Hậu Giang: Lan tỏa những mô hình hay, thiết thực trong học tập và làm theo Bác

Thứ hai, 04/12/2023 12:26
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã ghi nhận những chuyển biến tích cực. Từ việc thực hiện Kết luận đã có nhiều mô hình hay, thiết thực được triển khai trong thực tế, tạo sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.
 Đảng bộ xã Nhơn Nghĩa A là một trong những đơn vị triển khai, thực hiện tốt Kết luận số 01 của Bộ Chính trị. (Ảnh: Mỹ Duyên)

Qua thời gian thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, nhiều cá nhân, tập thể điển hình của xã Nhơn Nghĩa A (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) đã được tuyên dương, tạo sức lan tỏa trong học tập và làm theo gương Bác. Đến nay, 100% đảng viên ở 16 chi bộ trực thuộc đều được quán triệt các yêu cầu thực hiện nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả Chỉ thị số 05. Các mô hình hay được nhân rộng. Năm 2023, Đảng ủy xã chỉ đạo thực hiện mô hình “Khu dân cư không sử dụng loa kẹo kéo, gây tiếng ồn” ở ấp Nhơn Thuận 1B, mô hình “Khu dân cư không rác thải nhựa” ở ấp Nhơn Ninh. Nhân rộng mô hình cần, kiệm “Nuôi heo đất tiết kiệm mua bảo hiểm y tế” ấp Nhơn Thọ và mô hình cần, kiệm “Nuôi heo đất tiết kiệm mua bảo hiểm y tế” ấp Nhơn Phú. Thực hiện nhân rộng mô hình “Niêm yết công khai Bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu năm 2023” của Chi bộ ấp Nhơn Thuận 1B.

Qua thực hiện các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua làm theo gương Bác do xã phát động, đã có nhiều tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng đã cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong công tác, lao động, sản xuất góp phần rất lớn vào sự phát triển địa phương.

 Từ việc học và làm theo Bác, nhiều mô hình phát triển kinh tế được nông dân TP Vị Thanh triển khai mang lại hiệu quả cao, góp phần xóa đói, giảm nghèo (Ảnh minh họa: Phú Thành)

* Là một trong những đơn vị triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận 01, Đảng ủy xã Hỏa Lựu (thành phố Vị Thanh) đã chỉ đạo thực hiện những mô hình thiết thực, cụ thể hóa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thời gian qua, Đảng ủy xã đã chỉ đạo xây dựng, duy trì và phát huy những phong trào, mô hình khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp nhau vượt qua khó khăn. Những mô hình này chính là một trong những cách cụ thể hóa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Điển hình như, phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2023, đã ra mắt mô hình đột phá “Khu dân cư chuyển đổi số trong đồng bào dân tộc Khmer” ở ấp Thạnh Trung và tiếp tục nhân rộng mô hình “Tổ tuyên truyền lưu động trong đồng bào dân tộc Khmer” ở ấp Thạnh Phú. Hội Liên hiệp Phụ nữ xã với mô hình đang hoạt động “Chợ 4.0” có 19 thành viên, đồng thời duy trì và nhân rộng các mô hình: “Phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em”, “Phòng, chống bạo lực gia đình”, “Quán cafe pháp luật”. Đoàn Thanh niên xã có mô hình “Chuyển đổi số cộng đồng và thanh toán tiền điện trực tuyến cho đồng bào dân tộc Khmer ấp Thạnh Trung”, duy trì mô hình “Tạp hóa nghĩa tình”. Hội Nông dân xã duy trì mô hình “Dịch vụ, tư vấn, đào tạo nghề hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất nông nghiệp, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống”, mô hình “Tự quản về an ninh trật tự” với 5 thành viên, mô hình “Tổ hợp tác chăn nuôi dê, bò” với 15 thành viên. Hội Cựu chiến binh xã với phong trào “Cựu chiến binh Việt Nam tham gia giữ gìn trật tự, an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông” giai đoạn 2022 - 2023 và ra mắt mô hình “Đường cờ Tổ quốc”.

Các phong trào thi đua học tập, làm theo, tư tưởng, đạo đức phong cách của Bác đã góp phần quan trọng trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Đặc biệt, trong phong trào xây dựng nông thôn mới, nông thôn nâng cao, trong hơn 3 năm, xã đã huy động được hơn 1,2 tỉ đồng và hơn 1.000 ngày công lao động để xây dựng, bê tông hóa hệ thống giao thông nông thôn, nhà văn hóa ấp và các công trình phúc lợi khác… Đời sống của người dân của xã theo đó ngày càng được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đã đạt trên 65 triệu đồng/người/năm./.

Phú Thành (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực