Đưa Mộc Châu trở thành thị xã văn hóa, du lịch đậm nét Tây Bắc

Thứ tư, 16/11/2022 15:00
(ĐCSVN) – Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến mong muốn Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc huyện Mộc Châu (Sơn La) cần phát huy truyền thống quê hương cách mạng, nuôi dưỡng và thực hiện mong ước đưa huyện Mộc Châu trở thành thị xã văn hóa, du lịch đậm nét Tây Bắc.

Trong không khí hân hoan của những ngày kỷ niệm 92 năm thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2022), ngày 16/11, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã về chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng bà con xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Cùng tham dự có các đồng chí: Tòng Thị Phóng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La.

Xã Mường Sang với tổng dân số là 6.266 người. Trên địa bàn xã phần đa là dân tộc thiểu số trong đó dân tộc Thái chiếm 63,80%; dân tộc khác chiếm 3,8%. Đồng bào các dân tộc thiểu số luôn đoàn kết, tương trợ giúp nhau cùng phát triển trong sản xuất, tin tưởng vào sự nghiệp đổi mới của Đảng, Nhà nước, phấn khởi trước những thành tựu về kinh tế - văn hóa - xã hội của xã. Hiện nay, đời sống vật chất và tinh thần ngày càng được cải thiện, đồng bào các các dân tộc trong xã yên tâm lao động sản xuất, tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, có nhiều hộ vươn lên trong lao động sản xuất, tham gia giữ gìn an ninh, chính trị ở địa phương.

Thông qua vai trò cầu nối của Mặt trận và các tổ chức thành viên, mối quan hệ giữa cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân ngày càng gắn bó mật thiết, khẳng định sức mạnh của khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, sự đồng thuận và ủng hộ của các tầng lớp nhân dân vào sự phát triển trung của xã. Kết quả xét công nhận gia đình văn hóa năm 2022 đạt 1.360/ 1.380 hộ, tỷ lệ đạt 98,5 %; công nhận bản văn hóa đạt 10/11 bản, tỷ lệ đạt 90%.

Trong không khí thắm đượm tinh thần đoàn kết, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi khi về chung vui Ngày hội đại đoàn kết với bà con nhân dân xã Mường Sang; đồng thời nhấn mạnh, đoàn kết là truyền thống quý báu của dân tộc ta, được hun đúc qua mấy nghìn năm lịch sử và trở thành tài sản vô giá của đất nước ta, dân tộc ta. Nhờ có đoàn kết mà chúng ta đã hoàn thành cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, đi lên chủ nghĩa xã hội. Trong những lúc đất nước khó khăn thì sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc đã giúp chúng ta vượt qua tất cả. Cuộc chiến đấu cam go vượt qua đại dịch COVID-19 vừa qua là một minh chứng sinh động cho tinh thần đại đoàn kết đó.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ văn Chiến và Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng tặng quà cho người có công với cách mạng và người uy tín.   

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, thấm nhuần tư tưởng Đại đoàn kết của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã phát động tổ chức Ngày hội đại đoàn kết ở khu dân cư. Trải qua 20 năm thực hiện đã nhận được sự đồng tình ủng hộ to lớn của các cấp, các ngành, của cả hệ thống chính trị nhất là các tầng lớp nhân dân ở các thôn bản, buôn làng, phum sóc trên phạm vi cả nước. Ngày hội là dịp để cộng đồng dân cư nhìn nhận, đánh giá những việc đã làm tốt, ghi nhận, biểu dương những điển hình tiên tiến đóng góp công sức xây dựng khu dân cư; bàn bạc những nội dung công việc sẽ triển khai; có nhiều nơi tổ chức những bữa cơm đoàn kết để bà con cùng chia sẻ, động viên gắn bó các hộ gia đình chặt chẽ hơn. Tạo nên không khí vui tươi, đoàn kết bình yên và phát triển tại mỗi khu dân cư… 

Bày tỏ ấn tượng với những lời ca, tiếng hát, điệu múa gần gũi, thân thương của bà con xã Mường Sang, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến mong muốn bà con tiếp tục gìn giữ bản sắc văn hóa đặc sắc này bởi nếu mỗi người dân hôm nay chưa có kinh tế thì tiếp tục làm việc chăm chỉ, đời sống nhân dân sẽ được cải thiện nhưng nếu không gìn giữ bản sắc văn hóa thì sẽ tự đánh mất mình…

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng 40 căn nhà Đại đoàn kết cho tỉnh Sơn La. 

Kỷ niệm 92 năm thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam năm nay đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Mộc Châu, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đề nghị Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc huyện cần phát huy truyền thống quê hương cách mạng, nuôi dưỡng và thực hiện mong ước đưa huyện Mộc Châu trở thành thị xã văn hóa, du lịch, đậm nét Tây Bắc.

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng 40 căn nhà Đại đoàn kết, trị giá 2 tỷ đồng, từ nguồn “Quỹ vì người nghèo” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho tỉnh Sơn La; trao quà cho 9 đại biểu là người có công với cách mạng và 7 người có uy tín trên địa bàn./.

Hương Diệp - Quang Vinh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực