Đồng chí Võ Văn Thưởng tiếp xúc cử tri tại TP Đà Nẵng

Thứ ba, 23/11/2021 16:28
(ĐCSVN) – Ghi nhận ý kiến của cử tri, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng, đồng chí Võ Văn Thưởng cho rằng các ý kiến mà cử tri nêu ra rất thẳng thắn, chân thành, xác đáng, thể hiện trách nhiệm cao đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, đối với chế độ, đối với sự phát triển của TP Đà Nẵng.
Đồng chí Võ Văn Thưởng cùng các thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng lắng nghe, ghi nhận ý kiến phản ánh của cử tri

Ngày 23/11, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư cùng các đồng chí trong Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri TP Đà Nẵng sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV.

Tại Hội nghị, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng đã báo cáo các kết quả nổi bật của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV; đồng thời tiếp thu và giải đáp các ý kiến phản ánh, kiến nghị các vấn đề mà cử tri TP Đà Nẵng quan tâm, trong đó tập trung nhất là các vấn đề về công tác phòng chống dịch COVID-19; phòng chống tham nhũng, tiêu cực; giải quyết các vướng mắc liên quan đến đất đai của TP…  

Theo cử tri, thời gian qua, Đảng, Chính phủ đã dành nhiều quan tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch hiệu quả. Cử tri Nguyễn Thị Hồng (phường An Hải Đông, quận Sơn Trà) đánh giá cao các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 mà Đảng, Chính phủ đã và đang chỉ đạo, triển khai. Tuy nhiên, dịch bệnh kéo dài ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của Nhân dân, nhất là người lao động. Do đó, cử  tri đề nghị Đảng, Chính phủ và TP tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, đẩy mạnh công tác phòng chống dịch với các biện pháp quyết liệt và đồng bộ hơn; đồng thời triển khai các chính sách hỗ trợ và mở rộng đối tượng hỗ trợ bảo đảm công bằng, không bỏ sót đối tượng khó khăn. Tập trung đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em để các em sớm trở lại trường học.

Cùng đánh giá cao vai trò chỉ đạo phòng, chống dịch của Chính phủ và chính quyền TP thời gian qua, cử tri Phạm Xuân Thạnh (phường Hải Châu 2, quận Hải Châu) đề nghị Chính phủ và địa phương tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị quyết 128 của Chính phủ về linh hoạt, thích ứng an toàn và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Tuy nhiên, dịch bệnh đang diễn biến rất khó lường, do đó cử tri mong muốn các cấp chính quyền không chủ quan lơ là trong công tác quản lý, giám sát dịch bệnh. Phát huy vai trò Đoàn đại biểu Quốc hội trong giám sát công tác phòng chống dịch. Thành phố cần mạnh tay trong xử lý các hành vi vi phạm, làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, kiểm soát giá xét nghiệm.  

Liên quan đến các dự án, công trình trọng điểm của TP, cử tri Lê Đình Thi (quận Thanh Khê) đề nghị Trung ương quan tâm đến một số công trình trọng điểm của Thành phố như ga đường sắt Đà Nẵng, cảng Liên Chiểu. Đây là các công trình có ý nghĩa rất quan trọng để thúc đẩy TP phát triển. Tuy nhiên, đến nay nhiều công trình trọng điểm của TP, trong đó có ga đường sắt Đà Nẵng, cảng Liên Chiểu tiến độ vẫn còn chậm; nhiều công trình khác liên quan đến đất đai theo các kết quận thanh tra, kiểm tra, bản án chưa được giải quyết dứt điểm, còn vướng mắc. Do đó, đề nghị Trung ương và TP sớm giải quyết các dự án tồn động này như tại sân vận động Chi Lăng, khu đô thị Đa Phước theo hướng bảo vệ môi trường tại các khu vực này.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri của đồng chí Võ Văn Thưởng và các thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng 

Ghi nhận ý kiến của cử tri, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng, đồng chí Võ Văn Thưởng cho rằng các ý kiến mà cử tri nêu ra rất thẳng thắn, chân thành, xác đáng, thể hiện trách nhiệm cao đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, đối với chế độ, đối với sự phát triển của TP Đà Nẵng.

Đồng chí cho biết, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến sự phát triển của TP Đà Nẵng, thể hiện qua việc ban hành các Nghị quyết của Trung ương, của Bộ Chính trị, trong đó chính sách và cơ chế đặc thù về xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng. Đặc biệt gần đây, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết 43 với các mục tiêu, chỉ tiêu và giải pháp cụ thể thúc đẩy phát triển TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2045; Quốc hội ban hành Nghị quyết 119 về xây dựng chính quyền đô thị Đà Nẵng; xem xét xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm tài chính của khu vực….

Về giải quyết các vướng mắc liên quan đến các kết luận kiểm tra, thanh tra, bản án về đất đai, đồng chí Võ Văn Thưởng cho rằng, quá trình phát triển Đà Nẵng trong thời gian vừa qua thành tích đạt được là rất lớn, song cũng có những thiếu sót, khuyết điểm, sai lầm. Để khắc phục, tháo gỡ những khuyết điểm, vướng mắc đó, đòi hỏi TP phải kiên trì, tích cực phối hợp với các cơ quan Trung ương để tìm biện pháp giải quyết.  

Về công tác phòng chống tham nhũng tiêu cực sau Đại hội Đảng lần thứ XIII, đồng chí Võ Văn Thưởng khẳng định đây là vấn có tác động mạnh mẽ, có ý nghĩa sống còn đối với vận mệnh của Đảng, của Nhà nước đối với chế độ và sự nghiệp xây dựng Đất nước hiện nay. “Chúng ta có Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và tại Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII vừa rồi, Đảng cũng đặt ra vấn đề xây dựng, chỉnh đốn Đảng ở mức cao hơn. Điều đó cho thấy quyết tâm chính trị của Đảng trong phòng chống tham nhũng, tiêu cực luôn ở mức độ cao, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không ngừng nghỉ và trên tất cả các lĩnh vực”.  Đồng chí Võ Văn Thưởng cho biết.

Tại Hội nghị, ngoài các nội dung kể trên, đồng chí Võ Văn Thưởng và các thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng cũng đã tiếp thu và giải đáp 17 ý kiến phát biểu của cử tri; đồng thời mong muốn cử tri tiếp tục đồng lòng, ủng hộ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tích cực đóng góp xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng đạt các mục tiêu mà Nghị quyết 43-NQ/TW của Bộ Chính trị đặt ra./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực