Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội làm việc với các cơ quan của thành phố

Thứ ba, 19/05/2020 21:09
(ĐCSVN) - Thay mặt các vị đại biểu Quốc hội (ĐBQH), Bí thư, Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội Vương Đình Huệ cho rằng, Hà Nội có nhiều cơ hội đạt được thành công trên cả 2 mặt trận chống dịch và phát triển kinh tế- xã hội, góp phần quan trọng cùng cả nước thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Quốc hội giao cho Chính phủ.

Bí thư Thành ủy Hà Nội biểu dương việc xử lý nghiêm vụ Chủ tịch xã đánh bạc

Động lực để huyện Hoài Đức bứt phá mạnh mẽ thành quận mới của Hà Nội

Lựa chọn nhân sự phải vì lợi ích chung

Không lấy lý do tình huống cấp bách phòng, chống dịch bệnh để biện minh cho hành vi sai trái

Trọng dụng những người dám làm, dám chịu trách nhiệm, kể cả chưa được quy hoạch

 Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc.

Chiều 19/5, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố (TP) Hà Nội chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) với thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân TP trước kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV.

Đây là hoạt động theo thông lệ của Đoàn ĐBQH TP Hà Nội trước mỗi kỳ họp, giúp đại biểu Quốc hội có thông tin trung thực, khách quan về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh trật tự của TP. Bên cạnh đó, các ĐBQH cũng lắng nghe các đề xuất của UBND TP, các cơ quan tư pháp, tổng hợp ý kiến kiến nghị của cử tri, qua đó thống nhất các vấn đề quan tâm của Thủ đô để gửi tới Quốc hội xem xét, thảo luận, thông qua các dự án luật, các nghị quyết và đề án lớn tại kỳ họp, trong đó có những nội dung có liên quan đến Hà Nội để tạo cơ chế cho sự phát triển nhanh, bền vững của Thủ đô.

Hội nghị đã thống nhất khẳng định thành công trong công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn Hà Nội dựa trên sự chỉ đạo, điều hành chủ động quyết liệt của Chính phủ, lãnh đạo TP Hà Nội và sự đồng lòng, hưởng ứng của người dân Thủ đô. Bên cạnh đó, Hà Nội vẫn nỗ lực duy trì mức tăng trưởng quý 1/2020 tương đương với mức tăng chung của cả nước, đồng thời đặt ra mục tiêu tăng trưởng cả năm 2020 cao gấp 1,3 lần của cả nước.

Đặc biệt, Hà Nội cũng là địa phương điển hình của cả nước trong thực hiện chính sách an sinh xã hội. Chỉ trong thời gian ngắn, TP đã hoàn thành việc chi trả hỗ trợ bằng tiền (đợt 1) cho 4 đối tượng người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 đảm bảo công khai, minh bạch và kịp thời. Mới đây HĐND TP cũng quyết nghị thông qua chính sách hỗ trợ đặc thù riêng của Hà Nội cho các đối tượng khác, trong đó có cả đối tượng ngoài danh mục thụ hưởng theo quy định của Chính phủ.

Ngoài ra, các đại biểu cũng thống nhất những kết quả quan trọng trong bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội,… trong những tháng qua, góp phần quan trọng vào việc bảo đảm ổn định xã hội và đời sống nhân dân trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn phức tạp, ảnh hưởng sâu rộng tới toàn TP và cả nước.

Thay mặt các vị ĐBQH, Bí thư, Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội Vương Đình Huệ cho rằng, Hà Nội có nhiều cơ hội đạt được thành công trên cả 2 mặt trận chống dịch và phát triển kinh tế- xã hội, góp phần quan trọng cùng cả nước thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Quốc hội giao cho Chính phủ.

Đặc biệt, Đoàn ĐBQH thống nhất đề nghị UBND TP chuẩn bị tốt công tác xúc tiến đầu tư để thu hút nguồn đầu tư nước ngoài chất lượng cao trong những tháng tới; báo cáo các ĐBQH các vấn đề quan tâm của TP,… nhằm tận dụng trí tuệ, sự ủng hộ của các ngành, giới đối với sự phát triển của Hà Nội nhằm mục tiêu “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”./.

Tin, ảnh: Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực