Lập Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu "Nghệ sĩ nhân dân", "Nghệ sĩ Ưu tú" lần thứ 7

Thứ ba, 07/02/2012 10:27

(ĐCSVN) – Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định 140/QĐ-TTg, ngày 03/02/2011 về việc thành lập Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu "Nghệ sĩ nhân dân", "Nghệ sĩ Ưu tú" lần thứ 7.

Hội đồng gồm 23 thành viên. Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh làm Chủ tịch Hội đồng. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là cơ quan thường trực của Hội đồng.

Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu "Nghệ sĩ nhân dân", "Nghệ sĩ Ưu tú" lần thứ 7 (Hội đồng) có nhiệm vụ giúp Thủ tướng Chính phủ xem xét, lựa chọn những nghệ sĩ có đủ điều kiện, tiêu chuẩn để trình Chủ tịch nước tặng các danh hiệu nêu trên.

Hội đồng làm việc theo nguyên tắc: Các phiên họp của Hội đồng phải có ít nhất 3/4 tổng số thành viên của Hội đồng tham dự, trong đó có Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng; các cá nhân được đề nghị xét tặng danh hiệu phải được ít nhất 90% số phiếu đồng ý của tổng số thành viên Hội đồng; căn cứ kết luận, kiến nghị của các Hội đồng chuyên ngành và tiêu chuẩn đối với từng danh hiệu, Hội đồng tiến hành thảo luận, bỏ phiếu kín đối với từng nghệ sĩ được đề nghị; lập Danh sách các nghệ sĩ được đề nghị tặng danh hiệu trên theo từng lĩnh vực và thông báo công khai Danh sách này trên các phương tiện thông tin đại chúng trong thời gian 10 ngày làm việc, kể từ khi có kết quả xét tặng của Hội đồng; thành viên Hội đồng không được xem xét, đề nghị tặng danh hiệu "Nghệ sĩ nhân dân", "Nghệ sĩ Ưu tú".

Hội đồng tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ được giao./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực