Hà Nội yêu cầu thần tốc truy vết, khoanh vùng theo 3 cấp độ tại Đông Anh

Thứ sáu, 30/04/2021 18:02
(ĐCSVN) - Đồng chí Chử Xuân Dũng PCT TP. Hà Nội yêu cầu khoanh vùng với 3 cấp độ. Ở vòng lõi có ca bệnh cần rà soát kỹ rồi tiếp đó thực hiện từng bước với các vòng tiếp theo và từng bước nới lỏng. Đồng thời, phải truy vết ngay và lập hồ sơ, danh sách đầy đủ các trường hợp.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu tại buổi làm việc với huyện Đông Anh 

 

Sáng 30/4, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã làm việc với huyện Đông Anh và Khu công nghiệp Thăng Long, sau khi phát hiện ca mắc COVID-19  trên địa bàn.

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám cho biết, liên quan đến bệnh nhân số 2.911, tại xã Việt Hùng (huyện Đông Anh), theo điều tra đến nay, ghi nhận 25 trường hợp F1; 96 trường hợp F2 (trong đó 24 trường hợp ở Đông Anh và 01 trường hợp ở huyện Mê Linh. 24 trường hợp F1 trên địa bàn huyện, đến nay, đã lấy mẫu xét nghiệm 20 trường hợp, đang chờ kết quả.

Trong đêm 29/4, đã chuyển cách ly 18 trường hợp đến Bệnh viện Bộ Công an; 02 trường hợp dưới 15 tuổi cách ly tại nhà; 04 trường hợp còn lại đã lấy mẫu và chuyển cách ly vào sáng 30/4.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám cho biết, ngay trong đêm 29/4, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh huyện đã triệu tập họp khẩn với Chủ tịch UBND các xã, thị trấn để thông báo tình hình ca bệnh, chỉ đạo khẩn trương điều tra truy vết tất cả các trường hợp F1, F2 ngay trong đêm, tổ chức trực dịch 24/7 và báo cáo tình hình dịch bệnh 2 lần/ngày.

Hiện, huyện đã lập 1 chốt cách ly khu vực nhà tập thể bệnh nhân sinh sống ở thôn Trung, xã Việt Hùng gồm 17 hộ gia đình với 73 người (gồm 52 người lớn và 21 trẻ em) và 13 chốt các hộ liên quan, tổng số 14 chốt cách ly.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện Đông Anh quyết liệt chỉ đạo công tác truy vết khẩn trương, chính xác.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho rằng, chủng mới của SARS-CoV-2 có biến thể rất nhanh, vì vậy việc truy vết phải tiến hành càng sớm càng tốt. Đến nay có một số ca mặc dù đang nghi ngờ dương tính nhưng cũng cần phải truy vết ngay và lập hồ sơ, danh sách đầy đủ để đề phòng có sự chuyển đổi từ F1 thành F0.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng kiểm tra công tác phòng dịch tại huyện Đông Anh  

Thông tin mới mất về việc thành phố đã ghi nhận thêm 2 trường hợp nghi dương tính với vi rút SARS-CoV-2 là công nhân của Công ty Panasonic Việt Nam và Công ty Vico, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng yêu cầu các công nhân của Công ty có người bị nghi nhiễm phải chủ động tự cách ly tại nhà, khai báo y tế, không đi lại để đảm bảo an toàn nhất.

“Huyện Đông Anh phải làm việc với Ban quản lý các khu chế xuất, công nghiệp, thông báo tình hình kịp thời tới tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn. Đồng thời cần phải siết chặt việc chống dịch hiện nay của các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp; tiến hành tổ chức kiểm tra công tác phòng, chống dịch. Nếu không đảm bảo yêu cầu an toàn chống dịch phải dừng sản xuất và đóng cửa”, đồng chí Chử Xuân Dũng yêu cầu.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị trước mắt, khoanh vùng với 3 cấp độ. Ở vòng lõi có ca bệnh cần rà soát kỹ rồi tiếp đó thực hiện từng bước với các vòng tiếp theo và từng bước nới lỏng. Tránh khoanh vùng quá rộng ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cũng yêu cầu Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Nội phối hợp chặt chẽ với huyện Đông Anh, trong trường hợp phát hiện ca dương tính trong vòng 4 tiếng đồng hồ và chậm nhất trong 10 giờ ban đầu phải lấy mẫu xét nghiệm xong của tất cả các trường hợp F1./.

Tin, ảnh: Minh Chính

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực