Khai trương giao diện mới và app mobile Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Thứ hai, 21/06/2021 10:19
(ĐCSVN) - Vào đúng dịp kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2021), sáng nay, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam long trọng tổ chức Lễ khai trương giao diện mới và App Mobile Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.
TS Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phát biểu khai mạc và giới thiệu về giao diện mới.   

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư gửi lẵng hoa chúc mừng ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và khai trương giao diện mới Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Dự buổi Lễ có các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông; Bùi Tuấn Quang, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Đỗ Ngọc An, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Trương Hoài Nam, Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương; Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Quốc Hiệp, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Lê Mạnh Hùng, nguyên Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương…

Phát biểu khai mạc và giới thiệu tại buổi lễ, TS Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cho biết: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trực thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương, là cơ quan ngôn luận của Trung ương Đảng; tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trên mạng internet toàn cầu. Trong suốt chặng đường 21 năm xây dựng và phát triển, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam luôn thực hiện tốt chức năng tuyên truyền thông tin chính thống về quan điểm, đường lối, chính sách và hoạt động của toàn Đảng; kịp thời phản ánh toàn diện các mặt hoạt động của đời sống chính trị, kinh tế và văn hoá - xã hội trên phạm vi cả nước; góp phần cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ. Trung bình hiện nay, mỗi ngày có khoảng 2,5 - 3 triệu lượt truy cập Báo, đặc biệt có thời điểm đạt 3,5 - 4 triệu lượt/ngày. Điều đó thể hiện uy tín của Báo với xã hội và sự tin cậy của độc giả với Báo.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ. 

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc, Ban Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam luôn trăn trở với tinh thần không ngừng tìm tòi và đổi mới. Đặc biệt, đứng trước yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, nhất là những nội dung chỉ đạo trong Kết luận số 26-KL/TW ngày 29/12/2017 của Ban Bí thư “về kiện toàn, nâng cao chất lượng, hiệu quả tạp chí các ban Đảng Trung ương hiện nay”, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc, Ban Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam xác định nhu cầu cầp thiết phải nâng cấp, đổi mới cả về nội dung và chất lượng một cách toàn diện hơn, khoa học hơn theo hướng hiện đại, tiện ích, đa phương tiện, nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu tiếp cận thông tin của bạn đọc.

Đổi mới giao diện và ra mắt app mobile hôm nay là một sự đổi thay lớn nhất của Báo trong nhiều năm qua cả về hình thức, kỹ thuật, công nghệ và nội dung.

Trong suốt thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương; sự giúp đỡ của các vụ, đơn vị thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương; sự chủ động tích cực, chỉ đạo quyết liệt của Ban Biên tập Báo; sự sáng tạo, trách nhiệm trong công tác tham mưu, triển khai của Trung tâm Kỹ thuật, Ban Thư ký Tòa soạn, các ban, đơn vị liên quan; cùng với sự phối hợp chặt chẽ của đối tác trong việc nghiên cứu, thiết kế, đến nay, giao diện mới và App Mobile của Báo đã chính thức được hoàn thiện và ra mắt bạn đọc.

Giao diện mới của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam được thiết kế hiện đại, thân thiện với thiết bị di động, thực hiện nguyên tắc “mobi first”, tức là ưu tiên cho giao diện dành cho các thiết bị di động; qua đó tăng khả năng đáp ứng với các thiết bị di động. Các khối thông tin trên giao diện được trình bày hợp lý, khoa học, giúp bạn đọc dễ dàng tiếp cận, tìm kiếm các tin bài; tối ưu hóa tốc độ tải trang của Báo, giúp các trang được tải nhanh hơn, không xảy ra tình trạng giật, lag. Thanh menu được thiết kế tiện dụng, thông minh, điều hướng nổi bật tách khỏi phần còn lại của trang giúp bạn đọc dễ dàng tiếp cận các thông tin của Báo. Hệ thống các banner, ảnh quảng cáo được thiết kế theo tiêu chuẩn, phù hợp với các thiết bị di động. Đặc biệt, trên giao diện mới cũng bổ sung các mạng xã hội có thể chia sẻ tin bài: Facebook, Zalo, Twitter, Viber...

Các đồng chí lãnh đạo ấn nút khai trương giao diện mới. 

Điểm rất đáng chú ý của giao diện mới, bên cạnh việc vẫn kế thừa những chuyên mục hiện có trước đây thì đã bổ sung thêm một số chuyên mục mới như: Tiếng nói đảng viên trẻ; tách chuyên mục Khoa giáo thành các chuyên mục Khoa học, Giáo dục, Y tế... để đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu tiếp cận thông tin đa dạng của bạn đọc. Các chuyên mục được thiết kế, bố trí lại một cách khoa học, hiện đại, sinh động, đẹp mắt, tiện ích, đa phương tiện.

App Mobile của Báo được đăng tải trên cả App Store của Apple và Google Play của Google, hai “chợ ứng dụng” phổ biến nhất hiện nay. App mobile có giao diện thiết kế riêng cho thiết bị di động, thân thiện với người dùng; bố cục hợp lý, giao diện thân thiện, có tính nhất quán với giao diện của Báo mang lại cho bạn đọc những trải nghiệm mới mẻ trong thời gian đọc báo. Đồng thời, App Mobile có tính cá nhân hóa cao, có thể đưa ra những tin, bài hữu ích dựa trên sở thích, địa điểm, hành vi của bạn đọc; dễ dàng cung cấp cho bạn đọc những trải nghiệm cá nhân hóa; có thể gửi thông báo đến bạn đọc về bài báo mới, hay và các chương trình, sự kiện sẽ diễn ra. Với khả năng hoạt động ngoại tuyến, có thể hiển thị những nội dung và chức năng cơ bản khi ở chế độ ngoại tuyến, App Mobile giúp bạn đọc có thể đọc tin, bài của Báo ở mọi lúc mọi nơi.

Đồng chí Trần Doãn Tiến khẳng định, sự thay đổi về giao diện và ra mắt App Mobile ngày hôm nay là một bước ngoặt quan trọng trong lộ trình phát triển của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam theo hướng xây dựng cơ quan Báo chí tập trung, đa phương tiện theo tinh thần Kết luận 26 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quyết định 362 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025.

“Với tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo và cầu thị, Ban Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, sự hợp tác toàn diện, lâu dài, bền vững của các Ban Đảng Trung ương, các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương; cũng như sự góp ý của độc giả trong và ngoài nước; qua đó, góp phần xây dựng Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam ngày càng phát triển, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Trung ương Đảng, tiếng nói của Đảng, Nhà nước và Nhân dân trên mạng internet” – Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Trần Doãn Tiến nêu rõ.

Phát biểu tại Lễ ra mắt, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cho rằng, với việc đổi mới giao diện theo hướng thân thiện với thiết bị di động, đặc biệt, với sự ra mắt của ứng dụng di động (App mobile) CPV online làm tăng tính tương tác, nhanh chóng nắm bắt nhu cầu của bạn đọc, giúp bạn đọc có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin cần thiết ở mọi lúc, mọi nơi.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa tin tưởng rằng, với sự đổi mới này, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu quả tuyên truyền, trải rộng phổ thông tin trên không gian mạng trong điều kiện không gian này đang trở thành mặt trận thông tin chính hiện nay, giúp Báo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng nội dung, hình thức giao diện các ấn phẩm, góp phần đưa Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phát triển hiệu quả theo hướng báo chí truyền thông đa phương tiện, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa yêu cầu Báo tập trung thực hiện một số nhiệm vụ chủ yếu sau:

Thứ nhất, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cần tiếp tục bám sát tôn chỉ, mục đích, định hướng tuyên truyền, phát huy vai trò cơ quan báo chí chủ lực của Đảng, tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân trên mạng internet; tăng cường các bài viết phân tích sâu, định hướng kịp thời trước những vấn đề nóng mà dư luận quan tâm, góp phần thực hiện tốt phương châm của công tác Tuyên giáo “đi trước, mở đường”.

Các đồng chí lãnh đạo chúc mừng Lễ khai trương. 

Thứ hai, tiếp tục chú trọng phát triển báo chí truyền thông đa phương tiện phù hợp với xu thế của báo điện tử hiện đại; đầu tư nghiên cứu, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật theo hướng mở để có thể tích hợp nhiều ứng dụng, tiện ích làm nền tảng phát triển lâu dài, đáp ứng nhu cầu phát triển của Báo trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

Thứ ba, tiếp tục hoàn thiện giao diện, hoàn thiện các tính năng trên các ấn phẩm của Báo và app mobile theo hướng thân thiện, hiện đại; Chuẩn bị các điều kiện cần thiết cả về kỹ thuật, nội dung để ra mắt 02 ấn phẩm mới: Tiếng Nga và Tiếng Tây Ban Nha vào dịp kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo (1/8/1930 – 1/8/2021).

Thứ tư, xây dựng cơ chế phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa Báo với các Ban Đảng Trung ương, các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, Tạp chí các ban Đảng Trung ương, các cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương, cộng tác viên các tỉnh, thành ủy, ban tuyên giáo các cấp trong việc đưa tin, viết bài nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng thông tin; đảm bảo thông tin thể hiện rõ tính định hướng, góp phần chi phối, dẫn dắt dư luận xã hội.

Thứ năm, tiếp tục thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, nguồn nhân lực theo hướng tinh gọn, hiệu quả; đồng thời, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên về phẩm chất chính trị, trình độ, năng lực chuyên môn, đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới; phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu trong chỉ đạo điều hành, ứng dụng công nghệ hiện đại.

Nhân kỷ niệm 96 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa chúc đội ngũ những người làm báo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục phát huy truyền thống đáng tự hào của Báo Đảng, nỗ lực phấn đấu không ngừng, nâng cao chất lượng toàn diện các ấn phẩm, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới./.

Hiền Hòa - Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực