Hoà Bình: Đảng bộ phường đầu tiên trực tiếp bầu Bí thư và các Phó Bí thư tại Đại hội

Thứ bảy, 09/01/2010 11:13

(ĐCSVN) - Ngày 8/1, Đảng bộ phường Thái Bình, thành phố Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình đã tổ chức Đại hội khoá XXI, nhiệm kỳ 2010- 2015. Dự Đại hội có 94 đại biểu đại diện cho 230 đảng viên sinh hoạt tại 23 chi bộ trực thuộc Đảng bộ Phường. Đây là Đảng bộ cơ sở đầu tiên trong tỉnh tổ chức đại hội điểm thực hiện việc Đại hội trực tiếp bầu Ban Thường vụ, Bí thư và các Phó Bí thư. Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hoà Bình đến dự để rút kinh nghiệm trong việc chỉ đạo Đại hội Đảng bộ cấp xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

Các đại biểu dự đại hội tập trung thảo luận đề ra phương hướng, mục tiêu và các giải pháp phát triển kinh tế xã - hội nhiệm kỳ 2010- 2015 của địa phương theo hướng thiết thực, đúng hướng, cơ cấu kinh tế duy trì theo tỷ trọng ngành thương mại, dịch vụ chiếm 60%, công nghiệp 28%, nông nghiệp 12%; nâng thu nhập bình quân đầu người lên 23 triệu đồng/người/năm. Tiếp tục thực hiện tốt Cuộc vận động" Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh", Đảng bộ phường Thái Bình yêu cầu mỗi đảng viên phải có ít nhất một việc làm thiết thực theo gương Bác.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ gồm 15 đồng chí; trực tiếp bầu Ban Thường vụ gồm 5 đồng chí; bầu Bí thư và 2 đồng chí Phó Bí thư với số phiếu tập trung, tín nhiệm cao đạt tỷ lệ trên 98%. Đại biểu Nguyễn Văn Sính, Bí thư Chi bộ 10 cho rằng: "Với việc đại biểu được quyền bỏ phiếu trực tiếp bầu ra Bí thư và Phó Bí thư, tôi phấn khởi lắm, chứng tỏ Đảng ta ngày càng phát huy tính dân chủ trong sinh hoạt Đảng; trách nhiệm của đại biểu cũng nặng nề hơn, phải cân nhắc lựa chọn đúng người có đức, có tài".

4 năm qua, Đảng bộ phường Thái Bình đã nâng cao năng lực lãnh đạo, chất lượng hoạt động của các Chi bộ Đảng, năng lực điều hành của chính quyền và vai trò vận động quần chúng của các đoàn thể. Nhờ vậy, tăng trưởng kinh tế hàng năm của địa phương luôn đạt mức cao trên 12%; có 10/11 chỉ tiêu Nghị quyết đề ra đã đạt và vượt, thu nhập bình quân đầu người năm 2009 đạt 13,1 triệu đồng, tăng gấp 2 lần so với năm 2006./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực