Quảng Nam miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND, Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ hai, 08/04/2024 15:01
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Sáng 8/4, tại Kỳ họp thứ 21, HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026, HĐND tỉnh đã tiến hành miễn nhiệm các chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh đối với ông Phan Việt Cường, Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Lê Trí Thanh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Nguyễn Hồng Quang.

Tại Kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam biểu quyết đồng ý miễn nhiệm các chức danh chủ chốt của HĐND và UBND tỉnh nhệm kỳ 2021-2026.

Theo chương trình làm việc của Kỳ họp, ngay sau phát biểu khai mạc của chủ toạ Kỳ họp, thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh trình bày Tờ trình miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh và cho thôi làm nhiệm vụ Đại biểu HĐND tỉnh (khoá X) nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Phan Việt Cường, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam với lý do ông Phan Việt Cường nghỉ hưu theo chế độ và có đơn thôi làm nhiệm vụ Đại biểu HĐND tỉnh (khoá X) nhiệm kỳ 2021-2026.

Cũng tại Kỳ họp, HĐND tỉnh Quảng Nam cũng tiến hành các thủ tục miễn nhiệm, cho thôi chức danh Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Lê Trí Thanh và thôi chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Nguyễn Hồng Quang để nhận nhiệm vụ mới theo sự phân công của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.                                                                

Ông Lê Trí Thanh trao đổi với báo chí sáng cùng ngày.

Trao đổi với báo chí sáng cùng ngày, ông Lê Trí Thanh cho biết, HĐND tỉnh đã miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh đối với ông Phan Việt Cường vì đã nghỉ hưu; còn với ông Nguyễn Hồng Quang thì nhận nhiệm vụ mới.

Sau khi ông Trần Văn Tân (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam bị kết án vì sai phạm trong vụ chuyến bay giải cứu), nhận thấy trách nhiệm của bản thân trong công tác quản lý cán bộ cấp dưới, với trách nhiệm của người đứng đầu, ông Lê Trí Thanh đã chủ động làm đơn xin từ chức từ tháng 11/2023.

Đối với ông Lê Trí Thanh, đến nay, Ban Bí thư đã thống nhất giải quyết theo nguyện vọng cá nhân và hôm nay HĐND tỉnh làm thủ tục miễn nhiệm theo quy định, sau đó Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ phân công công tác phù hợp. “Dù ở bất kỳ vị trí công tác nào tôi cũng sẽ nỗ lực, tận tâm cho sự nghiệp xây dựng quê hương Quảng Nam”, ông Lê Trí Thanh cho biết./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực