Đêm Giao thừa “đặc biệt” tại Thành phố Hải Dương

Thứ sáu, 12/02/2021 12:19
(ĐCSVN) - Khác với không khí tấp nập, rộn ràng mọi năm, năm nay, đêm Giao thừa tại Thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương trở nên yên ả và tĩnh lặng do Hải Dương đang là tâm dịch. Tính đến thời điểm hiện tại, Thành phố Hải Dương có 11 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Ghi nhận của phóng viên trong Đêm Giao thừa cho thấy, lượng người lưu thông trên các tuyến phố thưa thớt, chủ yếu là lứa tuổi thanh niên. Tại các nơi diễn ra không khí tấp nập, rộn ràng hằng năm là các điểm bắn pháo hoa như đường Thanh Niên, khu quảng trường Nam Cường đều vắng người qua lại, các hàng quán đóng cửa im phăng phắc. Tại các tuyến phố chính và các điểm chợ hoa bán qua Giao thừa hằng năm cũng vắng người qua…

Thay vì ra khỏi nhà để chào đón thời khắc đầu tiên của năm mới, nhiều người lựa chọn cách ở nhà quây quần bên những người thân. Và có lẽ, nơi đông nhất trong khoảnh khắc giao thừa năm nay là ở các khu cách ly tập trung, nơi có những con người thầm lặng hy sinh để nhân dân đón Tết trong an lành.

Trong khi đó, tại các chốt phòng dịch và các cơ quan, công sở trên địa bàn Thành phố lại sáng đèn bởi luôn có người ứng trực 24/24. Lãnh đạo Thành phố Hải Dương đi từng chốt kiểm tra và thăm hỏi, động viên các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ. Tại trụ sở Công an Thành phố, hơn 23h đêm, vẫn còn diễn ra cuộc hội ý nhanh của lãnh đạo Công an Thành phố để giải quyết những tình huống phát sinh…

Dưới đây là ghi nhận của phóng viên:

 
Đường Thanh niên tấp nập đêm Giao thừa năm ngoái (ảnh trên) và vắng lặng vào thời khắc Giao thừa năm nay (ảnh dưới). 
 

 

 

Chợ hoa đêm Giao thừa chỉ có người bán...
Đi lễ Chùa trong đêm Giao thừa hằng năm là nét văn hóa truyền thống của người Hải Dương, nhưng năm nay do dịch COVID-19, nhân dân tuân thủ  giãn cách, phòng dịch nên vắng người qua lại. 
 
 
Tại các chốt kiểm dịch và khu cách ly, các lực lượng chức năng luôn túc trực thực hiện nhiệm vụ. 

 

 
 
 
 
 
 
Lãnh đạo Thành phố Hải Dương thăm hỏi, động viên các lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ trong đêm Giao thừa và những ngày cận Tết. 

 

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực