Hội thi cán bộ Đoàn giỏi của Đoàn Thanh niên Vietcombank

Chủ nhật, 17/07/2016 09:38
(ĐCSVN) - Nhằm phát hiện, biểu dương, tôn vinh những cán bộ Đoàn và rà soát, đánh giá tình hình, chất lượng cán bộ Đoàn, chiều ngày 16/7, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức chung kết Hội thi “Cán bộ Đoàn giỏi năm 2016”.


Các thí sinh tham gia tranh tài tại hội thi - Ảnh: PC 

Phát biểu tại Hội thi, đồng chí Dương Bảo Trung, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Vietcombank cho biết: Hội thi cán bộ Đoàn giỏi năm 2016 là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm mục đích tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để đội ngũ cán bộ Đoàn thể hiện vai trò, khả năng của mình, phát huy tính chủ động, sáng tạo, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn.

Đồng thời, thông qua hội thi tạo điều kiện để cán bộ Đoàn được giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm; qua đó nhằm mục đích kiểm tra, đánh giá năng lực hoạt động thực tiễn, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ Đoàn. Từ đó, tham mưu với cấp ủy trong việc định hướng cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại cơ sở.

Thông qua hội thi cũng sẽ giúp cho cán bộ Đoàn chứng tỏ được bản lĩnh, khả năng lãnh đạo nhóm, khả năng tập hợp đoàn kết thanh niên và thể hiện vai trò của người thủ lĩnh Đoàn, đáp ứng yêu cầu công tác Đoàn và thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Sau gần 1 buổi tranh tài thi đua sôi nổi thông qua các phần thi: Chào hỏi; trắc nghiệm và xử lý tình huống, 7 cán bộ Đoàn tiêu biểu đến từ các tổ chức cơ sở của Đoàn Thanh niên Vietcombank đã giới thiệu đến hội thi những truyền thống, bản sắc văn hóa của đơn vị mình, những kiến thức cơ bản về đoàn thanh niên, về vai trò của cán bộ Đoàn đối với công tác vận động, tập hợp đoàn kết thanh niên trong thời kỳ mới.

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Song Ninh, Ðoàn Thanh niên Trụ sở chính (Ảnh: PC)

Đồng thời, các cán bộ Đoàn đã nêu lên những thực trạng của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên tại đơn vị; đưa ra các ý kiến hay về công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên; giải pháp về phương thức hoạt động của Đoàn tham gia xây dựng Đảng...

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Song Ninh, Đoàn Thanh niên Trụ sở chính; giải Nhì cho thí sinh Lê Văn Tùng, Đoàn Thanh niên Chi nhánh Chương Dương và thí sinh Lưu Ngọc Tiệp, Đoàn Thanh niên Chi nhánh Hà Tây. Ngoài ra, Ban Tổ chức đã 3 giải Ba cho các thí sinh xuất sắc khác./.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực