Hưng Yên: Giao lưu nhân chứng lịch sử chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh

Thứ tư, 20/07/2016 09:55
(ĐCSVN) - Tối 19/7, tại khu di tích Địa điểm Cây đa Sài Thị, xã Thuần Hưng, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên (nơi thành lập chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh), đã diễn ra chương trình giao lưu nhân chứng lịch sử với thế hệ trẻ.

Chương trình do Tỉnh đoàn Hưng Yên tổ chức, nằm trong những chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 185 năm ngày thành lập tỉnh Hưng Yên, 75 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh và 20 năm ngày tái lập tỉnh Hưng Yên.

Dự chương trình giao lưu có các đồng chí: Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên Đỗ Tiến Sỹ trao Bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh, thành phố Địa điểm Cây đa Sài Thị 
cho xã Thuần Hưng. (Ảnh: HH)

Tại buổi giao lưu, các nhân chứng lịch sử và các vị lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh đã chia sẻ, cung cấp nhiều thông tin quý báu, bổ ích giúp nhân dân và thế hệ trẻ hiểu biết thêm về truyền thống anh hùng, bất khuất của quê hương Hưng Yên văn hiến, cách mạng; những câu chuyện về quá trình thành lập chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh; những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm qua; những chủ trương của tỉnh trong việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 185 năm thành lập tỉnh, 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh và 20 năm tái lập tỉnh...

Chương trình giao lưu góp phần tô đậm truyền thống anh hùng, văn hiến của quê hương Hưng Yên; tôn vinh và tri ân các thế hệ cha, anh đi trước đã đóng góp công sức, trí tuệ trong công cuộc đấu tranh xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước, từ đó, giáo dục thế hệ trẻ nỗ lực phấn đấu học tập, cống hiến, xây dựng quê hương giàu mạnh.

Các nhân chứng tại buổi giao lưu đã làm rõ thêm những cứ liệu lịch sử
thành lập chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh. (Ảnh: HH)

Những tư liệu, thông tin tại buổi giao lưu đã làm sáng tỏ hơn, đầy đủ hơn lịch sử vẻ vang 75 năm xây dựng và phát triển của Đảng bộ tỉnh Hưng Yên. Qua đó làm cho mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh thêm tự hào về lịch sử mảnh đất văn hiến, về truyền thống vẻ vang 75 năm xây dựng và trưởng thành của Đảng bộ tỉnh, từ đó, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh; xây dựng, tạo nền tảng cơ bản để Hưng Yên sớm trở thành tỉnh công nghiệp mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã xác định.

Theo các nhân chứng tại buổi giao lưu, từ chi bộ đầu tiên được thành lập vào năm 1929 dưới bóng đa Sài Thị, với vẻn vẹn 7 đảng viên, được nhân dân ủng hộ, che chở, phong trào cộng sản đã không ngừng lớn mạnh, phát triển rộng khắp trong toàn tỉnh. Trải qua 75 năm thành lập và phát triển, qua 18 kỳ đại hội, Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đến nay đã có bước lớn mạnh và trưởng thành. Toàn Đảng bộ hiện có 14 đảng bộ trực thuộc, 604 tổ chức cơ sở đảng và trên 6,34 vạn đảng viên. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Đảng bộ tỉnh luôn phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân; tập trung lãnh đạo nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, đóng góp tích cực vào nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa... 

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên Đỗ Tiến Sỹ đã trao Bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh, thành phố Địa điểm cây đa Sài Thị cho xã Thuần Hưng. Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Xuân Tuyên trao quà nhân Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7) tặng các gia đình chính sách tiêu biểu, người có công của huyện Khoái Châu./.

Hiền Hòa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực