Lãnh đạo thành phố Hà Nội tri ân những gia đình có công với nước

Thứ năm, 22/07/2021 00:03
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), ngày 21/7, các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội đã thăm, tặng quà các gia đình là thân nhân liệt sĩ, thương binh của hai quận Hoàng Mai, Hà Đông và thị xã Sơn Tây.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến thăm, tặng quà gia đình thương binh Nguyễn Đình Bảng.

Tại quận Hà Đông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tới thăm gia đình ông Đoàn Viết Lan (sinh năm 1948), thương binh 4/4, thân nhân liệt sĩ, ở tổ dân phố 14, phường Nguyễn Trãi. Ông Đoàn Viết Lan là con duy nhất của liệt sĩ, nhưng đến năm 18 tuổi vẫn xung phong nhập ngũ. Năm 1975, ông bị thương tại chiến trường miền Nam.

Tại quận Hoàng Mai, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã tới thăm hai gia đình thương binh và thân nhân liệt sĩ tại tổ 3, phường Lĩnh Nam. Đó là gia đình bà Trần Thị Mịn (sinh năm 1933), là vợ liệt sĩ Nguyễn Hữu Bằng (sinh năm 1932), đã hy sinh năm 1969 tại mặt trận phía Nam; gia đình thương binh 1/4 Nguyễn Đình Bảng (sinh năm 1951), từng trực tiếp tham gia chiến đấu tại đơn vị đặc công số 10 thuộc địa bàn hai tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi. Năm 1971, ông Nguyễn Đình Bảng tham gia chiến dịch Lam Sơn, bị thương nặng trong một trận chiến ác liệt và được trao tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến gửi lời thăm hỏi ân cần, sự tri ân của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thủ đô đến các gia đình chính sách, người có công. Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây” đã trở thành đạo lý tốt đẹp của dân tộc. Trong những năm qua, cùng với cả nước, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả để chăm lo đến các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn.

Bày tỏ sự biết ơn sâu sắc trước những đóng góp của các gia đình đối với đất nước, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cũng rất vui mừng khi thấy các gia đình đã vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực phát triển kinh tế, giúp đời sống ngày càng ổn định, đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội mong muốn, các gia đình sẽ tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương, là tấm gương sáng kể cả trong thời chiến cũng như thời bình. Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp hiện nay, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến mong muốn, các gia đình sẽ chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch của trung ương, thành phố và địa phương nơi cư trú, góp phần từng bước đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại bình yên. 

Đại diện các gia đình đã bày tỏ sự xúc động khi được lãnh đạo thành phố đến thăm hỏi, động viên. Các gia đình cũng khẳng định sẽ luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia đóng góp công sức vào hoạt động chung của địa phương, qua đó góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng phát triển.

* Cùng ngày, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã tới thăm 02 gia đình chính sách là: Gia đình ông Đoàn Quốc Khánh, (sinh năm 1950), thương binh ¾ và gia đình bà Nguyễn Thị Cam (sinh năm 1941), vợ liệt sĩ Đỗ Quốc Nguyên tại phường Ngô Quyền, thị xã Sơn Tây. 

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong thăm gia đình thương binh Đoàn Quốc Khánh.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã trân trọng trao tặng món quà của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tới các gia đình. Thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố, đồng chí Nguyễn Văn Phong trân trọng cảm ơn những hy sinh to lớn, công lao đóng góp của thương binh Đoàn Quốc Khánh, của gia đình liệt sĩ Đỗ Quốc Nguyên với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc; những hy sinh vô giá ấy đã góp phần đem lại độc lập, tự do, thống nhất và hòa bình cho Tổ quốc, để đất nước ta có được cơ đồ như ngày hôm nay. 

Đồng chí Nguyễn Văn Phong mong muốn và tin tưởng thương binh Đoàn Quốc Khánh và bà Nguyễn Thị Cam cùng gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, cố gắng vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, nhất là thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố, cùng địa phương quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh./.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực