Phát động cuộc thi “Em yêu khoa học - Tài năng công nghệ nhí” với chủ đề “Hành tinh xanh - Green Earth”

Thứ năm, 12/11/2020 17:00
(ĐCSVN) - Cuộc thi “Em yêu khoa học - Tài năng công nghệ nhí” - MINECRAFT HACKATHON năm học 2020 - 2021 với chủ đề “Hành tinh xanh - Green Earth” hứa hẹn sẽ trở thành sân chơi bổ ích và lý thú, giúp học sinh thể hiện tài năng khi áp dụng công nghệ lập trình để tạo ra các sản phẩm thực tế, giải quyết các vấn đề xã hội.

Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020 - 2021; nhằm tạo ra sân chơi bổ ích và sáng tạo về khoa học công nghệ, giúp thiếu nhi có cơ hội thể hiện tài năng, kiến thức và sự sáng tạo của mình khi tham gia lập trình cũng như phát hiện, bồi dưỡng, tôn vinh các tài năng trẻ về lập trình công nghệ thông tin, góp phần tạo ra nhiều các sản phẩm công nghệ thông tin có tính sáng tạo và ứng dụng thực tiễn cao từ chính những sản phẩm dự thi, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tiếp tục phối hợp với Học viện sáng tạo công nghệ Teky và Microsoft Việt Nam tổ chức cuộc thi “Em yêu khoa học - Tài năng công nghệ nhí” năm học 2020 - 2021 với chủ đề “Hành tinh xanh - Green Earth”.

Ban tổ chức thông tin về cuộc thi “Em yêu khoa học - Tài năng công nghệ nhí” năm học 2020 - 2021

Thông tin tại lễ phát động cuộc thi diễn ra ngày 12/11 tại Hà Nội, Ban tổ chức cho biết, năm 2020 là một năm ghi dấu ấn mạnh mẽ với những chuyển biến lớn về khoa học & công nghệ do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 cũng như thực trạng ô nhiễm môi trường đáng báo động. Với chủ đề “Hành tinh xanh - Green Earth”,  cuộc thi “Em yêu khoa học - Tài năng công nghệ nhí” hứa hẹn sẽ trở thành sân chơi bổ ích và lý thú, giúp học sinh thể hiện tài năng khi áp dụng công nghệ lập trình để tạo ra các sản phẩm thực tế, giải quyết các vấn đề xã hội. 

Không chỉ có cơ hội nhận được những phần quà có giá trị, học sinh khi truy cập website https://minecraft-hackathon.com/ còn được làm quen với ngôn ngữ lập trình hoàn toàn miễn phí. Tất cả các bài học đều được xây dựng chi tiết, giúp học sinh có thể tự học thông qua các video hướng dẫn, có thể tạo ra sản phẩm lập trình của riêng mình để tham dự cuộc thi. Công cụ Minecraft Education Edition được sử dụng là sản phẩm giáo dục theo phương pháp mới của Microsoft, được trẻ em trên toàn cầu yêu thích.

Cuộc thi sẽ tìm ra các đội thi, các học sinh xuất sắc nhất trong 02 nhóm độ tuổi (bảng A: 08 – 11 tuổi và bảng B: 12 – 15 tuổi). Giải thưởng chung kết gồm 02 giải Nhất cho 02 bảng kèm tiền mặt trị giá 10 triệu đồng/giải; 04 giải Nhì cho 02 bảng kèm tiền mặt trị giá 6 triệu đồng/giải; 04 giải Ba cho 02 bảng  kèm tiền mặt trị giá 4 triệu đồng/giải. Các giải Nhất, Nhì, Ba sẽ được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn, Giấy chứng nhận, quà tặng của Ban Tổ chức.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 20 giải Khuyến khích cho 02 bảng với giải thưởng tiền mặt trị giá 2 triệu đồng/giải kèm Bằng khen của Hội đồng Đội Trung ương, Giấy chứng nhận, quà tặng của Ban Tổ chức. Các giải phụ gồm 03 giải tập thể cho 03 tỉnh, thành phố có lượng thí sinh tham gia đông nhất, chất lượng sản phẩm tốt, mỗi giải được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn và tiền mặt trị giá 5 triệu đồng...

Cuộc thi “Em yêu khoa học – Tài năng công nghệ nhí” lần thứ nhất năm học 2018 - 2019 với chủ đề “Thành phố thông minh - Smart City” đã nhận được sự quan tâm của đông đảo các bậc phụ huynh, giáo viên và các em học sinh. BTC đã nhận được tổng số 240 bài dự thi của gần 1.200 học sinh các tỉnh, thành phố. 

Ban tổ chức đã chọn được 71 sản phẩm tốt nhất của 241 thí sinh tham gia vòng thi chung kết toàn quốc trong đó nhiều sản phẩm có ý tưởng mới, độc đáo, phần lập trình thông minh và phù hợp với thực trạng xã hội, giải quyết các vấn đề thực tế, giải quyết các vấn đề nóng của xã hội, giao diện thân thiện, dễ sử dụng, được các thành viên Ban Giám khảo, các chuyên gia đánh giá cao như: Xây dựng công viên cây xanh, hệ thống xử lý nước sinh hoạt, hệ thống quản lý ánh sáng đô thị, các công trình công năng tự động hoá, phương tiện giao thông hiện đại…

 

 
Gia Huy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực