Quảng Nam: Kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 80 năm thành lập Đảng bộ tỉnh

Thứ năm, 04/02/2010 10:44

(ĐCSVN) - Sáng 03.02, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam, Tỉnh uỷ, UBND và Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03.2.1930 - 03.2.2010) và 80 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Quảng Nam (28.03.1930 - 28.03.2010).

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và đồng chí Võ Chí Công, nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước nước CHXHCN Việt Nam đã gửi lẵng hoa và điện chúc mừng.

Tham dự có đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Trung ương tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên; các Mẹ Việt Nam anh hùng cùng hơn 200 đại biểu là đại diện các tầng lớp nhân dân và các cấp ngành, các giới.
 
Thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam, đồng chí Nguyễn Đức Hải, Bí thư Tỉnh ủy đã điểm lại quá trình hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng bộ tỉnh Quảng Nam qua các thời kỳ cách mạng. Từ đó, nêu bật ý nghĩa chính trị của sự kiện trọng đại làm nên thành quả của cách mạng Việt Nam hôm nay chính là sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam. Qua 80 năm xây dựng và phát triển, Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện đã lãnh đạo nhân dân ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, làm nên những kỳ tích vẻ vang, đưa dân tộc từ kiếp nô lệ bước ra vũ đài chính trị thế giới.

Năm 2010, Đảng bộ tỉnh Quảng Nam tiếp tục thực hiện xây dựng, chỉnh đốn Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp và đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX.

Dịp này, Ban thường vụ Tỉnh uỷ đã trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho 01 đồng chí và Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho 17 đồng chí.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực