Hà Nội tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước

Thứ năm, 15/12/2022 13:44
(ĐCSVN) - Trong năm 2022, toàn thành phố Hà Nội thành lập được 99/68 tổ chức Đảng (đạt 145.6%) và kết nạp 894/453 đảng viên mới (đạt 197.4%). Các quận, huyện, thị ủy và đảng ủy trực thuộc đã thực hiện củng cố được 7 tổ chức Đảng về mô hình và công tác cán bộ. Đồng thời, hoàn thành việc giải thể 47 tổ chức Đảng...
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong biểu tại hội nghị

Chiều 16/12, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 27-2-2012 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội” tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết năm 2022 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Năm 2022, Ban Chỉ đạo thành phố, các ban Đảng Thành ủy, Ban Thường vụ các quận, huyện, thị ủy, đảng ủy trực thuộc và các tổ chức chính trị - xã hội đã quyết liệt triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp tại Kết luận số 67-KL/TU ngày 10-7-2020 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2020-2025”.

Trong đó, phương pháp, nội dung và hình thức tuyên truyền về Nghị quyết 09 có nhiều đổi mới, linh hoạt, đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Chất lượng tổ chức Đảng, đoàn thể các tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước ngày càng được nâng lên. Trong năm 2022, các cấp ủy đã thực hiện khảo sát trên 1.800 doanh nghiệp và các cơ sở giáo dục, y tế ngoài công lập hoạt động theo Luật Doanh nghiệp. Trong đó, khảo sát sâu trên 500 doanh nghiệp có khả năng thành lập tổ chức Đảng và phát triển đảng viên. Qua khảo sát có 99 doanh nghiệp đủ điều kiện thành lập tổ chức Đảng; 317 doanh nghiệp có từ 1-2 đảng viên.

Trong năm 2022, toàn thành phố Hà Nội thành lập được 99/68 tổ chức Đảng (đạt 145.6%) và kết nạp 894/453 đảng viên mới (đạt 197.4%). Các quận, huyện, thị ủy và đảng ủy trực thuộc đã thực hiện củng cố được 7 tổ chức Đảng về mô hình và công tác cán bộ. Đồng thời, hoàn thành việc giải thể 47 tổ chức Đảng (trong đó 36 tổ chức Đảng do không còn đảng viên và 11 tổ chức Đảng giải thể do doanh nghiệp hoạt động kém).

Trong năm 2023, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 09 thành phố đề ra 6 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các chủ doanh nghiệp và người lao động; tập trung tuyên truyền tới các doanh nghiệp có đủ điều kiện thành lập tổ chức Đảng, các doanh nghiệp có đảng viên về vai trò, vị trí của tổ chức đảng trong doanh nghiệp. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo, triển khai các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Nghị quyết 09 và Kết luận số 67; quan tâm củng cố tổ chức Đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ, tăng cường kết nạp đảng viên và quản lý tốt đội ngũ đảng viên.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đánh giá cao những kết quả nổi bật của Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 09 thành phố đạt được trong năm 2022. Đặc biệt là sau khi Ban Chỉ đạo thành phố thực hiện khảo sát tại 30 quận, huyện, thị ủy thì việc triển khai Nghị quyết 09 có nhiều chuyển biến rõ nét. Trong đó, nhiều đơn vị có cách làm sáng tạo, động viên, biểu dương các đảng viên là chủ doanh nghiệp, cho thấy sự đồng hành của thành phố với các doanh nghiệp có tổ chức Đảng hoạt động.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023, đồng chí Nguyễn Văn Phong yêu cầu các sở, ngành của thành phố tiếp tục hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn vướng mắc về thủ tục hành chính, thuế, đời sống sinh hoạt của người lao động…, đặc biệt với các doanh nghiệp có tổ chức Đảng. Ban Chỉ đạo thành phố tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng tập huấn về công tác phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước theo từng cụm của thành phố.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong cũng yêu cầu tăng cường tuyên truyền nghị quyết trên các phương tiện thông tin truyền thông. Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì xây dựng chuyên trang, chuyên mục trên Cổng thông tin điện tử thành phố; phối hợp với các cấp ủy và các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức tuyên truyền sâu theo các chuyên đề; triển khai các tài liệu, giáo trình tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cấp ủy viên; bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng, đảng viên mới phù hợp với tính chất, đặc thù của tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước…/.

 

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực