Hà Nội: Huy động được hơn 1.700 tỷ đồng và 2,5 triệu liều vaccine phòng chống dịch COVID-19

Chủ nhật, 20/06/2021 08:42
(ĐCSVN) – Kết thúc chương trình, có 1.561 tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đăng ký ủng hộ; 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP đăng ký hưởng ứng chương trình tiêm vắc xin phòng chống dịch COVID-19. Tổng số tiền các tổ chức, doanh nghiệp, địa phương, cá nhân đóng góp đã đạt hơn 1.700 tỷ đồng và 2,5 triệu liều vắc xin.
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và TP Hà Nội tham dự chương trình  

Tối 19/6, tại Cung Văn hóa lao động Hữu nghị Việt - Xô, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố (TP) Hà Nội tổ chức trọng thể chương trình “Hà Nội chung tay hành động đẩy lùi dịch COVID-19”.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam Lê Đức Thọ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh…

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, trong suốt thời gian qua, cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở, từ đồng chí Bí thư Thành ủy, Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy đến các sở, ban, ngành và 30 quận, huyện, thị xã đã luôn bám sát và chỉ đạo triển khai kịp thời, nghiêm túc, hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

Toàn thành phố, mỗi cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể xã hội đến từng người dân đã phát huy sức mạnh đoàn kết, đồng lòng, chung sức và trách nhiệm trong công tác phòng, chống và kiểm soát tốt dịch bệnh cũng như thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, góp phần tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tại chương trình. 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội kêu gọi: “Cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 còn dài, còn nhiều khó khăn, vất vả và thách thức. Vì một Hà Nội thanh bình và phát triển, một Hà Nội chung tay hành động đẩy lùi dịch COVID-19, tại chương trình truyền hình trực tiếp này, thành phố kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân và toàn thể nhân dân Thủ đô, những tấm lòng, những trái tim kết nối, sẻ chia yêu thương, cùng lan tỏa tinh thần “tương thân, tương ái”, chung tay ủng hộ, hỗ trợ chương trình tiêm vắc xin phòng COVID-19 của thành phố Hà Nội”.

Đồng chí Chu Ngọc Anh cũng khẳng định, thành phố cam kết tổng hợp đầy đủ các khoản ủng hộ, quản lý công khai, minh bạch, sử dụng đúng mục đích, đặc biệt là trong việc bảo đảm vắc xin để tiêm phòng đạt hiệu quả cao nhất.

Để bảo vệ sức khỏe của bản thân mỗi người và cộng đồng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị mọi người dân tích cực tham gia hưởng ứng chương trình tiêm vắc xin phòng COVID-19; cũng như phấn đấu, trong thời gian sớm nhất, đông đảo người dân Thủ đô được tiêm vắc xin phòng COVID-19, nhằm sớm đạt ngưỡng miễn dịch cộng đồng, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Chủ tịch Chu Ngọc Anh tin tưởng và kỳ vọng vào sự chung sức, đồng lòng của toàn thể nhân dân, của cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô; cùng quyết tâm cao nhất, nỗ lực lớn nhất để Hà Nội cùng cả nước tiếp tục đẩy lùi và chiến thắng đại dịch COVID-19. Biến khó khăn, thách thức thành thước đo của tinh thần đoàn kết và năng lực vượt qua, cùng hành động vì mục tiêu an toàn, sức khỏe, vì quyết tâm mỗi người dân Thủ đô được tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao biểu trưng cho các đơn vị.  

Tại Chương trình, các đại biểu đã được theo dõi Phóng sự “Hà Nội chung tay hành động đẩy lùi dịch COVID-19” nhằm khắc họa rõ nét và góp phần minh chứng một cách sinh động về những nỗ lực cố găng của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức thành viên các cấp và sự chung tay của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong công tác phòng chống dịch COVID-19 của Thành phố.

Đồng thời, một số ý kiến phát biểu của lãnh đạo Thành phố và một số đơn vị, quận, huyện, doanh nghiệp… tại đây đã khắc họa làm rõ hơn sự tích cực, chủ động, hiệu quả trong công tác phòng chống dịch bệnh của cả hệ thống chính trị, những cách làm sang tạo vận động được đông đảo các tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân đồng lòng chống dịch, tích cực hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ công tác phòng chống dịch do Thành phố phát động; những tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân bằng tình cảm và trách nhiệm chia sẻ khó khăn với TP.

Ủng hộ con lợn tiết kiệm của mình với số tiền 4.050.000 đồng, giao lưu tại Chương trình, bé Mộc An (6 tuổi ở quận Long Biên) chia sẻ: “Số tiền tiết kiệm này là tiền mừng tuổi, tiền bố mẹ thưởng khi con đạt thành tích cao trong học tập. Con rất vui vì được đóng góp vào chương trình Hà Nội chung tay hành động đẩy lùi dịch COVID-19 ngày hôm nay”, bé Mộc An nói. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao biểu trưng và tiếp nhận ủng hộ của các đơn vị.  

Chia sẻ cảm nhận về ý nghĩa của chương trình, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển cho biết, chương trình có ý nghĩa rất quan trọng, qua đó huy động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn thành phố ủng hộ, đóng góp vào nguồn Quỹ vắc xin để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh và phát triển kinh tế - xã hội…

Theo thống kê, kết thúc chương trình, có 1.561 tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đăng ký ủng hộ; 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP đăng ký hưởng ứng chương trình tiêm vắc xin phòng chống dịch COVID-19. Tổng số tiền các tổ chức, doanh nghiệp, địa phương, cá nhân đóng góp đã đạt hơn 1.700 tỷ đồng và 2,5 triệu liều vắc xin.

Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực