Hải Dương khai trương chuyên trang thông tin điện tử về bầu cử

Thứ sáu, 30/04/2021 11:18
(ĐCSVN) - Ngày 30/4, tỉnh Hải Dương đã khai trương Trang thông tin điện tử “Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tỉnh Hải Dương” tại địa chỉ https://baucu.haiduong.gov.vn trên cả phiên bản web và mobile.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hải Dương bấm nút khai trương  

Theo báo cáo của Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh Hải Dương, trang thông tin điện tử “Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tỉnh Hải Dương” là trang thông tin chính thức của tỉnh phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, với 10 chuyên mục chính: Hỏi đáp bầu cử, Tin tức - Sự kiện, Tiểu sử các ứng viên, Các đơn vị bầu cử, Văn bản phát hành, Hoạt động Quốc hội, Hoạt động Hội đồng nhân dân, Đoàn ĐBQH qua các thời kỳ, HĐND tỉnh khóa XVI, Tiếng nói cử tri. Ngoài ra còn có các mục: Thời gian đếm ngược đến ngày bầu cử (23/5/2021), Liên kết website…

Mục đích của việc xây dựng và đưa vào hoạt động Trang thông tin điện tử “Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tỉnh Hải Dương” nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và  đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đạt kết quả cao, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Thông qua tuyên truyền bầu cử góp phần tích cực vào việc xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân; cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Cung cấp các thông tin, tư liệu, hình ảnh phục vụ công tác tuyên truyền trước, trong, sau cuộc bầu cử cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp của tỉnh và phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương.

Sở cũng đã ban hành văn bản hướng dẫn các cơ quan thông tin, báo chí đẩy mạnh thông tin tuyên truyền trước, trong sau cuộc bầu cử; chỉ đạo Cổng/Trang thông tin điện tử của các Sở, Ban, Ngành, đoàn thể tỉnh và UBND cấp huyện đặt banner, tạo đường liên kết thông tin tới Trang thông tin điện tử “Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tỉnh Hải Dương”; đồng thời, Sở cũng đã tăng cường tuyên truyền bầu cử trên các kênh thông tin chính thống của tỉnh, như: Fanpage Facebook “Trang tin Hải Dương” (hiện có 57.671 người theo dõi), trang Zalo “Chính quyền điện tử tỉnh Hải Dương” (hiện có 1.108.200 tài khoản Zalo đăng ký tại Hải Dương), ứng dụng “Smart Hải Dương” (hiện có 6.448 người sử dụng)…

Các đài phát thanh cấp huyện trong tỉnh Hải Dương đã xây dựng, duy trì 240 chuyên mục, chương trình và phát 1.680 tin, bài tuyền truyền về bầu cử. Các đài truyền thanh cấp xã trong toàn tỉnh cũng đã xây dựng, phát được 7.680 lượt tin, bài tuyên truyền.

Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tỉnh Hải Dương có 4 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội. Ủy ban bầu cử tỉnh Hải Dương đã ấn định, công bố 13 đơn vị bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, số đại biểu Hội đồng nhân dân được bầu là 63 đại biểu. Ủy ban bầu cử cấp huyện đã ấn định và công bố 93 đơn vị bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện, số đại biểu được bầu là 407 đại biểu. Ủy ban bầu cử cấp xã đã ấn định và công bố 1.717 đơn vị bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã, số đại biểu được bầu là 5.823 đại biểu.

Đồng chí Phạm Xuân Thăng phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ. 

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai trương, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Dương ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Sở Thông tin và Truyền thông Hải Dương trong việc xây dựng chuyên trang thông tin điện tử về bầu cử.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng cho rằng việc khai trương chuyên trang vào đúng ngày kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước là sự kiện rất có ý nghĩa và kịp thời khi chỉ còn 22 ngày nữa sẽ đến ngày bầu cử. Với giao diện đẹp, nội dung phong phú, chất lượng, đây sẽ là công cụ chính phục vụ đắc lực cho cuộc bầu cử, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có những diễn biến rất phức tạp hiện nay, chuyên trang giúp cử tri thuận lợi khi tra cứu, tìm hiểu mọi thông tin liên quan đến đại biểu và cách thức bầu cử mà không cần đến địa điểm bầu cử.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng khẳng định: “Hải Dương quyết tâm vừa phòng chống dịch một cách chủ động, hiệu quả song song với nhiệm vụ thực hiện tốt cuộc bầu cử”. Đồng chí cũng đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục bổ sung, hoàn thiện các chuyên trang, chuyên mục tới cấp huyện, cập nhật danh sách, thông tin đại biểu ứng cử HĐND các cấp; thường xuyên cập nhật về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, không khí chuẩn bị bầu cử và ngày bầu cử, công bố danh sách những người trúng cử. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19; những khuyến cáo đối với cử tri khi tham gia bầu cử phải chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cũng yêu cầu các cơ quan thông tin, báo chí Trung ương, địa phương và các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục đổi mới nội dung, cách thức tuyên truyền về cuộc bầu cử. Tập trung thực hiện tốt kế hoạch tuyên truyền cụ thể theo từng đợt tuyên truyền trước, trong và sau ngày bầu cử 23/5/2021.

Các cấp, các ngành và các cơ quan thông tin, báo chí cần đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan trong việc thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử; tăng cường tuyên truyền, giới thiệu địa chỉ trang thông tin này để nhiều cử tri trong tỉnh biết và truy cập./.

HH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực