Hải Phòng: Người dân tổ chức các hoạt động đám cưới, đám ma, hội họp phải theo đúng quy định phòng chống dịch

Thứ hai, 29/11/2021 20:44
(ĐCSVN) – Trước những ngày qua đã xuất hiện một số ổ dịch, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo Sở Y tế, các quận, huyện nghiên cứu thành lập các trạm y tế lưu động theo chỉ đạo của Bộ Y tế và sẵn sàng với tình huống số ca F0 gia tăng nhanh. Đồng thời, đề nghị người dân tổ chức các hoạt động đám cưới, đám ma, hội họp phải theo đúng quy định phòng chống dịch…
Đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng và đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố kiểm tra công tác phòng chống dịch tại thôn Đông Ninh, xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng trước khi chủ trì cuộc họp

Ngày 29/11, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức hội nghị trực tuyến với các quận, huyện, sở, ngành liên quan về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội đã dự. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp.

Báo cáo tại hội nghị, Sở Y tế Hải Phòng cho biết, tình hình dịch trên địa bàn thành phố những ngày vừa qua rất phức tạp, đã xuất hiện một số ổ dịch. Tích lũy số ca mắc COVID-19 trên địa bàn là 436 ca. Trong giai đoạn 4 của dịch từ ngày 27/4 đến nay là 430 ca, trong đó có 48 ca nhập cảnh.

Thông tin cụ thể, Sở Y tế Hải Phòng cho biết, các trường hợp mắc COVID-19 là công nhân lao động ở phường Sở Dầu (quận Hồng Bàng), hiện có 84 mẫu dương tính. Quận Hồng Bàng phối hợp với ngành y tế đã đưa các F0 đi điều trị, truy vết các F1 và trường hợp tiếp xúc để cách ly tại nhà, kiểm soát chặt chẽ.

Tuy nhiên, trong số những lao động là F0, có trường hợp là người ngoại tỉnh, chưa được tiêm vaccine, đang ở trọ tại một số phường trên địa bàn quận Hồng Bàng, nguy cơ lây nhiễm cộng đồng rất cao.

Sở Y tế Hải Phòng nhận định, dịch đang diễn biến phức tạp, số lượng mẫu xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2 tăng cao, trong đó đều phát hiện các ca mắc COVID-19. Hiện ngành Y tế thành phố đang tập trung cao các giải pháp, nâng cao năng lực, triển khai nhanh công tác xét nghiệm, phân tầng điều trị.

Đối với tuyến Y tế quận, huyện sẽ tập trung điều trị bệnh nhân nhẹ, không có triệu chứng; đối các Bệnh viện tuyến thành phố tập trung điều trị những bệnh nhân trung bình, có bệnh nền, người già yếu, phụ nữ có thai…; đối với những bệnh nhân nặng, nguy kịch sẽ thực hiện điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp và Bệnh viện Trẻ em…

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng phát biểu chỉ đạo tại buổi họp

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam, cho rằng các cấp, các ngành thành phố vào cuộc rất nhanh và sát sao trên tinh thần triển khai linh hoạt, kịp thời và sẵn sàng ứng phó với tình trạng số ca bệnh sẽ tăng lên trong vài ngày tới. Phó Chủ tịch Lê Khắc Nam yêu cầu các cơ quan chức năng cần có giải pháp cứng rắn hơn với các trường hợp không tuân thủ quy định phòng, chống dịch, đặc biệt là các trường hợp đi từ vùng dịch về nhưng khai báo y tế không trung thực, không tuân thủ quy định phòng, chống dịch.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng thống nhất chỉ đạo, không tổ chức điều trị cho các F0 tại phường, xã. Sở Y tế, các quận, huyện nghiên cứu thành lập các trạm y tế lưu động theo chỉ đạo của Bộ Y tế và sẵn sàng với tình huống số ca F0 gia tăng nhanh.

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đề nghị các sở, ngành, địa phương tuyên truyền vận động người dân hạn chế di chuyển, hạn chế tối đa, tổ chức các hoạt động đám cưới, đám ma, hội họp phải theo đúng quy định phòng, chống dịch. Sở Tài chính phối hợp với các đơn vị tháo gỡ vướng mắc về kinh phí trong xét nghiệm của các doanh nghiệp, thực hiện tốt chính sách đối với các trường hợp cách ly y tế tại nhà.

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng yêu cầu các quận, huyện rà soát người lao động chưa tiêm vaccine, nhất là lao động ngoại tỉnh và khẩn trương tiêm cho các trường hợp này. Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cân nhắc kỹ phương án học trực tiếp và trực tuyến để đảm bảo an toàn và kết quả học tập của học sinh…/.

 

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực