Hành trình “Theo bước chân người anh hùng”: Dành hàng tỷ đồng cho các gia đình chính sách

Thứ năm, 20/07/2017 18:35
(ĐCSVN) – Diễn ra từ ngày 21/5 đến ngày 28/7 nhằm kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017), Hành trình “Theo bước chân người anh hùng” đã có nhiều hoạt động thiết thực dành cho các đối tượng là thương binh, gia đình chính sách và người dân của những vùng đất cách mạng.

Ngay tại lễ ra quân diễn ra vào ngày 21/5 được Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức tại Tượng đài dũng sĩ Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, Ban Tổ chức  đã tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, trao học bổng cho con em gia đình thương binh, bệnh binh, người có công; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, bệnh nhân nghèo với tổng trị giá lên đến gần 400 triệu đồng.

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long khởi công xây dựng “Nhà nhân ái” tặng gia đình chính sách - Ảnh: Minh Châu

Ngay sau lễ ra quân, Hội LHTN Việt Nam các tỉnh, thành phố đã tham gia hưởng ứng bằng các hoạt động thiết thực. Đến nay, các cấp bộ Hội đã vận động các đơn vị, doanh nghiệp và huy động công sức của hội viên, thanh niên tu sửa 232 căn nhà, xây dựng 62 nhà tình nghĩa với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng; tổ chức các hoạt động khám bệnh, cấp phát thuốc, tư vấn sức khỏe cho hơn 31.442 người là thân nhân liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng; đảm nhận phụng dưỡng 04 mẹ Việt Nam anh hùng tại Hải Phòng; huy động kinh phí chăm sóc, phụng dưỡng 100 gia đình thương binh, liệt sĩ tại Khánh Hòa. Nhà xuất bản Kim Đồng và Nhà xuất bản Thanh Niên tặng 70 tủ sách tại 70 điểm tổ chức Hành trình với số tiền hơn 200 triệu đồng.

Đồng thời, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã chỉ đạo 100% câu lạc bộ thầy thuốc trẻ cấp huyện, thành lập đường dây nóng tư vấn sức khỏe cho người dân, tổ chức chương trình bữa cơm tình thương cho 300 bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện, quyên góp được hơn 80 triệu đồng trao quà cho bệnh viện và bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long cho biết, Hành trình “Theo bước chân người anh hùng” dự kiến sẽ được tổ chức hằng năm, là dịp để thế hệ trẻ thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đối với thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng. Đồng thời, phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện và sức trẻ của thanh niên trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đẩy mạnh các hoạt động giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng.

Dự kiến vào ngày 26/7 tại tỉnh Quảng Trị, Trung ương Hội LHTN Việt Nam sẽ tổ chức Hội quân tổng kết Hành trình. Tại đây, Hội sẽ trao tặng 01 nhà tình nghĩa diện tích 40m2 trị giá 80 triệu đồng và nhiều suất quà cho các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng, khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho hơn 1.000 người dân tại xã Trung Giang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Đồng thời, 22.000 cốc nến cũng sẽ được thắp lên trong đêm 26/7 tại nghĩa trang Trường Sơn.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực