Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo Trung ương kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn

Thứ sáu, 26/03/2021 19:41
(ĐCSVN) - Cùng với tuổi trẻ cả nước, thế hệ trẻ Ban Tuyên giáo Trung ương suốt chặng đường đã qua luôn chứng tỏ bản lĩnh kiên cường, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với dân tộc, là lực lượng xung kích cách mạng, sẵn sàng đảm nhận mọi nhiệm vụ khó khăn với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Ngày 26/3, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021) và Lễ trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Bùi Trường Giang, Bí thư Đảng uỷ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Phan Xuân Thuỷ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Phạm Ngọc Linh, Phó Bí thư Đảng uỷ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ; Trần Doãn Tiến, Chủ tịch Công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; Lê Hải Bình, Uỷ viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban chuyên trách Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại.

Đại diện Trung ương Đoàn, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn; Nguyễn Hữu Ngọc, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn; Trần Hữu, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương.

Tham dự buổi lễ còn có các đồng chí đại diện lãnh đạo các vụ, đơn vị, các thế hệ cán bộ Đoàn, đoàn viên Ban Tuyên giáo Trung ương qua các thời kỳ.

leftcenterrightdel
Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các đồng chí có đóng góp, cống hiến to lớn trong sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ Việt Nam.

Tại buổi lễ, đọc diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn và tuổi trẻ Việt Nam 90 năm qua, đồng chí Bùi Chí Tuệ, Bí thư Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo Trung ương nêu rõ: Trải qua 90 mùa xuân, một chặng đường lịch sử gian khổ song rất đỗi vinh quang, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh từng bước trưởng thành, thực sự là tổ chức hạt nhân chính trị của thanh niên Việt Nam; đã tổ chức, động viên một lực lượng thanh niên hùng hậu, xung kích cách mạng, viết nên truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam anh hùng. Sức sống mãnh liệt đó đã được thể hiện sinh động, được thử thách qua suốt quá trình đấu tranh cách mạng vẻ vang, qua các cuộc kháng chiến trường kỳ chống đế quốc, thực dân xâm lược và 35 năm đổi mới đất nước.

Đáp ứng sự kỳ vọng của Đảng và Bác Hồ, 9 thập kỷ qua, Đoàn ta đã xây dựng được các thế hệ thanh niên “vừa hồng, vừa chuyên”, có đạo đức, tri thức, sức khỏe, năng động, sáng tạo; tiếp nối được truyền thống hào hùng của dân tộc, của Đảng, nêu cao lòng yêu nước, ý thức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; sống có trách nhiệm với gia đình, xã hội; có ý chí vươn lên trong học tập, lao động, lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng, tình nguyện vì cộng đồng; mong muốn được cống hiến cho đất nước, nhân dân.

Đồng chí Bùi Chí Tuệ, Bí thư Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo Trung ương bày tỏ, cùng với tuổi trẻ cả nước, thế hệ trẻ Ban Tuyên giáo Trung ương suốt chặng đường đã qua luôn chứng tỏ bản lĩnh kiên cường, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với dân tộc, là lực lượng xung kích cách mạng, sẵn sàng đảm nhận mọi nhiệm vụ khó khăn với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Phát huy truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước, tuổi trẻ Ban Tuyên giáo Trung ương hôm nay không ngừng trau dồi lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị; tích cực học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; thể hiện vai trò và trách nhiệm của tuổi trẻ trong các hoạt động an sinh xã hội, chung sức cùng cộng đồng. Những việc làm đó đã góp một phần nhỏ bé vào thành tích chung của Ban, của Ngành Tuyên giáo của Đảng.

Bí thư Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo Trung ương chia sẻ, kỷ niệm 90 năm ngày thành lập, một hành trình mới của tuổi trẻ cơ quan đang mở ra với nhiều thời cơ, song cũng không ít những khó khăn, thách thức. Bằng lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với dân tộc, với tinh thần khát khao cống hiến; với bản lĩnh, trí tuệ, sức sáng tạo và tinh thần khiêm tốn, cầu thị của tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên cơ quan quyết tâm đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tổ chức hiệu quả các phong trào hành động cách mạng gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, đóng góp sức trẻ vào sự phát triển chung của Ban Tuyên giáo Trung ương.

leftcenterrightdel
Đồng chí Bùi Trường Giang, Bí thư Đảng uỷ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Trần Hữu, Bí thư Đoàn khối các cơ quan Trung ương trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các đồng chí có đóng góp, cống hiến to lớn trong sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ Việt Nam.

Nhân dịp này, đồng chí Bùi Chí Tuệ bày tỏ lòng tri ân sâu sắc, lời cảm ơn chân thành sự quan tâm, dìu dắt, lãnh đạo, định hướng của Đảng ủy, Lãnh đạo Ban, Đoàn cấp trên; sự giúp đỡ của lãnh đạo các vụ, đơn vị, đoàn thể trong Ban; sự động viên, ủng hộ, cổ vũ của các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Đoàn Thanh niên cơ quan các thời kỳ; tri ân các thế hệ cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên cơ quan đã có nhiều cống hiến quý báu, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Đoàn Thanh niên cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đảng uỷ, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Bùi Trường Giang, Bí thư Đảng uỷ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã gửi tới các thế hệ cán bộ đoàn và đoàn viên, thanh niên cơ quan lời chúc mừng nồng nhiệt; chúc Đoàn Thanh niên cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương ngày càng phát triển lớn mạnh, xứng đáng với tình cảm, niềm tin yêu của Đảng ủy, Lãnh đạo Ban và tuổi trẻ cơ quan.

leftcenterrightdel
Đồng chí Phan Xuân Thuỷ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Phạm Ngọc Linh, Phó Bí thư Đảng uỷ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các đồng chí có đóng góp, cống hiến to lớn trong sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ Việt Nam.

Đồng chí Bùi Trường Giang mong muốn và kỳ vọng tuổi trẻ Ban Tuyên giáo Trung ương mang hết tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn, với tư duy sáng tạo, phương pháp làm việc khoa học và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, ra sức phấn đấu xây dựng hình ảnh người cán bộ Ngành Tuyên giáo của Đảng “Đoàn kết, trung thành, trung thực, trong sáng, gương mẫu, tinh thông, chuyên nghiệp”; quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; xứng đáng là “rường cột của nước nhà, là chủ nhân tương lai của đất nước”, góp phần đưa đất nước ta ngày càng giàu mạnh, sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ muôn vàn kính yêu hằng mong muốn.

Tại lễ kỷ niệm, các đồng chí lãnh đạo, các đại biểu, các đồng chí nguyên là cán bộ Đoàn hiện đang công tác tại Ban Tuyên giáo Trung ương đã chia sẻ những câu chuyện, những kinh nghiệm làm công tác Đoàn và phong trào thanh niên như kiên trì để xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức Đoàn, những chặng đường phát triển của tổ chức Đoàn thanh niên qua các thời kỳ.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn chia sẻ tại lễ kỷ niệm 

Bày tỏ vui mừng tham dự Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn chia sẻ, ngày đoàn viên chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là dịp quan trọng để mỗi cán bộ đoàn viên, thanh niên, thế hệ trẻ được tìm hiểu, nâng cao nhận thức về truyền thống hào hùng, vinh quang của tổ chức Đoàn, về sự quan tâm của Đảng, Bác Hồ, sự đóng góp của các thế hệ cán bộ đoàn thanh niên đối với truyền thống vẻ vang đó.

Theo Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương, kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giúp đoàn viên, thanh niên bồi đắp thêm niềm tin lý tưởng, đồng thời tri ân những đóng góp của các thế hệ đi trước, trân trọng cám ơn sự quan tâm của các cấp, các ngành đối với tổ chức Đoàn và đối với thế hệ trẻ trong chặng đường vừa qua.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương trân trọng gửi lời cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương trong suốt chặng đường qua luôn quan tâm, ủng hộ, đồng hành và dành tình cảm đặc biệt cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh để thế hệ trẻ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương trân trọng gửi lời chúc mừng các đồng chí lãnh đạo, lãnh đạo các vụ, đơn vị Ban Tuyên giáo Trung ương vinh dự nhận kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đây là sự ghi nhận, tri ân, một hình thức khen thưởng cao nhất của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng thời, mong muốn các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp tục quan tâm ủng hộ, đồng hành cùng đoàn viên thanh niên và thế hệ trẻ.

leftcenterrightdel
Các đồng chí Lãnh đạo Ban và lãnh đạo Trung ương Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, đoàn viên qua các thời kỳ của Cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương.

Tại buổi lễ, Trung ương Đoàn đã trao tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 26 đồng chí đang công tác tại Ban Tuyên giáo Trung ương có đóng góp, cống hiến to lớn trong sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ Việt Nam./.

 

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực