Đoàn giám sát Quốc hội làm việc với Bình Dương về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

Thứ tư, 18/05/2022 21:11
(ĐCSVN)- Chiều 18/5, Đoàn giám sát Quốc hội khóa XV do đồng chí Nguyễn Thị Phú Hà, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Dương về một số nội dung liên quan chuyên đề giám sát về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (THTK-CLP) giai đoạn 2016-2021.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phạm Trọng Nhân, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện HĐND, Ủy ban MTTQVN tỉnh và các sở ngành, huyện thị, thành phố.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thị Phú Hà phát biểu tại buổi làm việc.

Giai đoạn 2016-2022, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành đầy đủ và thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các nội dung thuộc Chương trình THTK-CLP. Cụ thể, xây dựng pháp luật, định mức, tiêu chuẩn, chế độđược triển khai tích cực, góp phần xác lập cơ sở pháp lý hoàn thiện hơn cho công tác THTK-CLP. Hiệu quả sử dụng ngân sách nhà nước được chú trọng; quản lý chặt chẽ nguồn thu, nhiều nội dung chi được tiết giảm, ưu tiên nguồn lực cho các nhiệm vụ quan trọng…

Kết quả, công tác THTK-CLP giai đoạn 2016-2021 của các đơn vị đã đi vào trọng điểm. Các đơn vị, địa phương thực hiện công khai, minh bạch trong quản lý, sử dụng tài sản và kinh phí từ ngân sách nhà nước theo chế độ, định mức, đúng quy định; chủ động cắt giảm những hoạt động không cần thiết, lồng ghép các hoạt động có liên quan, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chủ động phân bổ, sử dụng nguồn tài chính, lao động, cơ sở vật chất.

Tại buổi giám sát, các thành viên Đoàn giám sát đã trao đổi, làm rõ một số nội dung liên quan báo cáo về các kết quả kiểm toán; công tác phân bổ vốn đầu tư; các nội dung quản lý tài chính công, tài sản công; công tác phòng chống tham nhũng và một số vấn đề liên quan đến công tác quản lý đất đai. Đại diện các sở ngành cũng giải trình một số nội dung liên quan đến tài chính, tài nguyên và kế hoạch đầu tư của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Phú Hà ghi nhận các vướng mắc, kiến nghị của tỉnh, đồng thời đề nghị tỉnh cần nêu rõ những mặt làm tốt và những kinh nghiệm liên quan trong công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí để Đoàn tổng hợp, báo cáo cấp trên. Đồng chí Võ Văn Minh đã tiếp thu những đóng góp của đoàn giám sát; đồng thời, yêu cầu các sở, ngành khẩn trương tập trung làm rõ các nội dung Đoàn giám sát đặt ra để kịp thời hoàn chỉnh báo cáo./.

Tin,ảnh: Thanh Hồng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực