Phát huy sức trẻ trong phòng, chống dịch COVID-19

Thứ năm, 22/07/2021 00:12
(ĐCSVN) – Khi tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, phát huy sức trẻ, Tỉnh đoàn Lâm Đồng đã có nhiều chương trình và hoạt động thiết thực, sáng tạo để hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trong địa bàn tỉnh, cũng như các địa phương trong cả nước.
leftcenterrightdel
 ĐVTN tỉnh Lâm Đồng tham gia hỗ trợ lấy thông tin tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh (Ảnh: Kim Anh)


Gần 2.000 ĐVTN tham gia phòng, chống dịch tại các chốt kiểm dịch

Sáng 21/7, Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng Trần Thị Chúc Quỳnh cho biết 1.927 đoàn viên, thanh niên đã lên đường thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch, các vùng cách ly, phong tỏa, những khu vực có nguy cơ cao lây lan dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, 58 sinh viên các trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng và Đại học Yersin Đà Lạt cũng chuẩn bị lên đường chi viện hỗ trợ chống dịch tại tỉnh Bình Dương. Đây là những sinh viên thuộc chuyên ngành điều dưỡng, có nhiệm vụ hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu tại tỉnh Bình Dương về công tác chuyên môn, hỗ trợ khám sàng lọc, phục vụ công tác bảo đảm y tế tại các khu cách ly...

Hiện toàn bộ 58 sinh viên đã được tiêm vắc xin COVID-19 mũi 1 và có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Đội hình được tập huấn trước khi xuất phát vào ngày 22/7, từ TP Đà Lạt xuống Bình Dương.

leftcenterrightdel
 Những ngày này không khó để bắt gặp những hình ảnh tình nguyện viên cắt rau, đóng gói để gửi đến các tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. (Ảnh: Tỉnh đoàn cung cấp)

Nhân lên những “Chuyến xe yêu thương”

Tiếp nối thành công của 2 đợt đầu phát động Chương trình “Chuyến xe yêu thương”  trong tháng 6, ngày 20/7, “Chuyến xe yêu thương” hỗ trợ người dân tỉnh Phú Yên đã xuất phát từ TP Đà Lạt, mang theo 27 tấn nông sản và nhu yếu phẩm tiếp sức cho tuyến đầu phòng chống dịch, các khu cách ly, cũng như bà con tỉnh Phú Yên đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng Trần Thị Chúc Quỳnh cho biết: 200 tấn rau, củ, quả, lương thực, thực phẩm trong 2 “Chuyến xe yêu thương” đợt đầu đã được gởi đến Nhân dân TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương.

Bên cạnh đó, các đoàn thể trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã và đang tiếp tục tổ chức các chuyến xe nhỏ lẻ để đi đến với các vùng dịch khó khăn. Những món quà đầy ý nghĩa ấy đã được gửi đến lực lượng tuyến đầu, bệnh nhân tại các khu cách ly, đồng bào khó khăn tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh, thành phố khác trong nước đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng chia sẻ: Trước tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến căng thẳng, Ban tổ chức chương trình “Chuyến xe yêu thương” sẽ tiếp tục đưa nông sản chia sẻ với nhiều tỉnh, thành khác đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, như Phú Yên, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu...

leftcenterrightdel
 Đến nay Chương trình “Chuyến xe yêu thương” đã vận chuyển hơn 200 tấn rau, củ, quả từ tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ Nhân dân TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Phú Yên...

Thiết thực lời kêu gọi chung tay phòng chống dịch, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Lâm Đồng và tổ chức Đoàn các cấp đã kêu gọi, hỗ trợ 5.000 khẩu trang, 3.500 kính chống giọt bắn, 300 lít nước sát khuẩn, 1.000 nón tai bèo cho các chốt kiểm dịch; tiếp nhận từ Tập đoàn Tôn Hoa Sen 6.000 suất ăn miễn phí hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, thanh niên tham gia phòng chống dịch./.

 

 

 

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực