Ngô Quyền (Hải Phòng): Sáng tạo trong triển khai học và làm theo Bác

Thứ sáu, 02/12/2022 20:26
(ĐCSVN) - Cuộc thi viết “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có sức lan toả rộng khắp, thấm sâu và tiếp tục làm thay đổi nhận thức, hành động của mọi cán bộ, đảng viên...
Giáo sư, Tiến sỹ, Nhà giáo ưu tú Hoàng Chí Bảo và Bí thư Quận ủy Ngô Quyền Phạm Văn Hà trao giải xuất sắc cho các tập thể.

Chiều 02/12, Quận ủy Ngô Quyền, TP Hải Phòng tổ chức tổng kết Cuộc thi viết “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; triển khai học tập và làm theo lời Bác dạy về xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên.

Tham dự tổng kết cuộc thi có Giáo sư, Tiến sỹ, Nhà giáo ưu tú Hoàng Chí Bảo; đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng cùng đại diện Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; Tạp chí Tuyên giáo; Vụ Lý luận chính trị, Ban Tuyên giáo Trung ương; lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND quận Ngô Quyền, các Đảng ủy trực thuộc; cùng các tập thể, cá nhân đoạt giải của Cuộc thi.

Phát biểu tại cuộc thi, đồng chí Phạm Văn Hà, Bí thư Quận ủy Ngô Quyền nêu rõ: Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh là tài sản tinh thần quý báu của Đảng và nhân dân ta. Học tập và làm theo Bác tại Đảng bộ quận Ngô Quyền được xác định là việc làm cần thiết, là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, không thể thiếu của mỗi tổ chức đảng, các cơ quan nhà nước, của cán bộ, đảng viên và của mỗi người dân.

Bí thư Quận ủy Ngô Quyền chia sẻ, hơn 60 năm từ sau ngày thành lập, cùng với sự phát triển đi lên của thành phố, quận Ngô Quyền đã khẳng định vững chắc tiềm lực, vị thế của một trung tâm chính trị - hành chính, trung tâm công nghiệp - hải cảng - đô thị, đầu mối giao thông quan trọng của Hải Phòng. Đồng chí Phạm Văn Hà khẳng định, việc xây dựng và phát triển quận là một công trình tập thể của cả hệ thống chính trị đòi hỏi sự chung tay góp sức của từng tổ chức và mỗi cá nhân.

Đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng và Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Ngô Quyền trao giải A cho tập thể và cá nhân xuất sắc. 

Cũng theo đồng chí Phạm Văn Hà, tổng kết Cuộc thi viết “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là dịp để các tác giả, nhóm tác giả của các bài viết phản ánh hiện thực sinh động trong học tập và làm theo Bác được gặp gỡ chia sẻ kinh nghiệm để tiếp tục nỗ lực, sáng tạo, trách nhiệm.

“Từ những bài viết sẽ được lan tỏa mạnh mẽ, là những bài học sống động, truyền cảm hứng trong phong trào thi đua học tập và làm theo Bác, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh; xây dựng và củng cố hệ thống chính trị của quận; góp phần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng quận Ngô Quyền là trung tâm thương mại - dịch vụ của thành phố vào năm 2025, trở thành đô thị phát triển hiện đại, thông minh, bền vững vào năm 2030”, Bí thư Quận ủy Ngô Quyền tin tưởng.

Ban Tổ chức biểu dương, khen thưởng 16 tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai cuộc thi.

Ghi nhận và biểu dương những tập thể và cá nhân tôn vinh, Bí thư Quận ủy Ngô Quyền bày tỏ: Những việc làm bình dị nêu gương trong thực nhiệm vụ trên các lĩnh vực cũng như trong đời sống thực sự là những bông hoa đẹp lan tỏa năng lượng tích cực, nhân lên những giá trị truyền thống đầy tự hào của mảnh đất Ngô Quyền xưa và nay.

Theo báo cáo tại lễ tổng kết, cuộc thi viết “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” sau hơn 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được gần 7.000 bài dự thi gửi. Các bài dự thi có chất lượng tốt, số lượng tác phẩm lớn, nội dung đa dạng, hình thức thể hiện phong phú. Từ những em học sinh nhỏ tuổi đến cán bộ, đảng bộ, đảng viên lão thành đều tích cực tham gia góp những câu chuyện bình dị về tấm gương người tốt, việc tốt giữa đời thường.

Qua gần 7.000 bài dự thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 25 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó, 5 tác phẩm đoạt giải A; 07 tác phẩm đoạt giải B; 08 tác phẩm đoạt giải C cùng với 05 giải chuyên đề và 05 giải tập thể xuất sắc.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã biểu dương khen thưởng 16 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai cuộc thi.

 Các đồng chí lãnh đạo chúc mừng các tập thể, cá nhân đoạt giải Cuộc thi viết “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tại Lễ tổng kết cuộc thi, các đại biểu đã được nghe Giáo sư, Tiến sỹ, Nhà giáo ưu tú Hoàng Chí Bảo trực tiếp giảng về chuyên đề học tập và làm theo lời Bác dạy về xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên.../.

Hiền Hòa - Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực