Làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga

Thứ ba, 10/09/2024 14:15
(ĐCSVN) - Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến mong muốn, thời gian tới, hai bên sẽ cùng nhau triển khai có hiệu quả Bản Ghi nhớ Chương trình hợp tác giai đoạn 2024 - 2029, trong đó, cùng nhau thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống đoàn kết, tương trợ lẫn nhau nhằm củng cố và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Ngày 10/9, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBTƯ MTTQ) Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tiếp đoàn đại biểu Phòng Xã hội Liên bang Nga do ông Alexander Shkolnik, Phó Chủ tịch Phòng Xã hội Liên bang Nga, làm Trưởng đoàn đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Tham dự có ông Bezdetko Gennady Stepanovich, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam.

Quang cảnh buổi tiếp 

Tại buổi tiếp, ông Alexander Shkolnik đã gửi lời chia buồn chân thành nhất tới Đảng Cộng sản Việt Nam, Chính phủ và người dân Việt Nam về những thiệt hại về người và vật chất do bão Yagi gây ra.

Phó Chủ tịch Phòng Xã hội Liên bang Nga Alexander Shkolnik cho biết, trong những năm qua, hai nước Việt Nam và Liên bang Nga tiếp tục duy trì tin cậy chính trị cao thông qua trao đổi đoàn các cấp và các cơ chế hợp tác. Việt Nam và Liên bang Nga có quan hệ hữu nghị truyền thống và là Đối tác chiến lược toàn diện. Việc củng cố mối quan hệ "trước sau như một" này là một trong những ưu tiên hàng đầu của Phòng Xã hội Liên bang Nga.

Nhấn mạnh hoạt động ký kết Bản Ghi nhớ Chương trình hợp tác giữa UBTƯ MTTQ Việt Nam và Phòng Xã hội Liên bang Nga, giai đoạn 2024 - 2029, ông Alexander Shkolnik khẳng định việc ký kết sẽ góp phần thúc đẩy trao đổi giữa các đơn vị chuyên ngành của hai bên theo nhiều hướng khác nhau, trở thành dấu mốc mới trong lịch sử hợp tác giữa hai bên.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến bày tỏ vui mừng được đón ông Alexander Shkolnik cùng đoàn đại biểu Phòng Xã hội Liên bang Nga đến thăm và làm việc với UBTƯ MTTQ Việt Nam. Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, Việt Nam luôn biết ơn sự ủng hộ quý báu và giúp đỡ chí tình mà nhân dân Nga dành cho Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước trước đây và trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước ngày nay. Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn nhất quán coi Liên bang Nga là một trong những đối tác ưu tiên quan trọng hàng đầu. Việt Nam nhất quán coi trọng và ưu tiên củng cố và tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Nga, thúc đẩy hợp tác hiệu quả, thực chất trên mọi lĩnh vực, vì lợi ích chung của hai dân tộc, vì hòa bình, ổn định và phát triển tại khu vực và trên thế giới.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam gắn huy hiệu biểu trưng của MTTQ Việt Nam cho Phó Chủ tịch Phòng Xã hội Liên bang Nga.

Đánh giá cao vai trò của Phòng Xã hội Liên bang Nga trong việc cùng Chính phủ và nhân dân Nga xây dựng đất nước Nga tiếp tục phát triển trong những năm vừa qua, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định, MTTQ Việt Nam luôn ủng hộ tăng cường hơn nữa hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Nga, sẵn sàng phối hợp cùng Chính phủ kịp thời tháo gỡ khó khăn trong hợp tác song phương, góp phần đưa hợp tác giữa MTTQ Việt Nam với Phòng Xã hội Liên bang Nga đi vào chiều sâu và hiệu quả.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến mong muốn, thời gian tới, hai bên sẽ cùng nhau triển khai có hiệu quả Bản Ghi nhớ Chương trình hợp tác giai đoạn 2024 - 2029, trong đó, cùng nhau thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống đoàn kết, tương trợ lẫn nhau nhằm củng cố và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga; tổ chức các hoạt động có sự tham gia của đại diện các tổ chức nhân dân của Việt Nam và các tổ chức xã hội dân sự của Liên bang Nga nhằm thực hiện nhất quán và hiệu quả các thỏa thuận đã đạt được giữa lãnh đạo cấp cao hai nước; phối hợp tích cực trao đổi văn hóa, trong đó có việc khuyến khích học tiếng Nga tại Việt Nam và học tiếng Việt tại Liên bang Nga.

Phòng Xã hội Liên bang Nga tiếp tục phối hợp, thúc đẩy các cơ quan hữu quan của Liên bang Nga điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc tại Liên bang Nga củng cố địa vị pháp lý, kinh doanh ổn định và lâu dài tại Nga phù hợp với các quy định của luật pháp Nga, có điều kiện đóng góp cho sự phát triển của quan hệ hai nước.

Gia Hưng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực