Hà Nội: Các di tích, cơ sở tôn giáo có thể mở cửa trở lại từ ngày 8/3

Thứ năm, 04/03/2021 22:51
(ĐCSVN) - Dịch bệnh trên địa bàn Hà Nội qua 17 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19, do vậy, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng đồng ý để các quận, huyện, nếu đủ điều kiện có thể mở cửa các di tích, cơ sở tôn giáo trở lại từ ngày 8/3.
leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu tại phiên họp Ban chỉ đạo COVID -19 TP Hà Nội chiều 4/3 

Chiều 4/3, tại cuộc họp thứ 96 của Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 TP Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao, ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan căn cứ tình hình dịch cũng như sự chuẩn bị các điều kiện bảo đảm an toàn của các cơ sở di tích, tôn giáo để chủ động quyết định thời gian mở cửa trở lại từ ngày 8/3…

Tuy vậy, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng yêu cầu tuyệt đối không tổ chức hoạt động lễ hội; thu nhỏ quy mô các hoạt động tôn giáo và khuyến khích tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Thực hiện đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, giãn cách, khai y tế theo mã code… Riêng với di tích chùa Hương, Sở Văn hóa và Thể thao và các đơn vị cần rà soát, có hướng dẫn riêng.

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng đồng ý, cho phép các tuyến xe vận tải hành khách, xe vận tải, xe taxi hoạt động trở lại từ ngày 8/3 cũng như đồng ý việc mở lại các giải đấu thể thao với quy mô phù hợp, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch…

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng lưu ý, thời điểm hiện nay, tại Hà Nội không phát sinh ca mới trong cộng đồng và cơ bản đã kiểm soát tốt tình hình, song, người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, đặc biệt là việc khai báo y tế và đeo khẩu trang.

leftcenterrightdel

Các di tích, cơ sở tôn giáo trên địa bàn Hà Nội có thể mở cửa trở lại từ ngày 8/3. Trong ảnh, đền Quán Thánh đóng trong thời gian đóng cửa để phòng, chống dịch COVID-19  

Báo cáo tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, tại Hà Nội, từ ngày 16/2 đến nay (17 ngày) không ghi nhận ca mắc mới. Hiện, 18 địa điểm liên quan tới các ca mắc tại Hà Nội đã kết thúc phong tỏa.

Mặc dù dịch bệnh trên địa bàn TP đã được kiểm soát, tuy nhiên nguy cơ đối với TP vẫn ở mức cao. Do vậy, Sở Y tế Hà Nội đề nghị, các đơn vị, địa phương phải tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, để người dân biết các biện pháp phòng chống dịch bệnh và phối hợp thực hiện.

Đặc biệt, chủ động phối hợp với các đơn vị triển khai việc tiêm vaccine theo kế hoạch và chỉ đạo của Bộ Y tế. Bộ Tư lệnh Thủ đô, Công an TP, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế trên địa bàn để thực hiện rà soát, thống kê đối tượng tiêm vaccine COVID-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

 

 

Tin, ảnh: Minh Chính

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực