Hà Nội thêm 6 tổ tuần tra xử lý vi phạm về thực hiện giãn cách xã hội

Chủ nhật, 29/08/2021 21:46
(ĐCSVN) - Với 6 tổ liên quân đã hoạt động từ ngày 16/8, Hà Nội có 12 tổ liên quân cơ động mạnh, vừa cắm chốt, vừa tuần tra lưu động, tiến hành kiểm soát chặt người ra đường không có lý do, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định giãn cách xã hội.
 

6 tổ công tác thuộc Công an TP Hà Nội tiến hành kiểm soát chặt người ra đường không có lý do - Ảnh: Đạt Lê

Nhằm phát huy hiệu quả 6 tổ kiểm tra cơ động mạnh để tăng cường kiểm tra việc chấp hành nghiêm giãn cách xã hội của UBND thành phố Hà Nội, ngày 29/8, Công an thành phố Hà Nội quyết định thành lập thêm 06 Tổ tuần tra kiểm soát cơ động mạnh nâng tổng số lên 12 tổ .

Theo đó, những tổ công tác trên tiếp tục tăng cường kiểm tra xử lý người và phương tiện tham gia giao thông bảo đảm chấp hành nghiêm quy định giãn cách xã hội, giữ vững an ninh trật tự dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Cụ thể, các tuần tra hoạt động linh hoạt, vừa tổ chức cắm chốt, vừa tuần tra lưu động để kiểm soát chặt người ra đường không rõ lý do; giám sát việc sử dụng giấy đi đường của cơ quan, doanh nghiệp cấp có đúng đối tượng, đối tượng ra đường có đúng mục đích... để kịp thời xử lý nghiêm và kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý đơn vị cấp giấy, tránh tình trạng lợi dụng việc cấp phép để ra đường không rõ lý do, vi phạm giãn cách xã hội.

Trước đó, từ ngày 16/8, Công an thành phố Hà Nội đã đồng loạt triển khai 6 tổ tuần tra kiểm soát cơ động mạnh trên các tuyến phố chính thuộc 12 quận nội thành để kiểm soát người dân ra đường trong đợt giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19.

Tăng cường kiểm soát chặt chẽ việc cấp và sử dụng giấy đi đường

Cũng trong ngày 29/8, UBND thành phố Hà Nội giao Công an thành phố tăng cường kiểm soát việc đi lại của người dân theo đúng quy định về giãn cách xã hội và nghiên cứu, tham mưu thành phố quy định rõ đối với từng loại hình được cấp, sử dụng giấy đi đường.

Trong đó, thành phố giao Công an thành phố nghiên cứu, tham mưu UBND thành phố quy định rõ đối với từng loại hình trên nguyên tắc thực hiện theo đúng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể là đối với doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và cung ứng các mặt hàng thiết yếu, đối với doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các lĩnh vực không thiết yếu; các cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh đó, chủ trì tổ chức triển khai thực hiện nhằm bảo đảm việc chấp hành nghiêm giãn cách xã hội của tổ chức, cá nhân; kiểm soát hiệu quả việc di chuyển của người dân (khung giờ, đối tượng được di chuyển...); hướng dẫn các cơ quan, đơn vị xác định các dấu hiệu nhận diện đối với cán bộ, công chức, người lao động của cơ quan, đơn vị, tổ chức khi tham gia lưu thông.

Trước đó, UBND thành phố Hà Nội được giao chủ trì, phối hợp siết chặt kiểm soát tại 23 chốt ra vào thành phố, kể cả xe công vụ, xe cứu thương, xe "luồng xanh", phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và lợi dụng xe ưu tiên để đưa người vào thành phố không đúng quy định./.

Linh Khuê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực