Đồng chí Phan Xuân Thủy giữ chức Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương

Thứ ba, 04/08/2020 14:51
(ĐCSVN) – Chiều 4/8, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị triển khai Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.
leftcenterrightdel
Đồng chí Võ Văn Thưởng trao quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng cho đồng chí Phan Xuân Thủy. 

Dự Hội nghị có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương; các đồng chí Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; lãnh đạo các vụ, đơn vị thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương đã công bố quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc bổ nhiệm cán bộ. Theo đó, đồng chí Phan Xuân Thủy, Chánh Văn phòng Ban Tuyên giáo Trung ương được bổ nhiệm làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đảng, đồng chí Võ Văn Thưởng đã trao quyết định bổ nhiệm cho đồng chí Phan Xuân Thủy.

leftcenterrightdel
Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu chúc mừng đồng chí Phan Xuân Thủy. 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng thay mặt Ban Bí thư, tập thể lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng đồng chí Phan Xuân Thủy được bổ nhiệm giữ chức Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương. Đây là vinh dự của đồng chí, đồng thời cũng là vinh dự của tập thể Ban Tuyên giáo Trung ương. Đến thời điểm này, Ban Tuyên giáo Trung ương có 1 đồng chí Trưởng ban, 5 đồng chí Phó Trưởng ban và 2 đồng chí Phó Trưởng ban kiêm nhiệm, được tăng cường thêm lực lượng để đảm đương ngày càng tốt hơn công việc của Ban Tuyên giáo Trung ương trong công tác tham mưu, hướng dẫn, chỉ đạo tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao từ nay đến hết năm 2020 và chuẩn bị cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đồng chí Võ Văn Thưởng cho biết, đồng chí Phan Xuân Thủy là cán bộ có quá trình hơn 30 năm công tác trong ngành Tuyên giáo, trải qua quá trình công tác từ địa phương đến Ban Tuyên giáo Trung ương, có nhiều kinh nghiệm thực tiễn. Đồng chí mong muốn và tin tưởng rằng, trên cương vị mới, đồng chí Phan Xuân Thủy tiếp tục có những cống hiến và đóng góp cá nhân nhiều hơn nữa cho Ban Tuyên giáo Trung ương nói riêng và ngành Tuyên giáo nói chung.

Đồng chí Võ Văn Thưởng cũng mong các vụ, đơn vị trong cơ quan cùng phối hợp với lãnh đạo Ban nói chung và đồng chí Phan Xuân Thủy nói riêng để đồng chí Phan Xuân Thủy có đóng góp tích cực cùng với tập thể lãnh đạo Ban hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin và sự tín nhiệm của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

leftcenterrightdel
Đồng chí Phan Xuân Thủy phát biểu nhận nhiệm vụ mới. 

Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, đồng chí Phan Xuân Thủy bày tỏ niềm vinh dự, xúc động khi được bổ nhiệm làm Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và gửi lời cảm ơn tới Ban Bí thư, tập thể lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Đảng ủy cơ quan, lãnh đạo các vụ, đơn vị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình, đã hướng dẫn, chia sẻ, dìu dắt để trưởng thành như hôm nay. Đồng chí Phan Xuân Thủy cho rằng, mỗi khi nhận nhiệm vụ lớn hơn đồng nghĩa với việc đòi hỏi phải có trách nhiệm lớn hơn, tâm huyết hơn trong công việc và có áp lực hơn trong công việc.

Nhận nhiệm vụ trong dịp toàn ngành Tuyên giáo vừa kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống, đồng chí Phan Xuân Thủy cho biết sẽ nguyện tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, tiếp tục hăng say “lao động thật sự nghiêm túc, khoa học và phải có năng lực tập hợp, kết nối các lực lượng làm công tác tuyên giáo,… luôn thấm nhuần sứ mệnh cao cả là “đi trước mở đường” để áp dụng trong công việc của mình.

Trên cương vị mới, đồng chí Phan Xuân Thủy mong muốn tiếp tục nhận được sự gắn kết, đồng tâm, hiệp lực, sự chia sẻ trong công tác của lãnh đạo các vụ, đơn vị, của các chuyên viên trong Ban. Bản thân tiếp tục nêu cao ý thức trách nhiệm, không ngừng đổi mới nội dung và phương thức làm công tác tuyên giáo để đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành Tuyên giáo. 

leftcenterrightdel
Các đồng chí lãnh đạo chúc mừng đồng chí Phan Xuân Thủy. 

Đồng chí Phan Xuân Thủy, sinh ngày 25 tháng 11 năm 1966, tại xã Quảng Tiên, huyện Quảng Trạch (nay là Thị xã Ba Đồn), tỉnh Quảng Bình. Đồng chí từng giữ các chức vụ: Trưởng phòng Nghiên cứu, biên soạn Lịch sử Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình (12/2001 – 11/2002); Chuyên viên chính T.26, Ban Tư tưởng – Văn hóa Trung ương (nay là Ban Tuyên giáo Trung ương) (12/2002 – 8/2004); Phó Vụ trưởng Cơ quan Thường trực T.26 (2004 - 2012); Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan Thường trực T.26 (10/2012 – 3/2018); Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Trung ương (4/2018 – 5/2019); Chánh Văn phòng Ban Tuyên giáo Trung ương (6/2019 – nay)./.

Hiền Hòa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực