Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long dâng hương tưởng nhớ cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Chủ nhật, 13/06/2021 18:23
(ĐCSVN) - Sau phút mặc niệm, Đồng chí Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long; các đồng chí lãnh đạo tỉnh, gia đình cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt và lãnh đạo huyện Vũng Liêm đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ những đóng góp to lớn của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt- người cán bộ cách mạng kiên trung, người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long.

 Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long dâng hương tưởng nhớ cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt 

(Ảnh: Phương Thúy)

Ngày 13/6/2021, tại Khu lưu niệm Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt, Tỉnh ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ kỷ niệm 13 năm năm ngày mất của Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Sau phút mặc niệm, Đồng chí Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long; các đồng chí lãnh đạo tỉnh, gia đình cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt và lãnh đạo huyện Vũng Liêm đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ những đóng góp to lớn của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt- người cán bộ cách mạng kiên trung, người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long.

Theo ông Phan Văn Giàu- Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long, Nhà thắp hương cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt nằm trong khuôn viên Khu lưu niệm được khởi công vào tháng 6/2020 đã cơ bản hoàn thành hạng mục chính. Lễ giỗ lần thứ 13 của cố Thủ tướng được thực hiện tại nhà thắp hương mới nhưng không tập trung đông người, thực hiện nghiêm chỉ thị của UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình hiện nay.

Trong những năm kháng chiến, đồng chí Võ Văn Kiệt đã có mặt khắp chiến trường miền nam, bám dân, bám đất, lãnh đạo phong trào cách mạng, sẵn sàng hy sinh vì độc lập tự do cho dân tộc. Trong thời bình, đồng chí Võ Văn Kiệt luôn có mặt “nơi đầu sóng ngọn gió”, năng động, sáng tạo trong tư duy và hành động. Tên tuổi cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã gắn liền với nhiều công trình lớn ở khắp mọi miền đất nước.

Đồng chí Võ Văn Kiệt đã đi xa vào ngày 11-6-2008 (mùng 8 tháng 5 Âm lịch) để lại bao nỗi tiếc thương vô hạn đối với đồng bào, đồng chí và bạn bè quốc tế./..

Phương Thúy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực