HĐND tỉnh Ninh Thuận thông qua nhiều nghị quyết quan trọng

Thứ năm, 10/12/2020 22:02
(ĐCSVN) - Sau 3 ngày làm việc nghiêm túc, dân chủ, hiệu quả, HĐND tỉnh Ninh Thuận khóa X, nhiệm kỳ 2016-2021 đã hoàn thành toàn bộ chương trình kỳ họp thứ 16 và bế mạc vào ngày 10/12.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy,

Chủ tịch HĐND tỉnhphát biểu tại kỳ họp. (Ảnh: Thanh Bình)

 

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Nguyễn Đức Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Thuận khẳng định, năm 2020, bên cạnh một số yếu tố thuận lợi, nổi lên khó khăn thách thức “kép” về đại dịch COVID-19 và tình hình hạn hán diễn biến phức tạp đã tác động tiêu cực, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực kinh tế và đời sống xã hội của các tầng lớp Nhân dân. Nhưng được sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời có hiệu quả của Trung ương; sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành sâu sát, quyết liệt, chủ động, sáng tạo, có trọng tâm, trọng điểm của cấp ủy và chính quyền các cấp, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp và Nhân dân trong tỉnh đã kịp thời khắc phục những khó khăn, thách thức; tập trung thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm và đạt được những kết quả khá tích cực trên các lĩnh vực, có 14/15 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch.

Tình hình kinh tế-xã hội giữ vững ổn định và có chuyển biến tích cực trên một số lĩnh vực, tốc độ tăng trưởng GRDP ước đạt 12,17%; GRDP bình quân đầu người 60,7 triệu đồng; cơ cấu kinh tế: Nông, lâm nghiệp và thủy sản chiếm 28,4% , công nghiệp-xây dựng chiếm 34,9%; tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt 3.900 tỷ đồng; tổng vốn đầu tư toàn xã hội ước đạt 25.760 tỷ đồng; các khâu đột phá về hạ tầng truyền tải và năng lượng tái tạo có chuyển biến tích cực, khắc phục tình trạng giảm phát các dự án năng lượng tái tạo; công tác phòng chống dịch dịch COVID-19, phòng chống hạn được chỉ đạo thực hiện quyết liệt, hiệu quả. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai đầy đủ, kịp thời. Quân sự quốc phòng được giữ vững; an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV.

Qua phân tích, đánh giá và làm rõ những vướng mắc có liên quan, HĐND tỉnh đã thống nhất thông qua 49 nghị quyết trên các lĩnh vực: tài chính, ngân sách; đầu tư phát triển; quản lý đất đai, tài nguyên, môi trường; biên chế hành chính, sự nghiệp năm 2021... Đồng thời, cũng thống nhất với 12 nhiệm vụ và 8 nhóm giải pháp chủ yếu UBND tỉnh đề ra để tập trung chỉ đạo thực hiện hiệu quả nghị quyết của Chính phủ, của Tỉnh ủy và HĐND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2021 và cả giai đoạn 2021-2025; qua đó để đạt hiệu quả “mục tiêu kép”, đó là vừa tích cực phòng, chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Tỉnh tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp cơ cấu lại ngành nông nghiệp ứng phó với biến đổi khí hậu và xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh phát triển các ngành công nghiệp năng lượng; tăng cường hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh….

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh Ninh Thuận cũng tiến hành công tác nhân sự. Theo đó, tiến hành bầu đồng chí Lê Huyền, Chánh Văn phòng UBND tỉnh giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng thời,  biểu quyết miễn nhiệm 7 chức danh ủy viên UBND để chuyển công tác hoặc nghỉ theo chế độ; bầu bổ sung chức danh mới theo đúng quy định. /.

 

 

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực