Lan tỏa giá trị tốt đẹp của người thầy thuốc Việt Nam

Thứ ba, 26/02/2019 22:45
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 64 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2019), chiều 26/2, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đi thăm và chúc mừng Tổng hội Y học Việt Nam và các y, bác sĩ, cán bộ, công nhân viên bệnh viện K Trung ương.

Báo cáo về tình hình hoạt động của Tổng hội Y học Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam cho biết, trong năm 2018, Tổng hội Y học Việt Nam  đã tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết liên tịch giữa Bộ Y tế và Tổng hội Y học Việt Nam (2018-2021) về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân và Nghị quyết của Hội nghị Ban Chấp hành tháng 12 năm 2017 đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Năm 2018, Tổng Hội đã phát triển thêm 4 Hội thành viên, đến nay Tổng hội đã có 106 Hội viên, trong đó có 57 Hội Y học địa phương và 49 Hội Chuyên khoa Trung ương.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn thăm, chúc mừng Tổng hội Y học Việt Nam - ảnh: An Nhiên

Hoạt động của các Hội thành viên đã được tổ chức khoa học với nhiều hình thức, nội dung phong phú. Tổng hội Y học Việt Nam đã phối hợp với các hội chuyên ngành và các cơ quan thông tin, truyền thông tổ chức tập huấn, tọa đàm, tuyên truyền nhằm nâng cao kiến thức hiểu biết của người dân và bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe của cộng đồng.

Cùng với đó, Tổng hội cũng tham gia có hiệu quả công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực trong xây dựng và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến lĩnh vực y tế. Tổng hội đã thực hiện nhiệm vụ giám sát việc chấp hành pháp luật tại 40 cơ sở y tế ở 5 tỉnh: Nghệ An, Ninh Bình, Tuyên Quang, Cần Thơ, Vĩnh Long theo chương trình phối hợp của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; phối hợp với Bộ Y tế đi đánh giá chất lượng bệnh viện; tập huấn và giám sát việc thực hiện Luật phòng chống tác hại thuốc lá, xây dựng bệnh viện không khói thuốc…

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, đồng chíTrần Thanh Mẫn gửi tới tập thể ban lãnh đạo cán bộ, người lao động Tổng hội Y học Việt Nam lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công; đồng thời chúc Tổng hội tiếp tục phát huy, khẳng định vị thế vai trò là tổ chức xã hội-nghề nghiệp, đại diện của những trí thức tiêu biểu của ngành y, tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả hơn nữa các nhiệm vụ của mình trong thời gian tới.

Theo đồng chí Trần Thanh Mẫn, trong những năm qua, Tổng hội đã tập hợp, quy tụ được nhiều Hội chuyên ngành thành viên với sự tham gia ngày càng đông đảo của cán bộ, tri thức ngành y tế; phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế, các bộ, ngành, địa phương có liên quan tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, đóng góp tích cực vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị Tổng hội Y học Việt Nam cần phát huy vai trò của mình để Tổng hội thực sự là tổ chức đại diện cho những người đang công tác trong ngành Y, từ đó nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của y bác sỹ, phát huy tinh thần “Lương y như từ mẫu" nhằm góp phần lan tỏa giá trị tốt đẹp của Người Thầy thuốc Việt Nam.

Với vai trò là thành viên của MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị Tổng hội Y học Việt Nam tích cực tham gia tư vấn, phản biện và giám định xã hội thông qua việc góp ý vào dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, các cơ chế chính sách liên quan đến ngành y tế, chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân. Tập trung tư vấn, phản biện việc đổi mới mạnh mẽ cơ chế tự chủ của bệnh viện, cơ chế tự chủ của các bệnh viện lớn, đào tạo nhân lực ngành y tế theo xu hướng quốc tế.

Đồng thời cần phối hợp với Bộ Y tế nhằm đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng bệnh, chữa bệnh cho nhân dân; hoàn thiện những hướng dẫn chuẩn mực về chuẩn đoán và điều trị bệnh; tích cực triển khai thực hiện việc đánh giá, công bố chất lượng, xếp hạng bệnh viện đối với các bệnh viện Nhà nước và tư nhân và tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hợp tác quốc tế…

*Chiều cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng đoàn đã đến thăm, chúc mừng cán bộ, y, bác sĩ bệnh viện K Trung ương.

 

Đồng chí Trần Thanh Mẫn thăm, chúc mừng Bệnh viện K Trung ương - ảnh: An Nhiên

 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến đội ngũ y bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện đã luôn tận tụy, hết lòng vì sức khỏe của nhân dân.

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả trong thời gian qua của bệnh viện K Trung ương, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh, phát triển, đội ngũ cán bộ, nhân viên. Cùng với việc phát triển nguồn nhân lực, bệnh viện đã quan tâm, đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, là bệnh viện đầu ngành về ung bướu, góp phần cùng với ngành y tế triển khai hiệu quả công tác phòng, chống ung thư.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn đề nghị, bệnh viện quan tâm xây dựng hệ thống cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng đội ngũ y sĩ, bác sĩ, điều dưỡng để đáp ứng yêu cầu khám và điều trị bệnh tại các cơ sở y tế của bệnh viện.

Cùng với đó, đội ngũ y, bác sĩ cần tích cực tham gia nghiên cứu khoa học để áp dụng các thành tựu khoa học vào khám điều trị bệnh ung bướu; đẩy mạnh việc liên kết với các tổ chức quốc tế để tăng cường trang thiết bị, hệ thống máy móc ngày một tiên tiến phục vụ việc khám chữa bệnh cho người dân.

 

 

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực