Đóng góp ý kiến tâm huyết, trách nhiệm cho sự phát triển của Thủ đô

Thứ năm, 21/01/2021 17:17
(ĐCSVN) - Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ mong muốn các đồng chí nguyên lãnh đạo Thành phố tiếp tục dành sự quan tâm, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm cho sự phát triển của Thủ đô.

 

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi gặp mặt.

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ngày 21/1, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố (TP) Hà Nội đã tổ chức buổi gặp mặt các đồng chí nguyên là lãnh đạo TP qua các thời kỳ.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội và các đồng chí lãnh đạo TP Hà Nội chủ trì buổi gặp mặt.

Tới dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Phạm Thế Duyệt, nguyên Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội; Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội; Vũ Văn Ninh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc đến các đồng chí nguyên lãnh đạo TP qua các thời kỳ nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền Tân Sửu 2021; đồng thời mong muốn các đồng chí nguyên lãnh đạo TP tiếp tục dành sự quan tâm, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm cho sự phát triển của Thủ đô.    

Đồng chí Vương Đình Huệ thông tin đến các đồng chí nguyên lãnh đạo TP Hà Nội qua các thời kỳ một số kết quả nổi bật của Thủ đô trong năm qua. Theo đó, Thành ủy đã lãnh đạo, tổ chức thành công đại hội của 17.118 chi bộ, 2.310 tổ chức cơ sở Đảng và 50 đảng bộ trực thuộc Thành ủy. Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII cũng được tổ chức thành công trọn vẹn, thực chất, để lại nhiều dấu ấn. Ngay sau Đại hội, Thành ủy đã chỉ đạo, xây dựng 10 chương trình công tác toàn khóa, dự kiến trong tháng 3 tới sẽ thông qua 4 chương trình; với 6 chương trình còn lại, Thành ủy sẽ tổ chức hội nghị chuyên đề để thông qua.

Đặc biệt, Hà Nội đã kiểm soát thành công dịch COVID-19, không để lây lan trong cộng đồng. Mặc dù chịu tác động nặng nề của dịch bệnh, song các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của TP vẫn duy trì tăng trưởng. Trong đó, kinh tế Thủ đô tăng 3,98%, gấp 1,4 lần cả nước; thu ngân sách đạt gần 285 nghìn tỷ đồng, vượt hơn 2% so với dự toán và tăng gần 6% so với cùng kỳ năm 2019. Thành phố cũng giảm, giãn, hoãn thuế cho doanh nghiệp, với số tiền trên 26 nghìn tỷ đồng, chiếm trên 30% cả nước...

Bí thư Vương Đình Huệ khẳng định, những kết quả mà Hà Nội đạt được là sự kế thừa, phát huy những thành tựu to lớn, toàn diện của Thủ đô sau hơn 30 năm đổi mới; 10 năm thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô; 10 năm thực hiện Luật Thủ đô, 12 năm thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về mở rộng địa giới hành chính Thủ đô… và sự đóng góp trí tuệ, tâm huyết của các thế hệ cán bộ lãnh đạo, các tầng lớp nhân dân Thủ đô.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng cho biết, trong năm 2021, TP đặt mục tiêu tăng trưởng 7,5%, thu ngân sách không thấp hơn năm 2020. Thành ủy cũng đăng ký với Bộ Chính trị 3 việc lớn: Xem xét sửa Luật Thủ đô; tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô và điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô theo Luật Quy hoạch mới.

leftcenterrightdel
Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo TP Hà Nội tham dự buổi gặp mặt.

Cũng trong năm 2021, TP cũng thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị; tập trung xây dựng Quy hoạch phân khu sông Hồng, kế hoạch cải tạo chung cư cũ... Đây là những việc lớn và TP mong muốn nhận được sự tham gia, góp ý bằng kinh nghiệm, trí tuệ, trách nhiệm của các đồng chí nguyên lãnh đạo TP.

Đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Hà Nội trong năm 2020, các đồng chí nguyên lãnh đạo TP Hà Nội cho rằng, có được những kết quả trên là do sự lãnh đạo của Trung ương, sự quyết liệt triển khai đồng bộ, kịp thời các giải pháp của TP. Đặc biệt là phát huy ý chí tự lực tự cường, tinh thần thi đua yêu nước của các tầng lớp Nhân dân. Các đồng chí nguyên lãnh đạo TP tin tưởng Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được, vượt qua khó khăn, xây dựng Thủ đô ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh, hiện đại; phát triển Thủ đô xứng tầm với vai trò Thành phố Vì hòa bình./.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực