Nữ Bí thư Đoàn tràn đầy nhiệt huyết

Chủ nhật, 05/04/2020 09:43
(ĐCSVN) – Đến phường Tân Thanh, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, khi hỏi về Trần Thị Xoa, thanh thiếu niên nơi đây đều dành cho chị cái nhìn cảm phục về những việc làm, hành động tràn đầy nhiệt huyết không chỉ với công tác Đoàn mà còn với các hoạt động xã hội khác của chị.

Nhắc lại lời chỉ dạy ân tình của Bác: "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên", từ trải nghiệm công tác Đoàn, chị Xoa chia sẻ, người cán bộ Đoàn trước hết phải nhiệt tình, gương mẫu, đam mê với công tác Đoàn; ngoài ra cần chủ động đề xuất, tham mưu với Đảng ủy, cơ quan ban ngành tại địa phương tổ chức các buổi gặp gỡ, đối thoại, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của thanh niên trên địa bàn. Tiến hành xây dựng quy chế phối hợp hoạt động với các đoàn thể, các tổ chức xã hội như: Nông dân, Phụ nữ, Cựu Chiến binh, Thanh niên, Chữ Thập đỏ, Thanh niên xung phong… để tạo sức mạnh tổng hợp cùng chăm lo, giáo dục, bồi dưỡng, phát huy vai trò của tuổi trẻ.

Với sự tín nhiệm của mình, chị Xoa vinh dự được bầu làm Bí thư Đoàn phường Tân Thanh, nhiệm kỳ 2020-2022. 

Bám sát 15 chi đoàn tại các tổ dân phố, cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn để hiểu, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các bạn đoàn viên, thanh niên, chị Xoa cùng Ban chấp hành tổ chức nhiều phong trào, hoạt động  sôi nổi, nhằm thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, các em thiếu nhi cùng tham gia. Triển khai cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đoàn phường bằng chương trình, hành động cụ thể, chị thường xuyên chăm lo công tác phát triển Đảng và xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức cũng như khuyến khích thanh thiếu niên xung kích, sáng tạo trong lao động, sản xuất, học tập.

Điển hình các phong trào, các cuộc vận động trong những năm qua, chị Xoa cùng Ban Chấp hành Đoàn đã phối hợp cùng Hội Nông dân xây dựng mô hình phát triển kinh tế, mở lớp hướng dẫn kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi, phát triển ngành nghề, dịch vụ, nhằm tạo việc làm tăng thu nhập cho đoàn viên, thanh niên. Cùng với đó, tổ chức các hoạt động tri ân các Liệt sỹ; thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh, gia đình Liệt sỹ; chung sức xây dựng nông thôn; vận động, quyên góp ủng hộ, tặng quà gia đình có hoàn cảnh khó khăn; vệ sinh môi trường, bảo vệ an ninh trật tự…

 Không chỉ thực hiện tốt công việc của một nữ Bí thư Đoàn, chị Xoa còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội đầy ý nghĩa khác. Trong đó, đã 15 lần chị tình nguyện “Hiến giọt máu hồng” giúp nhiều người bệnh vượt qua lưỡi hái "tử thần". Không những thế, chị còn tích cực vận động các bạn đoàn viên, thanh niên, đồng nghiệp, nhân dân trên địa bàn phường cùng hưởng ứng tham gia, những việc làm này luôn được nhân dân trên địa bàn đánh giá cao.

Với những công việc tràn đầy nhiệt huyết cả về công tác Đoàn và công tác xã hội, chị Xoa đã vinh dự được nhận nhiều Bằng khen của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam, Tỉnh đoàn Điện Biên vì những thành tích xuất sắc đã đạt được./.

                                        

 

Đỗ Quang Khải

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực