Phường Vĩnh Phúc cần nêu cao hơn nữa tinh thần của ngày hội đại đoàn kết

Thứ tư, 13/11/2019 22:47
(ĐCSVN) - Theo Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai, thực hiện phương châm hướng về cơ sở, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đã trở thành nét đẹp truyền thống, là dịp để biểu dương những tấm gương tiêu biểu trong khu dân cư trong việc phát huy tình yêu nước, tình làng nghĩa xóm, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc; xây dựng khu dân cư văn hóa.

Chủ tịch MTTQ Việt Nam dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Ninh Thuận ​

Chung tay góp sức xây dựng khu dân cư ngày càng đổi mới

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai tặng quà gia đình tiêu biểu. (Ảnh:TP)

Nhân dịp Kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2019), tối ngày 13/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại địa bàn dân cư số 10 phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình (Hà Nội).

Bà Võ Thị Hồng Loan, Trưởng Ban Công tác Mặt trận (CTMT) địa bàn dân cư số 10 cho biết, thực hiện đề án 06 của Thành phố Hà Nội, Ban CTMT địa bàn dân cư số 10 được thành lập từ tháng 7/2014. Đến nay đã duy trì hoạt động được hơn 5 năm. Trên địa bàn KDC có 2 tuyến phố Đội Cấn và Đốc Ngữ với gần 500 hộ dân, 13 khu tập thể trong 2 tổ dân phố 10A, 10B, đây cũng là nơi cư trú của một số lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Những năm gần đây, nhất là năm 2018 và 2019, hoạt động của Ban CTMT có chiều sâu, tổ chức nhiều phong trào, vận động, giám sát việc thực hiện dân chủ ở cơ sở, thực hiện văn hóa ứng xử của người Hà Nội.

Cùng với những việc làm trên, Ban CTMT cùng tổ dân phố đã thực hiện tốt các chính sách đối với người có công; công tác khuyến học, khuyến tài; làm tốt các hoạt động góp phần xây dựng Đảng và các tổ chức chính trị - xã hội ngày càng vững mạnh…

Phát biểu chia vui với bà con tại Ngày hội Đại đoàn kết, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai khẳng định, việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc gắn với kết quả thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ Việt Nam phát động mà trọng tâm là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và giảm nghèo bền vững... có ý nghĩa thiết thực đối với các tầng lớp nhân dân ở mọi miền Tổ quốc.

Theo Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai, thực hiện phương châm hướng về cơ sở, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đã trở thành nét đẹp truyền thống, là dịp để biểu dương những tấm gương tiêu biểu trong khu dân cư trong việc phát huy tình yêu nước, tình làng nghĩa xóm, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc; xây dựng khu dân cư văn hóa.

Đồng chí Trương Thị Mai cũng bày tỏ vui mừng, phấn khởi và ghi nhận những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội của khu dân cư  10A, 10B như việc xây dựng các khu phố ngày càng tốt hơn, góp phần xây dựng không gian sống an toàn, thuận lợi cho cuộc sống của người dân; quan tâm giáo dục thế hệ trẻ; cán bộ, đảng viên gương mẫu, phát huy quyền làm chủ của người dân…

“Kết quả của sự nỗ lực, cố gắng của từng người dân, từng hộ gia đình, cán bộ, đảng viên, sự đồng thuận của nhân dân cùng Đảng bộ, chính quyền, hệ thống chính trị đã quyết tâm vượt qua khó khăn, nỗ lực để thay đổi, xây dựng đạt thành quả đáng ghi nhận”

Đồng chí Trương Thị Mai mong muốn, trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân phường Vĩnh Phúc tiếp tục chung sức, chung lòng, nêu cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau, động viên, giúp đỡ để các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn cùng vươn lên trong cuộc sống, xây dựng cuộc sống ngày càng giàu mạnh, văn minh. 

Nhân dịp này, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đã tặng quà cho 5 gia đình tiêu biểu về thực hiện thực hành nếp sống văn minh, gia đình văn hóa trên địa bàn phường./.

Tuệ Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực