Đưa nhanh Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Ninh Bình vào cuộc sống

Thứ sáu, 23/10/2020 17:15
(ĐCSVN) – Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình mong muốn: Trong thời gian tới, các cơ quan báo chí Trung ương và trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, đưa nhanh Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 vào cuộc sống.
Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. 

Chiều 23/10, Thường trực Tỉnh ủy, Tiểu Ban Tuyên truyền và phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Bình tổ chức họp báo về kết quả Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2015. Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Tại buổi họp báo, đồng chí Bùi Mai Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết: Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Bình về đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; được sự đồng ý của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, từ ngày 20/10 đến ngày 22/10/2020, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII đã được tổ chức và thành công tốt đẹp với sự tham dự của 339 đại biểu chính thức.

Với tinh thần “Đoàn kết - dân chủ - kỷ cương - sáng tạo - phát triển”, Đại hội đã thảo luận, góp ý, thống nhất, thông qua các văn kiện: Báo cáo Chính trị trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII; Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XXI; Báo cáo tổng hợp các ý kiến đóng góp vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng...

Các văn kiện thông qua tại Đại hội được xây dựng trên cơ sở tổng kết khách quan, sâu sắc, khẳng định những thành tựu quan trọng, nổi bật đã đạt được; thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân, kinh nghiệm rút ra sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, đồng thời bám sát định hướng phát triển trong dự thảo các văn kiện Đại hội XIII của Đảng và tình hình thực tiễn địa phương, thực sự đổi mới tư duy để xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ tới với yêu cầu phát triển nhanh và bền vững.

Đại hội đã thống nhất biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với 14 chỉ tiêu, 3 khâu đột phá, 6 chương trình trọng tâm.

Tại Đại hội đã có 33 bài tham luận của các đơn vị, trong đó có 19 đại biểu đã phát biểu tham luận tại Hội trường. Tất cả các ý kiến tham luận đều nhất trí cao về đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI; những khuyết điểm, hạn chế và nguyên nhân. Ý kiến tham luận của các đại biểu cũng bày tỏ sự nhất trí cao với chủ đề, phương châm Đại hội và đồng tình với phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu đã nêu trong Báo cáo chính trị. Đồng thời, trên cơ sở phân tích làm rõ thêm những nguyên nhân của kết quả đạt được, dự báo tình hình, xác định thời cơ, thuận lợi, những khó khăn, thách thức và tập trung đề xuất một số giải pháp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và góp ý vào dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội XIII của Đảng.

Đại hội đã tiến hành bầu 1 lần đủ số lượng Ban Chấp hành gồm 48 đồng chí.

Tại phiên họp lần thứ nhất, Ban Chấp hành Đảng bộ đã bầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XXII gồm 15 đồng chí; Thường trực Tỉnh ủy gồm 3 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khóa XXI, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy. Các Phó Bí thư Tỉnh ủy gồm: đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy khóa XXI, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Quang Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Hội nghị đã bầu Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XXII gồm 11 đồng chí. Đồng chí Tô Văn Từ, Ủy viên BTVTU làm Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ.

Đại hội cũng bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng gồm 19 đồng chí chính thức và 02 đồng chí dự khuyết

Đại hội cũng đã thông qua Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ bộ tỉnh lần thứ XXII.

Trong suốt thời gian diễn ra Đại hội, các cơ quan báo chí Trung ương và của tỉnh đã có nhiều cố gắng triển khai đồng bộ và toàn diện các hoạt động tuyên truyền cả bề rộng và chiều sâu, đảm bảo nội dung tuyên truyền theo kế hoạch, góp phần động viên, cổ vũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân hăng hái thi đua trên các lĩnh vực, lập thành tích chào mừng Đại hội.

Công tác tuyên truyền trực quan, xuất bản các ấn phẩm, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao, các cuộc thi, triển lãm đã được tổng hợp, đánh giá đầy đủ trong dự thảo báo cáo của Tiểu ban Tuyên truyền và phục vụ Đại hội.

Tại buổi họp báo, phóng viên các cơ quan báo chí đã quan tâm đến kết quả, điểm nhấn trong việc tổ chức Đại hội như: Chủ đề của Đại hội, cơ sở nào đặt mục tiêu trở thành tỉnh khá trong khu vực đồng bằng sông Hồng? Về phương án nhân sự tại Đại hội; về các chỉ tiêu cụ thể trong nhiệm kỳ tới cùng những giải pháp thực hiện…

Hình ảnh tại Họp báo. 

Với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Phạm Quang Ngọc và lãnh đạo một số sở, ngành đã chia sẻ, làm rõ các câu hỏi của đại diện một số cơ quan thông tấn báo chí về những việc ưu tiên cần làm ngay sau đại hội để sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đi vào cuộc sống; về các giải pháp chiến lược để đạt được một số mục tiêu chủ yếu của nhiệm kỳ như xây dựng nông thôn mới, thu ngân sách, kim ngạch xuất nhập khẩu; việc bảo tồn và phát huy giá trị Di sản Tràng An trong phát triển du lịch; giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; bài học thành công từ đại hội…

Kết luận buổi họp báo, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Đại hội Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII đã đạt được một số thành công nổi bật. Kết quả đó là nhờ sự đồng thuận, đồng lòng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn tỉnh. Nghị quyết và chương trình hành động được thông qua tại Đại hội với nhiều điểm mới, nhiều chỉ tiêu được lấy ý kiến cán bộ, đảng viên và nhân từ các cấp, tạo được sự thống nhất trong ý chí và hành động trong Đảng và trong Nhân dân. Đại hội cũng đã bầu ra Ban Chấp hành khóa mới gồm 48 đồng chí đáp ứng yêu cầu của Đảng và nguyện vọng của Nhân dân, thể hiện ở dư luận sau Đại hội rất phấn khởi và đồng tình. Đại hội cũng đã xác định được chủ đề xuyên suốt của cả nhiệm kỳ, thể hiện khát vọng vươn lên của tỉnh Ninh Bình trong thời gian tới.

Lý giải mục tiêu “trở thành tỉnh khá trong khu vực đồng bằng sông Hồng”, đồng chí Phạm Quang Ngọc cho biết: “Mỗi tỉnh, thành phố đều đưa ra những mục tiêu để phấn đấu, tỉnh Ninh Bình, với khát vọng vươn lên, chúng tôi mạnh dạn mong muốn đạt được mục tiêu cao hơn trung bình khá của cả nước, trở thành tỉnh khá của khu vực. Bởi khu vực đồng bằng sông Hồng bao gồm các tỉnh, thành phố có tốc độ phát triển cao…. Đó là hy vọng! Để thực hiện được điều đó, chúng tôi sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp như trong Nghị quyết và Chương trình hành động đã xác định”.

Để đưa nhanh Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống, đồng chí Phạm Quang Ngọc cho rằng, cùng với những kế hoạch đã được nêu ra, rất cần sự vào cuộc đồng bộ trong công tác tuyên truyền. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Phạm Quang Ngọc mong muốn các cơ quan báo chí Trung ương và trên địa bàn tỉnh tiếp tục có nhiều tuyến tin, bài tuyên truyền về chủ trương, định hướng, mục tiêu của Đại hội Đảng bộ tỉnh, tạo sức lan tỏa rộng khắp trong Đảng và trong Nhân dân. Thông qua công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, động viên, khích lệ, cổ vũ cán bộ, đảng viên và nhân dân thi đua lao động sản xuất, tạo sự đồng thuận cao, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp ngay từ những tháng đầu, năm đầu nhiệm kỳ. Với tinh thần xây dựng, đồng chí Phạm Quang Ngọc cũng mong muốn các cơ quan thông tấn tiếp tục phản ánh kịp thời những tồn tại, hạn chế để tỉnh có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, giải quyết khắc phục./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực