Khẳng định sức mạnh nguồn cội của tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc

Thứ bảy, 07/11/2020 19:28
(ĐCSVN) – Chiều 7/11, tại Tuyên Quang, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng đồng bào dân tộc thôn Đồng Mà, xã Trung Yên, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) cùng bắt nhịp bài ca kết đoàn để một lần nữa khẳng định sức mạnh nguồn cội của tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trò chuyện với bà con thôn Đồng Mà 

Đây là hoạt động của ngày hội đại đoàn kết nhân kỷ niệm 90 Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020).

Tham dự Ngày hội đại đoàn kết có đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo huyện Sơn Dương.

Trò chuyện cùng bà con trong thôn Đồng Mà, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, đại đoàn kết chính là nội dung xuyên suốt và nhất quán trong toàn bộ hệ thống tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh nhằm phát huy cao nhất sức mạnh toàn dân tộc. Trải qua gần một thế kỷ, Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - MTTQ Việt Nam luôn tiêu biểu cho truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc. Đặc biệt, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, sự điều hành của Nhà nước, sự phối hợp đồng bộ của cả hệ thống chính trị, tinh thần đại đoàn kết đã truyền ngọn lửa nhiệt huyết trong tâm thức của các tầng lớp nhân dân để đưa đất nước đạt được những thành tựu phấn khởi, tự hào…

Nhắc tới những thiệt hại nặng nề của đồng bào miền Trung, Tây Nguyên trong những ngày qua, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, trước những khó khăn của bà con vùng lũ, rất nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước đã đến hệ thống Mặt trận từ Trung ương tới địa phương để chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ. Đến nay, số tiền ủng hộ và đăng ký ủng hộ đã lên tới trên 318 tỷ đồng.

"Tinh thần đại đoàn kết ấy được biểu hiện rõ nét trong “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” vào mỗi dịp 18/11 hằng năm. Ngày hội là hình thức sinh hoạt cộng đồng thiết thực, đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần chính đáng của các tầng lớp nhân dân và cũng là dịp để lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng về với bà con, cùng chung vui và lắng nghe tâm tư, tình cảm của bà con", Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chia sẻ.

Trong không khí ấm áp của Ngày hội, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bày tỏ niềm vui mừng khi cuộc sống của bà con đang đổi thay cả về lượng và chất, sự hân hoan hiện hữu trong từng nét mặt, điều đó cho thấy sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ tỉnh Tuyên Quang dành cho người dân và mang lại cho người dân đời sống tốt đẹp hơn.

Trong không khí thắm tình đại đoàn kết, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị bà con tiếp tục tăng cường tình đoàn kết gắn bó, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp. Bên cạnh đó, mỗi gia đình cần quan tâm tới chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, coi đây là việc làm thường xuyên để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của người dân. Đặc biệt, động viên con em quyết tâm học tập, bởi chỉ bằng con đường tri thức mới có thể thoát nghèo, đổi mới quê hương. Từ đó, cùng góp sức để xây dựng thôn, xã sạch đẹp, khang trang, an toàn, văn minh hơn.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã tặng quà 10 hộ gia đình thuộc diện khó khăn của thôn Đồng Mà 

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương cần quan tâm tới việc lắng nghe ý kiến tâm tư nguyện vọng nhân dân, ưu tiên chăm lo cho hoạt động của Mặt trận cùng cán bộ Mặt trận ở phường, xã  khu dân cư và thực hiện thắng lợi Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhân dịp này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã thăm hỏi, động viên và tặng quà 10 hộ gia đình thuộc diện khó khăn của thôn Đồng Mà và trao 10 căn nhà đại đoàn kết cho huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Cũng trong chiều 7/11, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn và đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang dâng hương và trồng cây lưu niệm tại Khu tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào; Dâng hương tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng./.

Tin, ảnh: Hương Diệp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực