Ðộng lực mới ở Phước Long

Thứ năm, 04/02/2010 11:14

Đến huyện vùng sâu Phước Long (Bạc Liêu) vào những ngày này, chúng tôi ghi nhận quyết tâm của Ðảng bộ và nhân dân nơi đây trong cuộc chiến chống đói nghèo, xây dựng Phước Long ngày một giàu đẹp, xứng danh mảnh đất truyền thống cách mạng Anh hùng.

 

Nâng cấp, mở rộng, sửa chữa tuyến lộ cầu số 2 Phước Long.  

Bí thư Huyện ủy Phước Long Trần Hoàng Duyên, cho biết: "Ðể tiếp tục thực hiện tốt Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", đầu năm 2009, Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các tổ chức đảng xác định chủ đề, đăng ký công trình, phần việc cụ thể. Toàn bộ 46/46 tổ chức cơ sở đảng trong huyện đăng ký chủ đề với 87 công trình, 214 phần việc. Các chi bộ trực thuộc Ðảng bộ cơ sở với hàng nghìn cán bộ, đảng viên, hội viên, nhân dân đều đăng ký thực hiện nhiều công trình, phần việc. Tiêu biểu như Hội Cựu chiến binh huyện thực hiện mô hình xóa cầu gỗ xây dựng cầu bê-tông cốt thép; Hội Nông dân huyện thực hiện mô hình cải tạo vườn tạp, bố trí cây trồng, vật nuôi, phát triển các mô hình kinh tế kết hợp có hiệu quả... Ban Chỉ đạo huyện đã thành lập 78 tổ vận động , đến nay đã có gần 2.200 hộ gia đình đăng ký thực hiện phần việc trên các lĩnh vực như: Xây dựng gia đình văn hóa; phát triển kinh tế hộ; giúp nhau xóa đói, giảm nghèo; xây dựng gia đình vườn xanh, nhà sạch. Ðã nhiều năm nay, Ðảng bộ và nhân dân Phước Long đồng thuận: Phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng Ðảng là nhiệm vụ then chốt; xây dựng, phát triển văn hóa là nền tảng tinh thần xã hội. Trên cơ sở đó, trong gần ba năm qua, đặc biệt từ đầu năm 2009 đến nay, Huyện ủy đã chỉ đạo các cấp ủy xây dựng đảng bộ, chi bộ trong sạch, vững mạnh; thật sự làm cho chính quyền "của dân, do dân, vì dân" nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nâng cao đời sống nhân dân trong huyện...".

Các đồng chí lãnh đạo huyện cho biết, những kết quả nổi bật của huyện từ đầu năm đến nay là: Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 6,8%; cải tạo 374 ha vườn tạp; phát triển thủy lợi, thủy nông nội đồng, hoàn thành tám công trình thủy lợi quan trọng của huyện. Ngoài ra, phong trào giao thông nông thôn được thực hiện đạt kết quả rất đáng khích lệ, làm mới 11 tuyến lộ nhựa, dài hơn 25 km; duy tu, sửa chữa 20 tuyến đường dài hơn 65 km, bắc mới và sửa chữa 64 cây cầu bê-tông; xây dựng mới hơn bốn km bờ kè bê-tông; xây dựng mới bốn trường mầm non và mẫu giáo...

Ðể Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" của huyện đạt kết quả cao, các xã, thị trấn trong huyện Phước Long đều đăng ký thi đua thực hiện các phần việc cụ thể, thiết thực. Tiêu biểu như thị trấn Phước Long từ đầu năm 2009 đến nay đã xây dựng 1.500 m bờ kè bê-tông, vận động quỹ đền ơn đáp nghĩa được 109 triệu đồng. Ðặc biệt là xây dựng ấp văn hóa, xây dựng 11/11 ấp theo mô hình xanh - sạch - đẹp - văn minh, để đạt mục tiêu xây dựng thị trấn Phước Long đạt chuẩn văn hóa vào cuối năm 2009.

Chúng tôi đến xã Phong Thạnh Tây A, nơi được huyện Phước Long chọn là điểm chỉ đạo phát triển toàn diện. Các đồng chí lãnh đạo xã cho biết, mấy năm qua xã đẩy mạnh phát triển các mô hình kinh tế kết hợp: tôm - cua, tôm - cá, tôm càng xanh; nâng cao chất lượng gia đình văn hóa, ấp văn hóa; xây dựng mô hình xanh - sạch - đẹp. Nhờ vậy, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc; các con đường chính đã được rải nhựa phẳng phiu; nhiều nhà xây mới khang trang...

Bên cạnh những kết quả nêu trên, theo đánh giá của Ban Chỉ đạo thì Cuộc vận động của huyện nhiều mặt hạn chế cần được tiếp tục quan tâm chỉ đạo. Cụ thể như các cấp ủy, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động từ huyện đến các xã, thị trấn, ban, ngành, huyện có lúc chưa thật sự quan tâm đúng mức nên việc tổ chức thực hiện cuộc vận động chưa được tiến hành thường xuyên, liên tục. Ðặc biệt là còn một bộ phận cán bộ, đảng viên trong huyện còn chủ quan, ngại khó, thậm chí có một số cán bộ, đảng viên thiếu tinh thần tự giác học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống... dẫn đến vi phạm nguyên tắc kỷ luật Ðảng...".

Huyện ủy Phước Long đang tăng cường chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và quần chúng nhân dân tiếp tục thực hiện Cuộc vận động bằng nhiều hình thức, biện pháp phù hợp từng đối tượng, tạo được nhiều ấn tượng, tình cảm về tấm gương đạo đức của Bác trong suy nghĩ và hành động của mỗi người. Cấp ủy đảng các cấp tập trung nêu cao vai trò gương mẫu làm theo tấm gương của Bác trong cán bộ, đảng viên, qua đó phát động đến đoàn viên, hội viên và nhân dân đăng ký thực hiện các công trình, phần việc cụ thể, thiết thực.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực