Mỗi khu dân cư cần tập trung cao độ, quyết liệt ngăn chặn dịch COVID-19

Chủ nhật, 14/11/2021 22:21
(ĐCSVN) - Chia vui với cán bộ, nhân dân khu dân cư Hồng Tiến trong ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn lưu ý, những ngày gần đây, tại một số huyện, xã của tỉnh Nam Định, diễn biến dịch COVID-19 khá phức tạp. Do đó, trước mắt cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân tỉnh Nam Định cần tập trung cao độ, quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh...
 Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm hỏi bà con tại Ngày hội. 

Hòa trong không khí ấm áp của Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2021, ngày 14/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã về chung vui cùng với bà con Khu dân cư Hồng Tiến, xã Nam Hồng, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định.

Cùng tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thúy Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội; Phạm Gia Túc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định; Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nam Định và lãnh đạo huyện Nam Trực.

Xóm Hồng Tiến là Khu dân cư văn hóa nông thôn mới nâng cao năm 2018. Trong năm qua, mặc dù có những khó khăn nhất định, nhưng cán bộ và nhân dân xóm Hồng Tiến đã nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện có hiệu quả nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Nhân dân tích cực hưởng ứng việc đổ bê tông hoá nội đồng và các công trình phúc lợi khác của địa phương, từng bước nâng cao cơ sở vật chất thiết chế nhà văn hoá phục vụ hoạt động tinh thần của nhân dân trong xóm.

Đời sống của bà con nhân dân từng bước được cải thiện và nâng cao, bộ mặt nông thôn từng bước được khởi sắc, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định, các tổ chức chính trị ở Khu dân cư được củng cố, kiện toàn và đi vào hoạt động có nền nếp. Thu nhập bình quân đầu người trong độ tuổi lao động đạt trên 45 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ gia đình có nhà kiên cố đạt 90%, không có nhà tạm dột nát.

Đáng chú ý, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội vận động nhân dân chấp hành quy định 5K của Bộ Y tế; vận động nhân dân chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch; ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” và cuộc vận động vì người nghèo đạt vượt chỉ tiêu trên giao…

Trong không khí thắm đượm tinh thần đại đoàn kết, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn bày tỏ niềm vui mừng khi về chung vui với bà con tại khu dân cư Hồng Tiến đồng thời ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đã đạt được của xóm Hồng Tiến nói riêng và của tỉnh Nam Định, huyện Nam Trực, xã Nam Hồng nói chung trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh:  Nam Định là tỉnh đầu tiên của cả nước hoàn thành xây dựng nông thôn mới, về đích sớm hơn 11 năm so với mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Giáo dục đào tạo giữ vững 25 năm liên tục trong tốp đầu của cả nước. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao quà cho hộ nghèo trên địa bàn. 

Chia vui với cán bộ, nhân dân khu dân cư Hồng Tiến trong ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cũng lưu ý, những ngày gần đây, tại một số huyện, xã của tỉnh Nam Định, diễn biến dịch COVID-19 khá phức tạp. Do đó, trước mắt cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân tỉnh Nam Định cần tập trung cao độ, quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh; thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 30/2021/QH15 của Quốc hội, Nghị quyết 128 của Chính phủ về công tác phòng chống dịch COVID-19, kịp thời có các giải pháp tích cực tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, xây dựng và hoàn thiện các phương án, lộ trình thích ứng an toàn, hiệu quả với dịch COVID-19, gắn với khôi phục kinh tế - xã hội trong điều kiện mới.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị chính quyền các cấp tỉnh Nam Định cần tiếp tục có các giải pháp chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; nâng cao năng suất lao động, phát triển kinh tế ổn định; nâng cao hiệu quả và chất lượng đầu tư. Đi đôi với phát triển kinh tế là quan tâm tới phát triển văn hóa. Tiếp tục nâng cao trình độ học vấn, dân trí trong khu dân cư, xã, huyện, tỉnh để tiếp tục có những người con ưu tú của Nam Định đóng góp sức lực, trí tuệ xây dựng quê hương, đất nước..

“Có cán bộ tốt sẽ có phong trào tốt. Cán bộ phải có tâm, có tài, có đức. Người dân phải giám sát cán bộ trong việc thực hiện các công việc hằng ngày; phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức thành viên ở khu dân cư, địa bàn xã trong giám sát tổ chức cơ sở đảng, trên tinh thần dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng phát huy”, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội tin tưởng, dưới sự lãnh đạo của Đảng; quản lý điều hành của chính quyền địa phương và sức mạnh toàn dân, Nam Định sẽ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng bộ của tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Tại Ngày hội, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã trao 45 suất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn./.

Tin, ảnh: Hương Diệp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực