Mối quan hệ biểu tượng của thời đại và vai trò của thế hệ trẻ Việt Nam - Cuba

Thứ ba, 07/12/2021 23:08
(ĐCSVN) - Tọa đàm “Việt Nam – Cuba, mối quan hệ biểu tượng của thời đại và vai trò của thế hệ trẻ Việt Nam - Cuba” là dịp để đại biểu thanh niên hai nước tăng cường hiểu biết về mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác thanh niên Việt Nam - Cuba.

Kỷ niệm 61 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Cuba (2/12/1060 – 2/12/2021), ngày 7/12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn TNCS Cuba tổ chức Tọa đàm thanh niên Việt Nam – Cuba năm 2021 với chủ đề “Việt Nam – Cuba, mối quan hệ biểu tượng của thời đại và vai trò của thế hệ trẻ Việt Nam - Cuba”.

Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang trao bức tranh lưu niệm cho Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolás Hernández Guillén 

Phát biểu tại Tọa đàm, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang bày tỏ, là những người được thừa hưởng thành quả, cống hiến của các thế hệ đi trước, thế hệ trẻ hai nước Việt Nam – Cuba vô cùng tự hào khi nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước. 

Dù cách trở về địa lý, nhưng trong những năm qua, quan hệ hợp tác giữa thanh niên hai nước Việt Nam – Cuba đã không ngừng được tăng cường, phát triển. Bên cạnh các nội dung hợp tác song phương, các hoạt động gặp gỡ giao lưu thắm tình hữu nghị, tuổi trẻ hai nước đã phát huy tinh thần đoàn kết đặc biệt của thế hệ cha anh, tích cực ủng hộ và sát cánh bên nhau trên các diễn đàn thanh niên thế giới; góp phần gìn giữ, bảo vệ và vun đắp cho mối quan hệ anh em đặc biệt Việt Nam - Cuba.

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp trong 2 năm qua, tuổi trẻ hai nước không tổ chức được các hoạt động giao lưu, thăm viếng lẫn nhau trực tiếp. Tuy nhiên, với tình cảm chân thành, gắn bó, với sức trẻ nhiệt huyết và sự năng động, sáng tạo, nhạy bén; bên cạnh việc thăm hỏi thường xuyên nhân các ngày lễ lớn của hai đất nước, của tổ chức thanh niên hai nước; tuổi trẻ hai nước đã có nhiều phương thức giao lưu linh hoạt, thích ứng với tình hình mới, được thanh thiếu nhi hai nước hưởng ứng nhiệt thành. Trong các thành công chung của hợp tác thanh thiếu nhi hai nước Việt Nam – Cuba có sự đóng góp và hỗ trợ không nhỏ của Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam.

Những bài hát của hai nước được ca vang tại buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, thanh niên hai nước đã có cơ hội được lắng nghe ý kiến của các lãnh đạo, nhà ngoại giao; tham quan triển lãm “Cuba dưới ánh mắt thiếu nhi Việt Nam” – tuyển tập các bức họa đặc sắc, đạt giải cao tại cuộc thi vẽ tranh cổ động với chủ đề “Việt Nam – Cuba thắm tình đoàn kết” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương phát động.

Tọa đàm “Việt Nam – Cuba, mối quan hệ biểu tượng của thời đại và vai trò của thế hệ trẻ Việt Nam - Cuba” là dịp để đại biểu thanh niên hai nước tăng cường hiểu biết về mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác thanh niên Việt Nam - Cuba, chia sẻ về văn hóa và con người mỗi nước; thảo luận về những chủ đề hai bên cùng quan tâm như: Giữ gìn và phát huy truyền thống, tình đoàn kết hữu nghị, hợp tác chiến lược toàn diện Đảng Cộng sản hai nước Việt Nam - Cuba; chính sách mở cửa của Cuba; câu chuyện về nhà lãnh tụ Cách mạng kiệt xuất Fidel Castro; các chủ đề liên quan đến hợp tác thanh thiếu nhi hai nước, vai trò của tổ chức thanh niên trong việc đẩy lùi dịch bệnh…

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực