Hà Nội: Toàn bộ học sinh THPT chính thức trở lại trường từ 6/12

Thứ sáu, 03/12/2021 11:08
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Đây là thông tin quan trọng trong văn bản hỏa tốc số 4322/UBND-KGVX do Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng ký gửi các đơn vị, địa phương đồng ý về việc tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh một số khối lớp tại các quận, huyện, thị xã...
leftcenterrightdel
Học sinh lớp 10,11,12 thuộc các quận, huyện, thị xã của Hà Nội sẽ trở lại trường vào ngày 6/12. - Ảnh minh họa: VA 

Theo đó, học sinh lớp 10,11,12 thuộc các quận, huyện, thị xã của Hà Nội sẽ trở lại trường vào ngày 6/12.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Sở Giáo dục và Đào tạo TP chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tổ chức kiểm tra, hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã (xã/phường/thị trấn) trong công tác chuẩn bị vật chất, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đối với cơ sở giáo dục, đảm bảo sẵn sàng, an toàn tuyệt đối khi tổ chức dạy học trực tiếp.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các nhà trường phải chuẩn bị điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19. Các trường tạm thời chỉ dạy 1 buổi/ngày, không tổ chức ăn bán trú, không mở căng tin trong trường học. Học sinh mang bình nước cá nhân đi học.

Các trường chỉ bố trí giáo viên đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa COVID-19 dạy trực tiếp. Các giáo viên chưa đủ điều kiện này chỉ dạy trực tuyến.

UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu các trường nắm thông tin học sinh cư trú ở các địa bàn quận, huyện khác nhau để cân nhắc việc bố trí kết hợp dạy học cả trực tuyến và trực tiếp khi có những học sinh cư trú ở khu vực có cấp độ dịch nguy hiểm hơn, nhằm đảm bảo sức khoẻ cho học sinh.

Trước đó, trao đổi với báo chí, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho biết, Sở đã có văn bản trình UBND TP về việc cho học sinh THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tại 30 quận huyện trên địa bàn TP trở lại trường từ ngày 6/12.

Ngày 30/11, Sở cũng đã có cuộc họp với lãnh đạo các cơ sở giáo dục để quán triệt các nội dung chuẩn bị đón học sinh trở lại trường khi được lãnh đạo TP quyết định./.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực