Phát huy hơn nữa vai trò đoàn viên thanh niên Yên Bái trong nhiệm kỳ mới

Thứ ba, 13/09/2022 16:16
(ĐCSVN) – Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy chúc mừng, biểu dương những thành tích nổi bật, tích cực của các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên các dân tộc tỉnh Yên Bái đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đây là động lực quan trọng để các cấp bộ Đoàn phát huy tốt hơn nữa trong nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Trong hai ngày 12 và 13/9, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Tham dự Đại hội còn có các đồng chí: Đỗ Đức Duy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái; Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tường Lâm - Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND - UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, Tỉnh đoàn qua các thời kỳ; đại biểu các tỉnh bạn; Mẹ Việt Nam anh hùng cùng 220 đại biểu chính thức dự Đại hội.

Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy phát biểu chỉ đạo Đại hội 

Báo cáo chính trị tại Đại hội nêu rõ: Trong 5 năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái đã không ngừng được đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động và đạt nhiều kết quả ấn tượng. Tuổi trẻ Yên Bái ngày càng được tiếp cận sâu rộng với các cơ chế, chính sách, có nhiều cơ hội học tập, ứng dụng khoa học, công nghệ; khởi nghiệp, lập nghiệp, đổi mới, sáng tạo; xung kích, tình nguyện tham gia phát triển kinh tế, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, xây dựng nông thôn mới, góp phần xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng phát triển.

Đại hội lần này đặt ra mục tiêu của nhiệm kỳ là: Phát huy ý chí tự lực, tự cường và khát vọng vươn lên, bồi dưỡng thế hệ trẻ Yên Bái năng động, sáng tạo. Xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, tiêu biểu; chủ động, sáng tạo triển khai các phong trào và đảm bảo thiết thực, bền vững, lan tỏa. Đại hội cũng đưa ra nhiệm vụ của thanh niên là xung kích đi đầu trong đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ, tích cực tham gia chuyển đổi số, phát huy giá trị văn hóa, bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”, đưa Yên Bái trở thành tỉnh khá vào năm 2025 và nằm trong nhóm tỉnh phát triển hàng đầu của vùng trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030.

Đại hội đã bầu 33 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái khóa XV, nhiệm kỳ 2022-2027. Đồng chí Hà Đức Hải - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Yên Bái khóa XIV, được tín nhiệm bầu làm Bí thư Tỉnh Đoàn Yên Bái khóa XV.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Tường Lâm - Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích đã đạt được của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Nguyễn Tường Lâm nhấn mạnh, các cấp bộ Đoàn tỉnh Yên Bái cần đặt thanh niên vào vai trò chủ thể, đề cao tính tự giác trong quá trình rèn luyện, học tập và làm theo; kiên trì triển khai các phong trào hành động cách mạng và các chương trình đồng hành với đoàn viên, thanh niên đảm bảo tính rộng khắp, hiệu quả, bền vững, sáng tạo, theo hướng lấy thanh niên làm trung tâm. Đồng thời, tiếp cận nhanh công nghệ để đưa chuyển đổi số vào thực tiễn; tăng cường giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của các dân tộc gắn với nhiều chương trình, giải pháp nhằm xây dựng hình ảnh thanh niên Yên Bái với những phẩm chất tốt đẹp "thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”, nâng cao chỉ số hạnh phúc như Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh Yên Bái đề ra.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy chúc mừng, biểu dương những thành tích nổi bật, tích cực của các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên các dân tộc tỉnh Yên Bái đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đây là động lực quan trọng để các cấp bộ Đoàn phát huy tốt hơn nữa trong nhiệm kỳ tới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn cần nhận thức sâu sắc vị trí, vai trò của đoàn viên, thanh niên đối với sự nghiệp cách mạng để từ đó tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, định hướng, chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; khẩn trương hoàn thiện, ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội với những nhiệm vụ cụ thể, thiết thực và các chỉ tiêu có tính phấn đấu cao để triển khai thực hiện thông qua tổ chức tốt các phong trào, hoạt động của Đoàn. Trong đó, cần bám sát các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, nhất là các nhiệm vụ đòi hỏi vai trò xung kích, tình nguyện của thế hệ trẻ.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy trao tặng Đại hội lẵng hoa tươi thắm và cờ thêu mang dòng chữ: "Bản lĩnh, trí tuệ, tiên phong, tình nguyện, phát triển”. 

Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong tỉnh Yên Bái phải thực sự đổi mới trong công tác vận động, tập hợp, đoàn kết, định hướng cho thế hệ trẻ, các phong trào cần hướng mạnh về cơ sở với các hoạt động thiết thực, phù hợp và đổi mới. Tiếp tục khuyến khích, tạo điều kiện cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển các thành phần kinh tế. Tập trung triển khai thực hiện hiệu quả Đề án hỗ trợ thanh niên Yên Bái khởi nghiệp giai đoạn 2021 - 2025.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cũng nhấn mạnh: Hiện nay cả nước nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng đang tập trung đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số với mục tiêu hướng tới xây dựng phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số. Đoàn viên, thanh niên phải là nhân tố quan trọng, là lực lượng nòng cốt, tích cực tiên phong trong chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực. Đồng thời, các tổ chức Đoàn cần tiếp tục làm tốt công tác dìu dắt, bồi dưỡng, phát triển tổ chức Đội; đồng hành, chăm lo, bảo vệ trẻ em.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp vào các văn kiện trình tại Đại hội và dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; thông báo kết quả Hội nghị lần thứ Nhất Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Yên Bái khóa XV diễn ra vào chiều 12/9/2022.

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng Kỷ niệm chương cho 12 cá nhân;  UBND tỉnh Yên Bái đã trao tặng Bằng khen cho 25 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, nhiệm kỳ 2017 - 2022./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực