp F0 trong cộng đồng. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, sau khi xảy ra ổ dịch tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, lãnh đạo Thành phố đã chủ động và đưa ra những phương án khoanh vùng, xét nghiệm nhanh nhất để từng bước khống chế dịch tại đây. Đặc biệt, rất hoan nghênh Ban Giám đốc Bệnh viện K cơ sở Tân Triều đã bình tĩnh, quyết liệt trong vấn đề tự xét nghiệm, sàng lọc và đưa ra những giải pháp ban đầu.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố, Sở Y tế tiếp tục vận động, ủng hộ những trang thiết bị y tế ban đầu, như: khẩu trang, dung dịch rửa tay sát khuẩn cho Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Thành phố hỗ trợ, xét nghiệm cho toàn bộ 2.000 cán bộ, y bác sỹ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều và đề nghị Bệnh viện tiếp tục rà soát, sàng lọc kỹ người đến Bệnh viện từ ngày 24/4 đến nay.

Đối với huyện Thanh Trì và quận Hà Đông, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến yêu cầu tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm đối với người dân ở xung quanh bệnh viện, nhất là người nhà bệnh nhân ở tại các khu nhà trọ. Cùng với đó, tăng cường tuyên truyền thường xuyên, liên tục, bằng nhiều hình thức, kể cả tuyên truyền lưu động để nâng cao ý thức, nhận thức phòng chống dịch của người dân; thực hiện nghiêm thông điệp 5K; khuyến khích khám chữa bệnh từ xa và tại tuyến y tế cơ sở; chú trọng kiểm tra, rà soát các cơ sở hành nghề y tế tư nhân, nếu không đảm bảo yêu cầu phòng dịch phải kiên quyết đóng cửa, thậm chí kiến nghị Sở Y tế thu hồi giấy phép. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao đổi với lãnh đạo Bệnh viện K - cơ sở Tân Triều về công tác phòng, chống dịch.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng nhấn mạnh yêu cầu trong giai đoạn này, cần thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, Thành phố về các giải pháp phòng, chống dịch; tuyên truyền, vận động người dân hạn chế ra đường khi không cần thiết; đặc biệt là thực hiện nghiêm thông điệp của Thủ tướng Chính phủ “đừng để một người lơ là mà cả xã hội vất vả”.

Đặc biệt nhấn mạnh đối với công tác bầu cử sắp diễn ra, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến đề nghị tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều phải có từ 2 hòm phiếu cơ động trở lên để cán bộ, nhân viên, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân thực hiện quyền công dân, vừa phải đảm bảo tốt phòng, chống dịch./.

Tin, ảnh: Trọng Toàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực