Hà Nội: Trao tặng Huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành

Thứ năm, 29/08/2019 18:30
(ĐCSVN) – Nhân dịp kỷ niệm 74 năm Quốc khánh (2/9/1945 – 2/9/2019), trong 2 ngày 28-29/8, các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội đã đến dự và trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.

Bí thư Thành ủy Hà Nội trao huy hiệu Đảng cho các đồng chí lão thành cách mạng

Vĩnh Long: Trao Huy hiệu Đảng và khen thưởng tổ chức đảng, đảng viên tiêu biểu

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho các đảng viên tại quận Thanh Xuân.

Chiều 29/8, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho Trung tướng Phạm Sinh, sinh năm 1926, nguyên Phó Tư lệnh, Chủ nhiệm Chính trị, Phó Bí thư Đảng ủy Quân khu 2, đang sinh hoạt tại Chi bộ 5, Đảng bộ phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trân trọng chúc mừng Trung tướng Phạm Sinh và gia đình, đồng thời khẳng định Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng được trao tặng cho Trung tướng Phạm Sinh là sự ghi nhận của Đảng đối với những đóng góp của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và dân tộc. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội kính chúc Trung tướng Phạm Sinh và gia đình mạnh khỏe, tiếp tục đóng góp xây dựng cấp ủy, chính quyền ở cơ sở, tham gia tích cực vào các phong trào phát triển địa phương và Thủ đô.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã dự Lễ trao tặng Huy hiệu 70, 65, 60, 55, 50 năm tuổi Đảng cho các đảng viên đang sinh hoạt tại Đảng bộ quận Thanh Xuân. Đợt này, Đảng bộ quận Thanh Xuân có 17 đảng viên được trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, 223 đồng chí được trao tặng Huy hiệu từ 65 đến 50 năm tuổi Đảng, 364 đồng chí được trao tặng Huy hiệu từ 45 đến 30 năm tuổi Đảng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định, đây là niềm vinh dự, tự hào không chỉ của cá nhân mỗi đảng viên mà còn là niềm vui chung, niềm tự hào của toàn Đảng bộ quận Thanh Xuân và Đảng bộ Thành phố. Tấm Huy hiệu Đảng không đơn thuần chỉ là sự ghi nhận về con số tuổi Đảng, mà thể hiện sự ghi nhận, trân trọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân về sự đóng góp của các đồng chí vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội trân trọng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ, đảng viên lão thành thuộc Đảng bộ quận Thanh Xuân; kính mong các đồng chí được trao Huy hiệu của Đảng sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất đạo đức cách mạng, tinh thần tiền phong, gương mẫu với bề dày kinh nghiệm của mình để tiếp tục tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ở địa phương…

* Sáng 29/8, Quận ủy Hoàng Mai tổ chức Lễ trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng đợt 2/9/2019 cho các đảng viên thuộc Đảng bộ quận. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố đến dự và trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên. Đợt này, Đảng bộ quận Hoàng Mai có 11 đồng chí đảng viên được trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.

* Sáng 29/8, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội tới dự và trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên quận Đống Đa. Đợt này, Đảng bộ quận Đống Đa có 815 đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng, trong đó có 47 đồng chí vinh dự được nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.

* Trước đó, ngày 28/8, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội đã đến dự lễ trao tặng Huy hiệu 75, 70, 65, 60, 55, 60 năm tuổi Đảng cho 172 Đảng viên lão thành trên địa bàn quận Long Biên.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên tại quận Long Biên.

Trong đợt này, Đảng bộ quận Long Biên 446 đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng. Tại buổi lễ, đã tổ chức trao tặng cho 172 đảng viên, trong đó, đồng chí Nguyễn Hoàng, Đảng bộ phường Gia Thuỵ được trao tặng trước thời hạn Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng; 16 đảng viên nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng; 5 đồng chí nhận Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng; 16 đồng chí nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng; 39 đồng chí nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng; 95 đồng chí nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng.

Phát biểu chúc mừng các đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh, sau gần 16 năm thành lập, quận Long Biên đã phát triển toàn diện trên các lĩnh vực, trong đó thu ngân sách tăng gần 30 lần so với ngày mới thành lập; công tác cải cách hành chính gắn với nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân của quận có nhiều kết quả nổi bật... Thành tích chung này có sự đóng góp tích cực của các đảng viên được trao Huy hiệu Đảng đợt này. Dù tuổi cao, điều kiện, hoàn cảnh khác nhau, nhưng các đảng viên luôn trung thành với lý tưởng của Đảng, phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng, mẫu mực trong công tác, đời sống để cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân xây dựng quận phát triển bền vững. Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc mong muốn thời gian tới, các đảng viên tiếp tục phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu và bề dày kinh nghiệm của mình, đóng góp nhiều hơn nữa cho Đảng bộ quận trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị cơ sở; tiếp tục là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo; qua đó, góp phần xây dựng quận Long Biên ngày càng giàu mạnh.

* Trong ngày 28/8,Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đến dự và trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho 1 đảng viên và Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho 14 đảng viên quận Hoàn Kiếm.

Đợt này, Đảng bộ quận Hoàn Kiếm có 265 đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng. Trong đó có 1 đồng chí được nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng; 24 đồng chí được tặng và truy tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng; 3 đồng chí được tặng Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng; 10 đồng chí được nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn bày tỏ sự trân trọng những đóng góp của các đảng viên lão thành cho sự nghiệp phát triển Thủ đô và đất nước. Đồng chí khẳng định, các đồng chí đảng viên lão thành được nhận Huy hiệu Đảng là những đảng viên kiên trung, luôn giữ vững phẩm chất là người chiến sĩ cách mạng, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, một lòng một dạ với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc. Dù ở bất cứ vị trí công tác nào, các đồng chí luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu, phát huy vai trò tiền phong của người đảng viên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, hết lòng phụng sự Tổ quốc và nhân dân.

 

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn trao Huy hiệu cho các đảng viên tại quận Hoàn Kiếm.

* Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội đã dự lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho các đảng viên của thị xã Sơn Tây.

Toàn thị xã Sơn Tây có 221 đảng viên được trao huy hiệu Đảng đợt 2/9/2019. Tại buổi lễ có 3 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi đảng; 10 đồng chí được trao Huy hiệu 65, 60 năm tuổi đảng, 25 đồng chí được trao Huy hiệu 55 năm tuổi đảng và 48 đồng chí được trao Huy hiệu 50 năm tuổi đảng. Đây là phần thưởng cao quý ghi nhận những đóng góp của các đảng viên đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc; động viên các đảng viên tiếp tục phát huy vai trò tiền phong gương mẫu, tham gia xây dựng đất nước và địa phương giàu mạnh…./.

Tin, ảnh: Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực